Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Muốn sản xuất TVC quảng cáo hay – Phải hiểu ngay insight khách hàng

Đối với bất kỳ công việc, hành động nào thì sự thấu hiểu luôn là yếu tố cần được chú trọng. Và marketing cũng không ngoại lệ. Sự thấu hiểu insight của khách hàng mục tiêu chính là điều kiện để có thể đưa ra chiến dịch TVC quảng cáo sản phẩm thành công.

Thế nào là insight khách hàng?

Insight khách hàng có thể hiểu một cách đơn giản là những suy nghĩ, mong muốn ẩn chứa bên trong của khách hàng. Đối với những người làm Marketing thì việc thấu hiểu, nắm rõ insight của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của sản phẩm. Hiểu rõ mong muốn của khách hàng cũng đồng nghĩa với bạn sẽ có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn để phát triển và cải thiện sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu của khách hàng.

Muốn TVC hay trước tiên phải hiểu insight khách hàngTìm hiểu insight khách hàng giúp quảng cáo đến gần hơn với khách hàng mục tiêu

Chìa khóa hiểu insight khách hàng

Muốn hiểu rõ insight khách hàng, nhãn hàng cần xác định rõ ràng các yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, xác định khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hướng đến là ai.

  • Thứ hai, tìm hiểu mong muốn và thói quen thường ngày của họ.

  • Thứ ba, điều tra, khảo sát về hành vi mua hàng của họ.

  • Thứ tư, xác định rõ các yếu tố quyết định hành vi mua hàng.

Đây chính là chìa khóa để giúp cho sản phẩm có thể tồn tại và phát triển lâu dài, bền vững.

Hiểu rõ được insight khách hàng là điều cần thiếtNguồn hình ảnh từ Freepik

Mối quan hệ giữa insight khách hàng và TVC quảng cáo

Liệu có thể hiểu được Insight của khách hàng trong khi chính bản thân khách hàng còn không thực sự hiểu được những gì họ muốn? Và có quá khó để tìm ý tưởng và nội dung quảng cáo phù hợp với Insight của khách hàng?

Để hiểu được insight của khách hàng, chúng ta cần hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Nếu hiểu một cách đơn giản nhất thì con người thường quyết định hành vi của mình dựa trên 2 yếu tố, đó là lý trí và cảm xúc. Cảm xúc thường dễ bị tác động bởi hình ảnh, giai điệu, ngôn từ và cũng chính là yếu tố mà các nhà quảng cáo hướng đến. Do đó, muốn xây dựng TVC quảng cáo thành công, cần đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu. Từ đó, đưa ra các ý tưởng, nội dung gây ấn tượng và chạm tới trái tim của người xem.

Tìm hiểu insight của khách hàng

Nguồn hình ảnh từ freepik

Xây dựng nội dung TVC quảng cáo bắt đầu từ insight khách hàng

Tìm insight khách hàng dựa trên những gì họ quan tâm

Con người có rất nhiều mối bận tâm nhưng những mối bận tâm cơ bản nhất của con người chính là sức khỏe, công việc, sắc đẹp, thành công, tiền tài, địa vị, sự công nhận từ người khác, danh dự, an nhàn khi về già.

Tuy nhiên, với từng độ tuổi hay giới tính thì mức độ quan tâm cũng như cách nhìn nhận về những vấn đề này sẽ khác nhau. Chính vì thế, sản phẩm quảng cáo cũng cần được xây dựng dựa trên nội dung phù hợp với đối tượng mà sản phẩm hướng đến.

Con người thường theo tâm lý đám đông, có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường sống và đặc biệt khó có thể tách rời khỏi những chuẩn mực của xã hội. Chính vì thế, đối tượng mà nhà quảng cáo cần tìm hiểu chính là hành vi, tâm lý của tệp khách hàng hay nói cách khác là khảo sát và tìm ra được điểm chung giữa tệp khách hàng mục tiêu. Để từ đó, đưa ra các giải pháp quảng bá sản phẩm hiệu quả, phù hợp.

“Con người = Cảm xúc + Thói quen + Hành vi được dựa trên các chuẩn mực xã hội.”

Đây chính là công thức vàng giúp tìm ra được insight của khách hàng. Động cơ mua sắm của khách hàng được quyết định bởi thói quen. Trong khi đó, thói quen thường được hình thành dựa trên các yếu tố liên quan đến giới tính, độ tuổi, địa vị, học vấn, môi trường sống và phương tiện. Hành vi của khách hàng dựa trên cảm xúc của họ, vì thế các thương hiệu cần hướng đến nhắm vào cảm xúc của khách hàng, sử dụng sản phẩm để làm phương tiện giúp làm thỏa mãn tâm lý cũng như tinh thần của khách hàng.

Tìm hiểu insight khách hàng dựa trên những gì họ quan tâmNguồn hình ảnh từ Freepik

Tìm insight khách hàng dựa trên giới tính

Giới tính cũng là yếu tố quyết định Insight của khách hàng, bởi lẽ mỗi giới đều có những mối bận tâm khác nhau.

Đối với khách hàng là nữ giới

Mối bận tâm của đa số phái nữ chính là các vấn đề liên quan đến hạnh phúc gia đình, đặc biệt là phụ nữ Châu Á. Vì thế insight của phụ nữ thương liên quan đến các việc như làm vợ, làm mẹ, chăm sóc gia đình, lo toan công việc nhà, nấu ăn, hạnh phúc gia đình, thu hút phái mạnh, muốn được yêu, sắc đẹp, sức khỏe. Ngoài ra, phụ nữ thường có xu hướng muốn được chở che, muốn có cuộc sống êm ấm, an toàn.

Các nhãn hàng thường nhắm vào những điều này để đưa ra các sản phẩm có thể thỏa mãn cảm xúc của phái nữ.

Đối với khách hàng là nam giới

Với đàn ông, mối quan tâm của họ chủ yếu liên quan đến các vấn đề như sự nghiệp, thành đạt, địa vị xã hội, tài chính cá nhân, sự công nhận, cách cuốn hút phái nữ, sự công nhận và ngưỡng mộ từ người khác. Ngoài ra, nam giới cũng có sở thích tìm hiểu, nắm bắt các thông tin về thể thao, chính trị, tài chính.

Hình ảnh từ TVC quảng cáo đệm Sông Hồng do Vietstarmax thực hiệnNguồn hình ảnh từ TVC quảng cáo đệm Sông Hồng của Vietstarmax

Tìm insight khách hàng dựa trên tầng lớp trong xã hội

Xây dựng quảng cáo không thể bỏ qua sự phân tầng xã hội. Bởi chỉ khi xác định rõ ràng phân khúc khách hàng mà sản phẩm hướng đến thì mới có thể tìm kiếm những ý tưởng, hình ảnh, câu từ phù hợp. Xã hội hiện đại được chia thành 5 tầng lớp chính là Thượng lưu – Khá giả - Trung lưu – Bình dân – Người nghèo.

Tìm kiếm đúng Insight khách hàng là việc không hề đơn giản. Nhưng đây cũng là con đường ngắn nhất để có thể chinh phục người tiêu dùng. Một TVC quảng cáo hay, một chiến dịch quảng cáo thành công sẽ đến từ việc hiểu rõ Insight của khách hàng mục tiêu.

Nguồn: Vietstarmax