iTunes Store Áp Dụng Mức Chia Sẻ Doanh Thu Mới Cho Các Nhà Phát Hành Ứng Dụng 2021

Mới đây, Apple cho biết rằng họ sẽ cắt giảm tỷ lệ ăn chia giữa App Store với các nhà phát triển - từ 30% xuống 15% - nếu doanh thu ròng hàng năm của các nhà phát triển này đạt dưới 1 triệu USD. Apple gọi đây là chương trình App Store Small Business Program và chương trình này sẽ áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2021.

18/12/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên Ap Táo  Mỹ - Apple Store

Apple hiện đang chia sẻ 30% doanh thu từ tổng thu nhập của các ứng dụng trả phí và in-app purchases trên App Store. Với mức giảm mới chỉ 15% thì đối với các nhà phát triển nhỏ lẻ, đây sẽ là một hỗ trợ rất lớn khi họ chỉ phải trả cho Apple 15% doanh thu, trong khi các nhà phát triển lớn hơn vẫn sẽ phải chịu mức chia sẻ 30%.

Như đã nói, chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, và các nhà phát triển đủ điều kiện sẽ được hưởng mức chia sẻ 15% doanh thu, cho các ứng dụng trả phí và các in-app purchases của họ. Các nhà phát triển mới tham gia (những người chưa từng xuất bản ứng dụng trên App Store) cũng sẽ ngay lập tức đủ điều kiện nhận mức phí chia sẻ thấp hơn, chỉ 15%.

"Chương trình mới này là dành cho các nhà phát triển nhỏ, những người kiếm được ít hơn 1 triệu đô la mỗi năm thông qua tất cả các ứng dụng của họ trên App Store của Apple. Một khi vượt qua ngưỡng đó, họ sẽ bị buộc phải chia sẻ với tỷ lệ tiêu chuẩn là 30%. Nếu sau đó doanh thu trong một năm của họ lại giảm về dưới 1 triệu đô la, thì họ có thể sẽ được áp dụng lại mức chia sẻ 15%." - Apple cho biết.

Cũng lưu ý rằng thông báo này là khác hoàn toàn với mức chia sẻ 15% của Apple trong với năm thứ hai đối với các ứng dụng subscribe (đã được triển khai vào năm 2016).

Có thể là tranh biếm họa về ‎màn hình, điện thoại và ‎văn bản cho biết '‎9:41 9:41 9:41 ان Apps WEDNESDAY, SEPTEMBER 12 Today Games WITH Tript: Travel Planner Quickly get flight info with NEW GAME Warhammer AoS: Realm Wad Compete in thrilling battles SERIOUSLY? Bizarre Sports Games War 12 Great Apps for iOS 12 ਵ Sky Guide View Night Day Discover AR Gaming Kings Pool Ultimate AR Pool Anything oan happe hin sport gamesprove. Tap play. N. Noted: Notepad, Audi... Taking, Minut... these GET In-App Purchases Overcast Award-winning podcast pla... AR Robot Build! Battle! Upgrade! GET n-App Purchases Clan Cards iPad App‎'‎‎

Có thể thấy rằng đây là một động thái rất bất ngờ, vì từ trước đến nay Apple vẫn luôn khá cứng rắn với lập trường của mình về việc duy trì mức chia sẻ 30% doanh thu của App Store. Mặc dù vậy, vì chương trình chỉ áp dụng cho các nhà phát triển nhỏ, nên những thay đổi này không thể xoa dịu căng thẳng đối với các nhà phát triển lớn như Facebook hay Epic Games, vốn đang vướng vào cuộc chiến pháp lý với Apple về khoản phí 30%, cũng như các thông lệ khác có liên quan.

Apple cũng cho biết các thông tin chi tiết hơn về chương trình này được cung cấp vào tháng 12.

Cập nhật chính sách iTunes Store 2021,

AppROI Marketing Team.