Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Sử dụng Youtube Ads để tăng hiệu quả quảng cáo trên mạng hiển thị - Hướng dẫn chi tiết

Bài viết được SEONGON biên tập lại dựa trên bài viết gốc “How to Use Youtube Ads to Support SEM: A Step-by-Step Guide” của tác giả Jonathan Kagan – Vice President at 9 Rooftops – một Marketing Agency lớn tại Mỹ.

-----

Ngày nay, Marketers liên tục tìm kiếm các sáng kiến ​​marketing tốt và hiệu quả hơn. Trong bài viết này, tác giả đã đề cập tới một số cách làm YouTube Ads nhằm tăng cường nhận thức về thương hiệu và cách làm SEM.

Như chúng ta đã biết, SEM – Search Engine Marketing (Quảng cáo trên mạng tìm kiếm) là việc làm Marketing trên công cụ tìm kiếm. Có nghĩa là, chúng ta sử dụng các trang công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,…để làm marketing online. Cụ thể, đối với bài viết này, tác giả đem tới cho chúng ta một danh sách các bước cụ thể để làm tăng nhận diện thương hiệu thông qua Youtube Ads

YouTube Ads – Bạn nên biết rằng bạn cần chúng.

Tuy nhiên, rất có thể bạn đang đấu tranh tư tưởng và tự hỏi rằng “Liệu chúng có cung cấp giá trị hữu hình hay không?” và “Có cách nào để theo dõi hiệu quả của nó hay không?”

Hiện nay, các marketers thường thiếu các nguồn lực về tiền và tài nguyên cho các phương pháp marketing đa kênh và thực sự ấn tượng.

Và nếu không có các bằng chứng thể hiện được tác động của Youtube Ads đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn, và nó không chuyển đổi một cách trực tiếp thì bạn sẽ không thể xin được các nguồn lực của công ty để hỗ trợ cho Youtube Ads.

Vì vậy, hãy cùng bàn về cách tiếp cận của “người nghèo” đến tác động của kênh YouTube.

Có thể bạn quan tâm:

YouTube Ads có thể hỗ trợ những nỗ lực làm marketing trên mạng hiển thị của bạn như thế nào?

Nếu bạn chưa sử dụng công cụ YouTube Ads, bạn nên suy nghĩ lại việc sử dụng ngay khi nhìn qua số liệu dưới đây:

Kể từ đầu tháng 1 cho tới đầu tháng 4 năm 2020 (khoảng thời gian đầu của đại dịch), thời gian người dùng mạng xã hội dành cho YouTube đã tăng tới 26%.

Điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để bạn có thể đưa quảng cáo tiếp cận gần và nhiều hơn tới người xem.

Nhưng chúng ta phải làm rõ với nhau điều này: bên cạnh những YouTube Shopping Ads (còn gọi là TrueView for Shopping ), thì lượng nhấp chuột cuối cùng và tỷ lệ mua từ chuyển đổi trực tiếp cực kỳ thấp và khả năng cao chúng sẽ chẳng mang lại lợi nhuận ngay cho doanh nghiệp của bạn được.

Và nếu bạn lạc quan nghĩ rằng những chiến dịch quảng cáo Youtube Ads đó thực sự có hiệu quả cao, thì hẳn Việt Nam sẽ vô địch World Cup mỗi mùa giải.

Youtube Ads không thần kỳ như vậy, nhưng chúng ta phải chấp nhận sự thật này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là YouTube Ads không có lợi trong việc lan tỏa nhận diện thương hiệu của bạn theo những cách khác. Bạn hãy cố gắng tìm cách xác nhận nó.

YouTube Ads giờ đây không còn là điều mới lạ đối với các công ty thực hiện SEM nữa, chúng đã trở thành một tiêu chuẩn của mọi chiến lược SEM. Chưa kể đến việc hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube hiện nay dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngay cả khi bạn không có video trên Youtube, bạn có thể sử dụng YouTube Video Builder (trình tạo video của YouTube), và cần phải được có tên trong danh sách beta để tạo video. Chỉ trong vài phút, bạn đã có thể có một video quảng cáo của riêng bạn với những templates và nhạc nền có sẵn.

Có thể bạn đang nói, chính xác thì YouTube Ads hỗ trợ các chiến dịch SEM của bạn như thế nào nếu như không thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp?

Hiểu một cách đơn giản: Bạn đang đặt nền móng đầu tiên để làm tăng nhận diện thương hiệu tới những khách hàng mới, khiến họ sử dụng từ khóa thương hiệu của bạn thay vì các từ khóa của những thương hiệu đắt tiền hơn.

Thêm nữa, bạn đang hỗ trợ người xem trong việc kết nối thương hiệu của mình với một chiều hướng cụ thể với sự tái củng cố các từ khóa không phải thương hiệu.

Ngược lại, SEM cũng có thể cung cấp cho bạn một cơ sở dù không mang tính khoa học nhưng vô cùng sâu sắc về mức độ ảnh hưởng của quảng cáo video đối với người tiêu dùng.

Nhưng chúng ta sẽ quay lại phần này sau.

Giờ đây, chúng ta hiểu rằng không nên kỳ vọng vào những chuyển đổi trực tiếp thông qua Youtube Ads. Nhưng chúng ta có thể thảo luận về cách thiết lập, quản lý và phân bổ quảng cáo trên YouTube và theo dõi nó thông qua SEM.

Mục tiêu

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu mục tiêu của việc sử dụng Youtube Ads chính là thúc đẩy nâng cao nhận thức (đối với khách hàng mới hoặc khách truy cập lại)

Công việc thách thức nhất giờ đây lại là tạo một video sáng tạo hấp dẫn và lôi cuốn. Việc này nhằm thu hút khách hàng xem toàn bộ quảng cáo đó của bạn và có thể nhấn trực tiếp tới trang web thông qua đoạn quảng cáo đó. Hơn nữa, chúng ta sẽ cố gắng làm được việc này với chi phí thấp nhất có thể.

Tác giả đưa ra một mẹo như sau: Tập trung vào việc tạo video 30 giây (không phải 15 giây) và không quá 35 giây và cố gắng gửi thông điệp chính trong 5-7 giây đầu tiên.

Bằng cách này, bạn đã truyền tải được thông điệp trước khi người tiêu dùng có thể bỏ qua, nhưng vẫn cho họ thời gian phía sau để quyết định bỏ qua quảng cáo nếu nó không đáp ứng được toàn bộ điều kiện của họ.

Nhắm mục tiêu & Thiết lập YouTube

Việc nhắm mục tiêu việc thiết lập YouTube để hỗ trợ chiến dịch ​​SEM của bạn có thể khác nhau. Nó có thể thay đổi kích thước tùy thuộc vào đối tượng người tiêu dùng, nhận diện thương hiệu, nhu cầu thị trường,…ở thời điểm hiện tại.

Tác giả khuyên chúng ta nên phân đoạn thị trường khách để có lượng dữ liệu rõ ràng nhất có thể.

Bạn có thể phân đoạn nó theo nhiều cách, chẳng hạn như khách đã truy cập so với khách truy cập lần đầu tiên, chủ đề, đối tượng, thiết bị hay nhân khẩu học,…

Nhưng để có cái nhìn rõ nhất về tác động Youtube Ads xuống website, tác giả chia khách hàng tiềm năng thành các nhóm như sau:

  • Remarketing: Hiểu một cách đơn giản là những người đã từng truy cập trang web trước đây.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – Lần xem đầu tiên: Chưa từng vào trang web trước đây, chưa từng xem video trước đây. Từ đây, điều này được chia nhỏ theo các mục tiêu bổ sung như bản trình diễn, chủ đề, đối tượng,…
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – Chế độ xem lặp lại: Chưa bao giờ đến trang web, đã hoàn thành một lần xem video (lưu ý: giới hạn tần suất giúp chuyển hướng danh sách tại đây).

Từ đây, các quảng cáo tiếp tục được chia nhỏ theo các mục tiêu bổ sung như bản trình diễn, chủ đề, đối tượng,…

Mẹo chuyên nghiệp: Cuối cùng, mỗi phần của việc thiết lập sẽ cung cấp một danh sách remarketing, điều này cực kỳ quan trọng đối với chiến lược của bạn sau này. Vì vậy, khi bạn đặt mục tiêu và bắt đầu nhận dữ liệu, hãy tạo và cập nhật danh sách đối tượng để thu thập dữ liệu từ phân khúc đó.

Tại thời điểm này, bạn sẽ khởi chạy quảng cáo YouTube của mình và cho phép thu hồi về các danh sách đối tượng phổ biến.Từ đây, bạn có thể tiếp tục tìm định hướng tiếp theo cho chiến dịch SEM của mình.

Giai đoạn SEM

Ở giai đoạn này, đừng phớt lờ YouTube Ads bạn tạo ra để sử dụng cho đến khi sử dụng được dữ liệu và tinh chỉnh được hiệu suất. Sau khi được điều chỉnh, bạn có thể dần dần bỏ bớt sự tập trung nhiều cho nó.

Trong quá trình thực hiện việc làm SEM của mình, bạn có thể thiết lập điều này ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo. Tác giả có chia sẻ rằng thích cấp chiến dịch hơn vì kiểm soát theo cách đó sẽ có thể kiểm soát ngân sách tốt hơn, nhưng cũng không sao nếu bạn sử dụng nhóm quảng cáo) và chia nhỏ đối tượng theo cách tác giả nhắc đến ở trên.

Tác giả cũng nhấn mạnh rằng, ở tất cả các bối cảnh dựa trên việc remarketing, tác giả cũng dựa vào chiến lược nhấp chuột tối đa.

Tại sao?

Bởi vì nếu họ đang tìm kiếm bạn hay các mặt hàng trong danh mục của bạn, thì sau khi xem xong video quảng cáo, tức là họ đã có nhận thức về thương hiệu của bạn rồi.

Do đó, bạn có thể tập trung vào việc nắm bắt càng nhiều lưu lượng truy cập đó càng tốt.

Để làm cho nó bớt đáng sợ hơn một chút, hãy tăng giới hạn CPC – Cost per Click tối đa cho chiến lược giá thầu.

Đừng ngại sử dụng các từ khóa có đuôi ngắn (bởi chúng đã được sử dụng ở một mức độ nào đó trước đây rồi).

Trong khi bạn đặt chiến lược giá thầu, hãy đảm bảo thông điệp và tiện ích mở rộng của bạn khớp với thông điệp của video.

Điều này cung cấp thông điệp nhất quán và trải nghiệm người dùng từ một kịch bản đa chạm.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy đảm bảo bạn sử dụng danh sách đối tượng phủ định để phân bổ traffic sao cho những người đã xem video và chưa từng truy cập trang web trước đó tách biệt với khán giả tiềm năng nói chung.

Kết quả đầu ra: Đo lường tác động xuống kênh của quảng cáo YouTube trên SEM

Giờ đây, bạn sẽ biết liệu nỗ lực thông qua YouTube của mình thất bại hay đang liên tục đưa traffic tới website của bạn và đem lại lợi ích cho chiến dịch SEM của bạn hay không.

Trong các nhóm SEM, khán giả trước đây đã tiếp cận với video của bạn sẽ tạo ra traffic cho kênh website của bạn.

Một vài số liệu hiển thị cho dữ liệu nhận được từ quá trình làm Youtube Ads phục vụ cho SEM

Một vài số liệu hiển thị cho dữ liệu nhận được từ quá trình làm Youtube Ads phục vụ cho SEM

Đừng mong đợi khán giả “Đã xem video” là người hoạt động hàng đầu của bạn. Nhưng nhìn chung, nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Mặc dù việc làm SEM sẽ không nắm bắt được hết các nhu cầu mà YouTube Ads tạo ra, nhưng SEM chắc chắn sẽ thu nhận một phần trong số đó, giúp bạn kiểm soát nhiều hơn trải nghiệm của khách hàng đối với các quảng cáo mà họ nhìn thấy trước khi chuyển đổi.

Chiến lược này cũng giúp các marketers hiểu rõ hơn về tác động trực tiếp của quảng cáo video lên sự tương tác tại chỗ của khách hàng.

SEONGON hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm được ý nghĩa của Youtube Ads và giải thích được một phần lý do vì sao nên sử dụng Youtube Ads cho chiến dịch SEM của doanh nghiệp mình, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ SEONGON ngay để được tư vấn!

Nguồn:https://www.searchenginejournal.com/

Biên tập bởi SEONGON – Google Marketing Agency