Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Top các ngành hàng triển khai quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trên thị trường

Bên cạnh các giải pháp truyền thông trên báo đài, truyền hình... thì quảng cáo ngoài trời cũng được rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu ngày càng phủ sóng rộng rãi. Vậy hiện nay có những ngành hàng nào đã triển khai quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trên thị trường? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ngành hàng FMCG (tiêu dùng nhanh)

Ngành hàng FMCG (hay còn gọi là Hàng tiêu dùng nhanh, Hàng hóa đóng gói tiêu dùng) bao gồm tất cả các mặt hàng có thể sản xuất với một số lượng lớn và tiêu thụ được một cách nhanh chóng trong các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý bán lẻ… Đó có thể là đồ ăn, thức uống, đồ dùng cá nhân, sản phẩm tẩy rửa… với chi phí phải chăng, đều rất cần thiết và được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

Vinmart là thương hiệu chuyên sản xuất và bán các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Nguồn ảnh: Unique.

Có thể nói, ngành hàng FMCG được đánh giá là một trong những ngành triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhất với phần lớn các thương hiệu như Nestle, Unilever, P&G… Ngoài việc giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi trên thị trường, tiếp xúc với đông đảo người xem mỗi ngày thì đó còn là giải pháp để khẳng định vị thế thương hiệu cũng như cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ khác về thị phần.

Theo quan sát từ thực tế, ngành hàng Tiêu dùng nhanh thường lựa chọn những hình thức quảng cáo có thể xuất hiện tại nhiều vị trí như quảng cáo trên các phương tiện giao thông, quảng cáo màn hình Led ngoài trời… trên đường phố và trong các khu vực công cộng như siêu thị, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng…

2. Ngành hàng bất động sản

Ngành hàng Bất động sản thường lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời khi chuẩn bị mở bán một dự án mới hoặc ra mắt thương hiệu trên thị trường. Đây là lĩnh vực hướng tới đối tượng khách hàng khá đặc thù và phải có điều kiện về tài chính như các hộ gia đình chuẩn bị mua nhà, các chủ đầu tư, doanh nhân… đang quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh về bất động sản.

Các thương hiệu bất động sản quảng cáo tại sân bay rất nhiều. Nguồn ảnh: Unique.

Đối với mục đich chuẩn bị mở bán dự án, các doanh nghiệp thường sẽ book loại hình quảng cáo có thể triển khai đồng loạt với số lượng lớn trong một thời gian ngắn, cụ thể ở đây là treo banner, phướn, quảng cáo roadshow hoặc lâu hơn thì quảng cáo trên taxi, xe buýt… đều dễ dàng phủ sóng nội dung chiến dịch trên quy mô lớn. Khách hàng thường sẽ bị thu hút sự chú ý bởi những hình thức quảng cáo chỉ diễn ra trong khoảng thời gian không quá dài với maquette được thiết kế hấp dẫn, ấn tượng.

3. Ngân hàng

Hiện nay, các ngân hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của con người, đáp ứng mọi nhu cầu về tài chính như gửi tiết kiệm, vay mượn, thế chấp với nhiều ưu đãi cho người sử dụng. Nếu như bạn đang nghĩ rằng lĩnh vực này thông thường hoạt động khá cứng nhắc và khô khan thì bạn đã nhầm, bởi rất nhiều ngân hàng thường xuyên cho ra mắt nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mại vô cùng hấp dẫn, và quảng cáo ngoài trời giống như một cánh tay phải đắc lực giúp cho quá trình truyền thông trở nên thật thuận lợi.

Quảng cáo trên xe ô tô dịch vụ cho MB Bank. Nguồn ảnh: Unique.

Ta có thể bắt gặp dễ dàng hình ảnh quảng cáo của các ngân hàng như MB Bank, Techcombank, VP Bank, BIDV… trên các pano quảng cáo ngay tại khu vực ngã ba, ngã tư đông đúc hoặc quảng cáo trên ô tô, taxi… cùng với rất nhiều hình thức khác. Ngoài ra, việc book quảng cáo tại các sân bay, quảng cáo sân tập Golf, tòa nhà cao tầng… cũng là những địa điểm khá lí tưởng để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

4. Ứng dụng thương mại, điện tử

Với sự lên ngôi của thời đại 4.0, các ứng dụng thương mại điện tử cũng phát triển một cách nhanh chóng mặt và rất được người dân tin dùng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, có thể mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng mà không phải tốn thời gian đi ra ngoài chọn lựa. Ngoài ra, những người muốn kinh doanh online trên các trang thương mại cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Các thương hiệu không thể không kể đến của ngành hàng này đó chính là Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… với mạng lưới phủ sóng trên toàn quốc.

Shopee quảng cáo trên xe buýt cho chương trình sale mới. Nguồn ảnh: Unique

Với phân khúc khách hàng tiềm năng đa dạng, hướng tới tất cả đối tượng ở mọi lứa tuổi, ngành nghề, đặc biệt là người đi làm, giới trẻ, các hộ gia đình…, phần lớn những nhãn hàng thương mại điện tử đều rất quan tâm và đẩy mạnh triển khai quảng cáo ngoài trời để luôn nhắc nhớ thương hiệu với người tiêu dùng. Ngoài ra, hầu như trước, trong và sau khi ra mắt một chương trình sale giá sốc, kỉ niệm sinh nhật của hãng thì không bao giờ thiếu sự góp mặt của hình thức truyền thông này.

Với một mức chi phí hợp lí, có thể phân bổ thành nhiều hình thức khác nhau, quảng cáo ngoài trời đưa hình ảnh thương hiệu xuất hiện một cách bắt buộc nhưng cũng thật tự nhiên trong tầm mắt người đi đường, khiến họ không thể tắt đi hoặc chuyển kênh như trên tivi hay mạng xã hội.

5. Bảo hiểm

Việc mua bảo hiểm đã không còn xa lạ trong xã hội hiện tại khi mà hầu như hộ gia đình nào cũng cần tìm hiểu và mua để bảo vệ cho những thành viên trong gia đình trong những tình huống khẩn cấp. Ngày càng có nhiều hãng bảo hiểm xuất hiện trên thị trường với đa dạng các gói mua khác nhau, chính vì vậy nhắc nhớ thương hiệu thường xuyên với người sử dụng là điều cực kì cần thiết.

Quảng cáo trên màn hình Led ngoài trời ngay ngã tư đường phố. Nguồn ảnh: Unique.

Những nhãn hiệu bảo hiểm như Bảo Việt, Sun Life… hầu như không bao giờ vắng bóng hình ảnh trên các tuyến phố. Đó có thể là hãng đang truyền thông cho một chương trình, gói bảo hiểm mới sắp ra mắt hoặc chỉ đơn giản là luôn đảm bảo xuất hiện trong tầm mắt của người đang tham gia giao thông trên đường. Quảng cáo ngoài trời được đánh giá rất cao bởi có thể cùng lúc triển khai được tại nhiều tỉnh thành khác nhau với các hình thức đa dạng, hơn nữa giá cả lại vô cùng hợp lí.

6. Ngành hàng điện tử, điện lạnh

Ngành hàng điện tử, điện lạnh là những mặt hàng bao gồm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, quạt điện, bình nóng lạnh… được sử dụng rất nhiều không chỉ trong các hộ gia đình mà còn trong các công ty, văn phòng làm việc. Các sản phẩm ngày càng được cải tiến nhiều hơn về chất lượng cũng như kiểu dáng nên rất để người tiêu dùng biết đến rộng rãi thì không thể thiếu những chiến dịch truyền thông đúng thời điểm và đem lại hiệu quả.

Kangaroo là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử, điện lạnh uy tín. Nguồn ảnh: Unique chụp

Bên cạnh quảng cáo online thì quảng cáo ngoài trời cũng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn với vai trò đưa hình ảnh thương hiệu xuất hiện dày đặc trên đường phố. Ngoài ra, quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại cũng là một giải pháp khá hữu ích bởi người xem sau khi quan sát hình ảnh maquette thì có thể tìm hiểu và mua sản phẩm ngay lập tức tại địa điểm đó, rất tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian.

7. Làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe không bao giờ là đủ đối với con người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Cuộc sống ngày càng phát triển và đầy đủ hơn đồng nghĩa với việc người ta cũng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe sinh lý, chăm sóc sắc đẹp để ngày càng thuận lợi trong công việc cũng như các mối quan hệ. Hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm, các thẩm mỹ viện liên tiếp ra đời trên toàn quốc với đủ phân khúc giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Pano quảng cáo cho Thẩm mỹ viện Klain tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn ảnh: Unique.

Vậy để đưa thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường thì cần làm như thế nào? Rất nhiều thương hiệu làm đẹp với quy mô lớn trên thị trường đã lựa chọn những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp để tăng cường tần suất xuất hiện trong tầm mắt của người dân. Khách hàng có nhu cầu sẽ cảm thấy tin tưởng và muốn tìm hiểu sâu hơn về nhãn hiệu đó khi đã từng bắt gặp nhiều lần hơn là chưa tiếp xúc bao giờ.

Unique đã từng triển khai nhiều chiến dịch truyền thông cho các thương hiệu thẩm mỹ như BB Thanh Mai, Bảo Sơn… và đều nhận được phản hồi rất tích cực.

8. Trang sức

Trong những năm gần đây, các thương hiệu trang sức như Doji, PNJ… đang ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động ra khắp cả nước. Phân khúc khách hàng hướng tới cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều, cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả từ cao cấp cho tới bình dân để phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng.

Pano quảng cáo của Doji giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nguồn ảnh: Unique.

Là ngành hàng thường xuyên cho ra mắt rất nhiều dự án truyền thông để gửi tới khách hàng những chương trình, những bộ sưu tập trang sức mới, quảng cáo ngoài trời trở thành giải pháp vô cùng đắc lực, góp phần không nhỏ trong suốt quá trình đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi. Thông thường, các nhãn hàng thường lựa chọn hình thức biển bảng ở gần khu vực có chi nhánh hoạt động hoặc quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng để có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi mà lại có báo giá quảng cáo ngoài trời vô cùng hợp lí.

Trên đây chỉ là một số ngành hàng nổi bật nhất với rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời đã và đang được thực hiện. Với các hình thức quảng cáo ngày càng đa dạng và mức độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, chắc chắn rằng trong thời gian sắp tới sẽ còn có nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp truyền thông này để đưa hình ảnh thương hiệu tiến xa hơn nữa.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising