Marketer Trần Ngọc Thu
Trần Ngọc Thu

Brand Manager @ ILA Vietnam

Những thay đổi về chính sách VISA du học Australia áp dụng từ 01/07/2016

Ngày 1/7/2016, chính sách Visa du học của Úc đã được thay đổi để thu hút và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đến sinh sống và hoạt động tại quốc gia này.

Trong đó, Bộ nhập cư và Bảo vệ Biên giới Úc, tên tiếng Anh là Department of Immigration and Border Protection, đã áp dụng chương trình Simplified Student Visa Framework (SSVF), tạm dịch là quy trình cấp phát Visa đơn giản dành cho sinh viên quốc tế một cách dễ dàng nhất. Theo đó, kể từ tháng 7 năm nay, sinh viên Việt Nam khi xin Visa Du học sẽ chỉ có hai phân loại Visa duy nhất là Subclass 500 dành cho Du học sinh và Subclass 590 dành cho Người bảo hộ.

Trong những năm vừa qua, ngành giáo dục quốc tế là một trong năm ngành quan trọng đóng góp cho sức tăng trưởng kinh tế của Úc với tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2015 – 2016 là trên 16 tỷ USD. Xác định được đóng góp tích cực của hoạt động giáo dục đến sự phát triển toàn diện nền kinh tế, chính phủ Úc đã đẩy mạnh thu hút du học sinh qua việc áp dụng quy trình cấp phát Visa đơn giản để tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập tại đây.

Những thay đổi trong trong chính sách Simplified Student Visa Framework (SSVF):

1. Về chính sách Visa Du học Úc

So với chính sách xét duyệt Visa Du học Úc loại ưu tiên trước đây, SSVF giảm số lượng phân loại Visa Du học từ 8 xuống còn 2 loại mới là Subclass 500 dành cho Du học sinh và Subclass 590 dành cho Người bảo hộ. Tìm hiểu chi tiết của Subclass 500 và Subclass 590 tại đây:

Ngoài ra, sinh viên quốc tế từ tất cả các quốc gia trên thế giới khi du học tại Úc sẽ đều được áp dụng một quy trình quản lý nhập cư duy nhất để đảm bảo độ cơ hội đồng đều cho tất cả các sinh viên.

2. Thay đổi về thời hạn Visa Du học Úc

Thời hạn Visa cho chính sách SSVF sẽ có một số những thay đổi như sau:

Đối với du học sinh có thời gian học dài hơn 10 tháng và kết thúc khóa học vào cuối niên khóa chung của Úc, thì Visa sẽ có thời hạn đến ngày 15/03 năm sau.

Đối với du học sinh có thời gian học dài hơn 10 tháng và kết thúc khóa học vào tháng 1 hoặc tháng 10, thì Visa sẽ có thời hạn đến 2 tháng sau thời gian dự kiến kết thúc khóa học.

Đối với du học sinh có thời gian học ít hơn 10 tháng, thì Visa sẽ có thời hạn đến 1 tháng sau thời gian dự kiến kết thúc khóa học.

Ngoài ra, đối với các Phụ huynh xin Visa Subclass 590, thời hạn lưu trú tối đa sẽ bằng thời gian học tập của con mình cho tới năm 18 tuổi. Đặc biệt hơn là bản thân các bậc Phụ huynh còn được phép học tiếng Anh tối đa 20 tiếng một tuần hoặc theo học bất kỳ khóa đào tạo nào có thời hạn dưới 3 tháng.

3. Các chương trình học áp dụng cho Subclass 500

Nếu xin Visa trước ngày 01/07/2016, Du học sinh Việt Nam phải chọn đúng Subclass Visa phù hợp với chương trình học của mình, thì chính sách SSVF sẽ áp dụng cho toàn bộ các chương trình học sau:

  • Khóa Đào tạo Dự bị Tiếng Anh dành cho Học sinh nước ngoài (ELICOS)
  • Tiểu học hoặc Trung học Cơ sở
  • Trung học Phổ thông Trao đổi Văn hóa
  • Khóa học nghề dành cho Quân nhân giải ngũ
  • Chương trình Cao đẳng, Đại học, Chứng chỉ Cao học, Thạc sĩ
  • Chương trình cấp bằng Nghiên cứu Cao học: Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ Nghiên cứu
  • Các chương trình không cấp bằng, chương trình dự bị hoặc giáo dục nền tảng
  • Sinh viên được Bộ Ngoại Giao, Thương mại hoặc Quốc phòng đề cử đi đào tạo nước ngoài

Đối với các trường hợp du học sinh chỉ đăng ký học chương trình tiếng Anh có thời hạn trên 12 tháng, thì sẽ phải cung cấp thêm nhiều giấy tờ bổ sung để thỏa mãn được các yêu cầu của Quy định Nhập Cảnh (GTE).

Các bạn sinh viên theo dõi các phân tích chi tiết của ILA Du học về Qyu trình cấp phát Visa đơn giản cho sinh viên quốc tế SSVF tại đây:

Để có thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ thông tin trực tiếp, vui lòng liên hệ phòng ILA Du học tại:

www.ila-duhoc.edu.vn

Đọc thêm:

Tại Tp.HCM

Địa điểm: Tòa nhà ILA – 146 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3
Đăng ký: (08) 3822 8838 – 093 826 4343

Tại Đà Nẵng

Địa điểm: 66 Võ Văn Tần, Quận Thanh Khê
Đăng ký: (05) 11 364 7444

Tại Hà Nội
Địa điểm: số 6 Phố Huế, quận Hoàn Kiếm
Đăng ký: (04) 3936 3334 – 098 909 1925