Marketer Hoàng Thy
Hoàng Thy

Marketer | Planner | Writer | Activist | Sustainable Learner @ Realtime Robotics

Evergreen content - Không bao giờ là nội dung lỗi thời

Taylor Swift đã hát 'some things just never go out of style' (một số điều không bao giờ lỗi thời) và Evergreen là một trong số đó. Nếu bạn đang tham gia lĩnh vực SEO, Content Marketing hoặc bất kỳ loại tiếp thị online nào, bạn nhất định nên tìm hiểu thông tin về loại thuật ngữ ''bất biến'' này.

1. Evergreen content là gì?

Evergreen content là nội dung vẫn giữ được mức độ liên quan và giá trị của nó theo thời gian, bất kể xu hướng, sự thay đổi của ngành cũng như sự thay đổi và dòng chảy của thị trường. Giá trị tìm kiếm và giá trị thông tin của loại nội dung này kéo dài ít nhất trong vòng 2 năm. Thuật ngữ này bắt nguồn từ một liên tưởng thú vị: Cây thường xanh (tên tiếng anh: Evergreen) - loại cây có khả năng giữ được màu lá xanh quanh năm.

Take an Evergreen Approach to Loyalty Growth | TTEC

Ảnh: st

Evergreen content chính là bí mật đằng sau việc xây dựng nội dung blog hoặc website đạt các Backlinks chứa lưu lượng truy cập tự nhiên khổng lồ. Mặt khác, thuật ngữ này còn bao gồm các chiến thuật đã được thử nghiệm và tạo ra hiệu quả trong một thời gian dài.

Nói một cách đơn giản, Evergreen content là thông tin có giá trị vượt thời gian, đáp ứng nhu cầu tìm đọc của khách truy cập trong tương lai. Nó khá ấn tượng vì một số lý do:

Mang lại lưu lượng truy cập vào trang web hoặc blog của bạn liên tục sau khi bạn xuất bản nóTăng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếmGiúp bạn định vị doanh nghiệp của mình như một công ty hàng đầu trong ngànhThúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn với ít nội dung hơnGiúp bạn thêm khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng kinh doanh của bạn

2. Những đặc điểm quan trọng của Evergreen content

Từ định nghĩa, các nhà chuyên môn đã tập trung vào hai đặc điểm quan trọng về nội dung Evergreen: chủ đề (Evergreen topics) và nội dung (Evergreen content).

2.1 Evergreen topics

Các chủ đề được xem là Evergreen topics khi nó nhận được sự quan tâm và lượng tìm kiếm tăng nhất quán theo thời gian.

Dưới đây là một số ví dụ về các Evergreen topics:

“Cách giảm cân” —Không quan trọng là năm 2020 hay 100 năm nữa. Mọi người sẽ luôn muốn giảm cân.“Cách chiên trứng” —Trứng là nguồn thức ăn cung cấp protein cho người và món trứng chiên luôn là món dễ thực hiện, cho dù bạn là ai. Đó là lý do tại sao có sự quan tâm nhất định đến việc học cách chiên trứng.

Ví dụ về các chủ đề phi Evergreen có thể là:

“Các cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ ” - Các cuộc bầu cử diễn ra bốn năm một lần.“Thế vận hội” —Nếu bạn tính cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông, điều này đồng nghĩa với việc Thế vận hội chỉ diễn ra hai năm một lần.

2.2 Evergreen content

Dưới đây là một số ví dụ về Evergreen content:

10 Cách Giảm Cân Không Cần Ăn kiêng — Các nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân không thay đổi nhiều theo thời gian. Đó là lý do tại sao phần nội dung này vẫn được xem là Evergreen content, mặc dù không được cập nhật kể từ năm 2007.How To Fry an Egg —Bài đăng này đã được xuất bản vào năm 2017, nhưng nó vẫn là Evergreen content. Quá trình chiên trứng không thay đổi nhiều và không cần phải cập nhật bài đăng.

Ví dụ về nội dung không phải Evergreen:

Những bài báo thời sự cập nhật thông tin hằng ngày.Thông tin về một chương trình khuyến mãi theo mùa của một thương hiệu cụ thể.

3. Các ý tưởng viết bài Evergreen

Dưới đây là gợi ý về một số đề tài chưa bao giờ lỗi thời, có thể xem là Evergreen topics:

Tình yêu và Lãng mạnẨm thựcTài chính/ Tiết kiệm tiềnViệc làm và nghề nghiệp

Ngoài ra, Evergreen content cũng có thể mô tả nội dung thường xuyên được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong quá trình phát triển. Vì vậy, giả sử bạn đang xây dựng nội dung SEO trên blog doanh nghiệp của mình, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cập nhật nội dung phù hợp hơn với tình hình thực tế là điều bình thường.

Bài viết có tham khảo nội dung trên https://buzzsumo.com/