Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Bosch triển khai hệ thống hội nghị trên nền tảng IP cho Tập đoàn Viettel

Tháng 3/2021, Tập đoàn Bosch đã hoàn thiệc việc triển khai hệ thống hội nghị trên nền tảng IP cho trụ sở mới của Tập đoàn Viettel tại Hà Nội.

Theo đó Công ty Cổ phần AIC Trading – Đối tác được Chứng nhận của Bosch là đơn vị cung cấp sản phẩm và lắp đặt chính cho dự án. Các thiết bị Hội nghị DICENTIS được đưa vào sử dụng tại các phòng họp lớn nhằm phục vụ các cuộc họp giao ban trong công ty, còn dòng sản phẩm Hội nghị Không dây DICENTIS được ứng dụng tại các phòng họp nhỏ và phòng đa năng.

Phòng họp tại trụ sở Tập đoàn Viettel được trang bị Hệ thống Hội nghị Bosch

Thiết kế của toà nhà mới đặt ra nhiều thách thức về mặt âm học, ví dụ như tường kính sẽ gây tiếng vang và tiếng hú lớn trong phòng. Để giải quyết các bài toán kỹ thuật, đội ngũ Bosch và AIC Trading đã ứng dụng dòng micro hội thảo định hướng cao, độ nhiễu thấp và có khả năng vận hành liên tục để đảm bảo chất lượng âm thanh cho các cuộc họp, buổi đào tạo và các hoạt động hội họp khác trong không gian ứng dụng. Đại biểu có thể dễ dàng sử dụng hệ thống DICENTIS nhờ giao diện trực quan, đồng thời toàn hệ thống có thể được quản lý tập trung một cách dễ dàng.

Khuôn viên trụ sở Tập đoàn Viettel

Ngoài giao diện linh hoạt và thân thiện với người dùng, cùng những tính năng dễ lắp đặt và kiểm soát, hệ thống DICENTIS còn được tích hợp với các hệ thống khác trong toà nhà như camera giám sát, âm thanh thông báo và các phần mềm hội nghị truyền hình với tính bảo mật dữ liệu cao.

Ngoài ra, hệ thống DICENTIS còn có thể giải quyết những nhiều nhu cầu trong đại dịch COVID-19 như họp trực tuyến thông qua Skype, Teams, Zoom và các phần mềm tương tự. Để đáp ứng yêu cầu quan trọng này, Bosch và AIC Trading đã phối hợp sâu sát cùng Viettel để tích hợp hệ thống DICENTIS với các ứng dụng trên, đảm bảo người dùng vừa có thể tham gia vào cuộc họp tại nhà, vừa có thể họp tại chỗ mà vẫn duy trì khoảng cách an toàn với nhau.

Phòng đa chức năng tại trụ sở

Ông Hà Quang Huy, Giám đốc Công ty Quản lý Tài sản Viettel, chia sẻ về kết quả dự án giữa Bosch và Viettel: “Nhiều đối tác của Tập đoàn Viettel đã xem các phòng hội nghị này như một ví dụ điển hình để học hỏi phương án thiết kế hệ thống tương tự cho họ. Chính thiết kế tao nhã của hệ thống, hoà hợp với không gian nội thất của Viettel, đã góp phần khiến Trụ sở Tập đoàn Viettel trở thành một toà nhà hiện đại và đẳng cấp”.