Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

[Case Study Google Ads] X10 chuyển đổi với các chiến dịch quảng cáo thông minh

Hãy cùng SEONGON tìm hiểu cách để giúp 1 doanh nghiệp dịch vụ viễn thông tối ưu hơn 40 tỷ ngân sách quảng cáo Google, tạo ra hơn 10.000 lượt chuyển đổi, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh về cả quy mô số lượng lân chất lượng trong bài viết sau nhé.

-----

Ví lý do bảo mật thông tin nên chúng tôi sẽ không show thông tin khách hàng.

Kết quả nổi bật

- Tăng 10 lần số chuyển đổi: Từ ~ 1000 -> 10.000 chuyển đổi/ tháng
- Ngân sách Google tăng gấp 20 lần tương ứng quy mô doanh thu: Từ 100 triệu/ tháng -> hơn 2 tỷ tháng

I. Thông tin chung về doanh nghiệp

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, S*** là một trong những hệ thống phân phối sim số đẹp lớn nhất tại Việt Nam, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng

Trong bối cảnh thị trường viễn thông đang phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp đã từng bước đi lên và trở thành thương hiệu lớn, uy tín với người dùng.

Tại đây, tinh thần phục vụ hết mình – sáng tạo – trung thực và đồng đội chính là những giá trị được đề cao nhất, góp phần không nhỏ vào thành công chung của doanh nghiệp.

II. Thách thức và mong muốn của khách hàng

S*** đã là khách hàng thân thiết của SEONGON từ tháng 4 năm 2017 cho đến hiện tại.

Mong muốn ban đầu của doanh nghiệp chính là tối ưu được chi phí quảng cáo hàng tháng lên tới hàng trăm triệu.

Tuy nhiên, thách thức và mong muốn cụ thể của doanh nghiệp đã thay đổi dần theo thời gian do sự biến động của thị trường, sự cập nhật của các hình thức quảng cáo mới, đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều và cũng chính từ sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp.

Có thể nói, xuyên suốt trong khoảng thời gian hơn 4 năm qua, sự quan tâm doanh nghiệp luôn xoay quanh câu chuyện giảm chi phí và tối ưu chuyển đổi.

Thế nhưng trong từng giai đoạn và thách thức khác nhau, SEONGON đã phải đưa ra những phương án khác nhau để đảm bảo được mục tiêu trên.

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của SEONGON

1. Chi phí quảng cáo ban đầu lớn do tài khoản chưa được tối ưu

Khi mới tiếp nhận dự án, ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp đã lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng, nên chỉ cần tối ưu hiệu quả từ 20 – 30%, doanh nghiệp cũng đã có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách không hề nhỏ.

Giải pháp của SEONGON:

SEONGON đã thực hiện công việc tối ưu tài khoản liên tục ròng rã suốt hơn 6 tháng đầu tiên cho hàng nghìn từ khóa và hàng trăm nhóm quảng cáo khác nhau về cả mặt nội dung lẫn khía cạnh kỹ thuật quảng cáo.

Kết quả, chi phí quảng cáo chỉ còn 1/3 so với khi tự triển khai

2. Doanh nghiệp liên tục tăng trưởng, cần các giải pháp, hình thức quảng cáo khác để tăng hiệu quả kinh doanh lẫn phủ sóng thương hiệu.

Khi nhu cầu của thị trường ngày 1 lớn, khi doanh nghiệp ngày 1 phát triển về quy mô, và luôn có mục tiêu vượt lên đối thủ, chiếm lĩnh thị phần thì các mong muốn của doanh nghiệp về số lượng chuyển đổi cũng như chi phí quảng cáo/mỗi đơn hàng tiếp tục được nâng cao.

Điều này đã buộc SEONGON phải liên tục đề xuất và thử nghiệm những phương pháp và hình thức quảng cáo mới nhất trên thị trường. Cụ thể:

– Trong giai đoạn 2017 – 2018, để phục vụ mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, SEONGON đã đề xuất doanh nghiệp triển khai các hình thức quảng cáo hiển thị (GDN)Remarketing, bên cạnh hình thức quảng cáo tìm kiếm (Search).

Dù hiệu quả trong cả việc tăng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi nhưng lại đang có CPA khá lớn.

Để giải quyết vấn đề này, SEONGON đã thử nghiệm hình thức quảng cáo hiển thị thông minh Smart GDN (mới có trên thị trường lúc đó), và ngay lập tức có được thành công khi CPA cho hình thức quảng cáo này đã giảm chỉ còn ⅓ so với ban đầu, phù hợp với kỳ vọng của khách hàng.

Chiến dịch GDN trước khi chạy, tổng ngân sách chỉ còn 116 triệu đồng

Chiến dịch GDN sau khi thử nghiệm Smart GDN đã giảm CPA còn ⅓ so với ban đầu, cùng tăng tổng ngân sách hơn 5 tỷ đồng.

Tương tự với hình thức quảng cáo Shopping, khi các chiến dịch thủ công có chi phí chuyển đổi quá cáo, và chỉ khi áp dụng thử nghiệm và áp dụng chiến dịch thủ mua sắm thông minh (Smart Shopping), thì CPA đả giảm chỉ còn ¼.

Chiến dịch quảng cáo mua sắm trước và sau khi áp dụng Smart Shopping. Ngân sách tăng lên 1 tỷ 4, đồng thời CPA chỉ giảm còn 1/4

Khi phân tích tại sao lại có được hiệu quả trên, SEONGON nhận thấy điều này có được không chỉ đến từ việc quyết liệt thử nghiệm các hình thức quảng cáo mới hay công nghệ hiện đại của Google mà quan trọng hơn điều này còn đến chủ yếu từ việc thiết lập và tối ưu quảng cáo chuyển đổi chuẩn chỉ ngay từ thời gian bắt đầu tiếp nhận dự án.

Chỉ khi thiết lập nhắm chọn, mục tiêu chuyển đổi cuối cùng chính xác thì công nghệ máy học của Google mới có thể làm việc hiệu quả như mong muốn.

Sự thành công này đã thuyết phục doanh nghiệp S*** tăng ngân sách cho mỗi hình thức quảng cáo gấp 40, 50 lần lúc đầu (Tổng chi lên đến vài tỷ đồng cho mỗi hình thức)

3. Số lượng sản phẩm quá lớn khiến việc triển khai các chiến dịch quảng cáo Shopping gặp nhiều khó khăn

Với một doanh nghiệp có tới hơn 20 triệu sản phẩm (sim số), để triển khai thủ công hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping là một điều khá khó khăn.

Đặc điểm của hình thức quảng cáo này là nếu doanh nghiệp không cập nhật file dữ liệu đúng và kịp thời (tình trạng hàng tồn, giá bán, v.v) thì chiến dịch sẽ bị dừng liên tục.

Điều này sẽ làm lãng phí rất nhiều thời gian và cơ hội bán hàng của doanh nghiệp, cũng như tạo 1 áp lực không nhỏ cho những người phụ trách cập nhật kho dữ liệu khổng lồ này.

Chính vì thế, giải pháp của SEONGON đề ra là phối hợp với team Code của doanh nghiệp, cập nhật và làm lại toàn bộ hệ thống cập nhật dữ liệu của S***.

Để khi có bất cứ sản phẩm mới, giá bán thay đổi thì những thông tin này sẽ được cập nhật tự động và đồng bộ với file dữ liệu quảng cáo chuẩn của Google Shopping (như 1 cổng API)

Hiệu quả của việc này không chỉ thể hiện bằng hiệu quả quảng cáo, mà còn là rất nhiều công sức và thời gian đã tiết kiệm được cho doanh nghiệp S***.

4. Ảnh hưởng nặng nề của Covid lên tình hình kinh doanh của doanh nghiệp

Covid ập tới, nhiều doanh nghiệp phá sản, khiến sự quan tâm cho một sản phẩm không phải nhu cầu bức thiết như sim số giảm mạnh.

Đơn hàng giảm, doanh số giảm, nhưng chi phí vận hành lớn do nhân sự đông. Bài toán bức thiết của doanh nghiệp lúc này là làm sao có thể tăng được tối đa số chuyển đổi có được từ quảng cáo bất chấp việc phải tăng chi phí trên mỗi chuyển đổi, miễn là có đủ số lượng đơn hàng để có dòng tiền “nuôi” bộ máy.

Giải pháp của SEONGON:

Đồng cảm với tình cảnh của doanh nghiệp, SEONGON đã thử nghiệm mọi cách có thể để có thể tăng được chuyển đổi từ quảng cáo Google, cụ thể.

– Tăng ngân sách

– Tăng giới hạn chi phí cho mỗi chuyển đổi (tăng CPA), nhưng vẫn đồng thời phủ định các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi thấp để không kéo CPA lên quá cao.

– Nhận thấy hành vi của khách hàng trong thời gian dịch bệnh có xu hướng dành thời gian xem video, cụ thể là trên Youtube nhiều hơn, SEONGON đã trực tiếp sản xuất video quảng cáo, (làm video, xây dựng nội dung, lồng tiếng) và đẩy mạnh hơn các chiến dịch quảng cáo Youtube thúc đẩy chuyển đổi.

– Liên tục thử nghiệm nội dung, banner quảng cáo để tăng tối đa hiệu quả của chiến dịch.

Kết quả: Số chuyển đổi tăng hơn 71% (6 tháng cuối năm 2020 so với 6 tháng đầu năm), dù cho chi phí trên mỗi chuyển đổi cũng tăng tương ứng.

IV. Kết quả

Cùng đồng hành với sự phát triển của S*** cho tới hiện tại, SEONGON tự hào đã đóng góp 1 phần không nhỏ để doanh nghiệp phát triển lớn mạnh như hiện tại về cả quy mô, doanh số cũng như độ phủ sóng thương hiệu

1. Số chuyển đổi mỗi tháng tăng gấp 10 lần so với thời điểm năm 2017 (Từ hơn 1 nghìn lên đến hơn chục nghìn chuyển đổi mỗi tháng)

2. Góp phần giúp doanh nghiệp trở thành TOP 2 thương hiệu trong ngành sim số, mở rộng quy mô công ty khi bắt đầu với nhân sự chỉ vài chục người tới một đội sale hơn 200 nhân viên.

Đưa hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến đúng với khách hàng mục tiêu

3. Luôn đảm bảo chi phí quảng cáo cho mọi hình thức ở mức tối ưu nhất có thể, phù hợp với nguyện vọng của doanh nghiệp.

– Giai đoạn tối ưu quảng cáo ban đầu đã tiết kiệm hơn 1/3 chi phí so với khi doanh nghiệp tự chạy.

– Đảm bảo việc tối ưu tài khoản quảng cáo theo quy trình chuyên nghiệp nhất cho hơn 324 chiến chiến dịch, 3700 nhóm quáng quảng cáo, 307.000 từ khóa cùng hơn 8000 mẫu quảng cáo.

– Giúp hàng chục tỷ đồng tiền quảng cáo Google cùng các hình thức quảng cáo của doanh nghiệp được sử dụng một cách tối ưu, hợp lý và mang lại hiệu quả cao.

SEONGON không bao giờ chỉ coi mình là một đơn vị “chạy quảng cáo thuê” mà như là một phòng marketing của doanh nghiệp, coi mục tiêu kinh doanh và sản phẩm của khách hàng cũng như của chính mình.

Chính vì thế đối với case S***, dù sản phẩm sim số có phần cứng nhắc vẫn luôn tư vấn và đưa ra các thông điệp quảng cáo đầy sáng tạo và chất marketing, tư vấn các chương trình khuyến mãi, hay các dòng sản phẩm có chỉ số tốt để doanh nghiệp có phương hướng đầu tư đúng đắn.

Với SEONGON, được tin tưởng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua nhiều thách thức trong suốt những năm qua chính là điều tự hào nhất.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chạy quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tìm đến chúng tôi, SEONGON tự tin là chuyển gia đầu ngành tại Việt Nam, đảm bảo từng đồng chi tiêu quảng cáo của bạn được sử dụng hợp lý.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị có thể đồng hành, đưa ra đường hướng tư vấn về các giải pháp marketing, đồng thời có thể thực thi hiệu quả, SEONGON vẫn sẽ là một giải pháp đúng đắn.

Nếu bạn muốn tăng hiệu quả kinh doanh thông qua quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON - Google Marketing Agency