Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Điểm danh lợi ích VÀNG khi làm phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động truyền thông của các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của loại phim quảng cáo này. Vậy hãy cùng Vietstarmax điểm qua 4 lợi ích vàng khi làm phim doanh nghiệp trong bài chia sẻ dưới đây.

Những thứ mà một bộ phim doanh nghiệp không thể thiếu

Phim doanh nghiệp là bộ phim quảng cáo về doanh nghiệp, nhằm giúp khách hàng có thể hiểu hơn về thương hiệu thông qua việc giới thiệu về lịch sử, quy mô, các sản phẩm công nghệ cũng như năng lực của doanh nghiệp đó. Từ đó, tăng thêm uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Những lợi ích khi làm phim doanh nghiệpNguồn hình ảnh: Vietstarmax

Để có thể khai thác tối đa được các giá trị của một bộ phim doanh nghiệp, nhà quảng cáo cần xây dựng nội dung phim một cách khéo léo, truyền tải được hết những điểm mạnh, những câu chuyện, phương châm hoạt động và các sản phẩm của doanh nghiệp. Thông thường, kịch bản của một bộ phim doanh nghiệp phải có đầy đủ những nội dung sau đây:

Lịch sử doanh nghiệp

Lịch sử doanh nghiệp chính là nội dung đem đến cho khách hàng, đối tác cái nhìn khái quát nhất về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, góp phần tạo nên uy tín của thương hiệu, giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp đồng thời tăng niềm tin của họ đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.

Công nghệ sản xuất, hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

Đưa công nghệ sản xuất của doanh nghiệp vào nội dung phim như một cách giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với sản phẩm. Khách hàng luôn có mong muốn biết sản phẩm mà mình lựa chọn có thực sự tốt hay không. Và việc giới thiệu về công nghệ sản xuất sẽ giúp họ thấu hiểu về quy trình và tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm.

Công nghệ sản xuất hoặc dịch vụ doanh nghiệp

Các yếu tố về công nghệ sản xuất trong video quảng cáo doanh nghiệp (Ảnh Vietstarmax)

Giới thiệu sản phẩm, dự án đã hoàn thành

Nói về các sản phẩm, dự án đã hoàn thành của doanh nghiệp là cách giới thiệu về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động và quảng bá về các sản phẩm đã và đang được sản xuất, phân phối.

Đội ngũ nhân viên

Nhân sự là lực lượng trực tiếp gây dựng lên giá trị của doanh nghiệp. Vì thế, giới thiệu về đội ngũ nhân sự, các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm là cách hiệu quả để nâng tầm thương hiệu.

Đội ngũ nhân viên

Nguồn ảnh freepik

Các giải thưởng mà doanh nghiệp đạt được

Đây là yếu tố khẳng định hơn nữa uy tín thương hiệu, đồng thời giúp thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Đó cũng là việc khẳng định lại các thành quả trong quá trình hoạt động mà doanh nghiệp đã đạt được để khách hàng, đối tác tin tưởng và các nội dung trước đó đã đưa ra.

Quy mô sản xuất và nơi làm việc

Quy mô sản xuất, môi trường làm việc cũng là yếu tố thu hút người xem. Nó là cách hiệu quả để khẳng định sức mạnh và quảng bá tên tuổi của doanh nghiệp.

Quy mô nhà máy sản xuất hoặc nơi làm việc của nhân viên

Nguồn ảnh: Freepik

Các chứng nhận, giấy phép

Các giấy chứng nhận là cơ sở và bằng chứng thiết thực nhất về những gì mà doanh nghiệp đã đạt được, giúp tăng thêm sự tin tưởng của đối tác, khách hàng vào chất lượng sản phẩm và giá trị vốn có của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh các thông tin cần thiết đối với người xem thì yếu tố sáng tạo vẫn cần được chú trọng để có thể thu hút và giữ chân họ xem đến cuối phim.

4 giá trị không thể phủ nhận mà phim doanh nghiệp đem lại

Cho thấy quy mô và tầm vóc mà doanh nghiệp đang có

Giới thiệu các thông tin về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô doanh nghiệp, các giải thưởng, những dự án lớn và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp giúp khẳng định vị thế và tiềm năng của doanh nghiệp. Có thể nói phim doanh nghiệp là hồ sơ doanh nghiệp được thể hiện một cách sinh động bằng hình ảnh thay vì những con chữ dài, khô khan.

Cho thấy quy mô và tầm vóc của doanh nghiệpCho thấy quy mô và tầm vóc doanh nghiệp (Ảnh từ sản phẩm của Vietstarmax)

Đưa thông điệp doanh nghiệp tới gần hơn khách hàng

Tùy vào sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động, sản xuất mà thông điệp truyền tải cũng sẽ khác nhau. Một sản phẩm phim doanh nghiệp hay chính là có thể làm bật nổi lên thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến cho khách hàng nhưng vẫn không thiếu đi tính độc đáo, sáng tạo và sức hấp dẫn.

Sở hữu phương tiện marketing phong phú

Ở thời đại 4.0 thì sự thay đổi về chiến lược quảng bá thương hiệu là điều tất yếu. Khi mà con người ngày càng có dành nhiều thời gian cho các hoạt động online, thì sự thay đổi để trở nên đa dạng, linh hoạt hơn trong cách thức marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các hoạt động quảng bá phù hợp.

Phim doanh nghiệp cũng là cách thức marketing hiệu quả. Khi mà không chỉ để đăng lên trên website của doanh nghiệp mà nó còn có thể sử dụng để trình chiếu trong các sự kiện long trọng như lễ trao giải, tổng kết, cuộc họp với đối tác hay kỷ niệm ngày thành lập công ty.

Cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Giới thiệu doanh nghiệp bằng các bài viết, cách thức thể hiện này dường như không còn hiệu quả như trước nữa. Thay vào đó, người xem dễ dàng bị thu hút bởi hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động. Chính vì thế, sử dụng phim doanh nghiệp để kể câu chuyện thương hiệu là cách giữ chân người xem, khiến họ quan tâm hơn về thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Hơn nữa, phim doanh nghiệp còn góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo uy tín, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

Cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Nguồn ảnh: Freepik

Xây dựng – quảng bá thương hiệu ngày càng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Vì thế, nó là điều không hề dễ dàng để thực hiện. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt được xu hướng của khách hàng để có thể đưa ra được các chiến lược marketing hiệu quả. Và phim doanh nghiệp vẫn đã, đang và sẽ giữ vững được vị trí của mình trong xu hướng video marketing.

Nguồn: VietstarMax