Brands Update W12/2021: Vingroup chuyển giao dự án mạng 5G cho Viettel, Bphone “tấn công” thị trường Châu Âu

Cùng điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần: Thoả thuận giữa Vingroup và Viettel giúp đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái 5G Make in Vietnam; người dùng mục tiêu của 2 mẫu Bphone là yếu nhân và VIP nhờ tính năng bảo mật an ninh cao; Facebook xây dựng ứng dụng Instagram cho trẻ em dưới 13 tuổi... cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Vingroup chuyển giao dự án phát triển mạng 5G cho Viettel

Ngày 19/3, dự án phát triển hệ thống trạm gốc di động 5G gNodeB mà VinSmart phát triển gần 6 tháng qua được chuyển giao toàn bộ cho Tổng công ty Công nghệ cao Viettel (VHT) với chi phí hoàn toàn miễn phí. Theo thoả thuận, những thành phần được chuyển giao bao gồm trang thiết bị nghiên cứu, hệ thống tri thức cùng các kết quả nghiên cứu đạt được và đội ngũ nhân sự trực thuộc.

Lễ chuyển giao dự án phát triển hệ thống trạm gốc di động 5G gNodeB
Ảnh: BizLIVE

Theo ông Nguyễn Vũ Hà – Tổng Giám đốc VHT, việc chuyển giao giúp phát huy thế mạnh của từng bên. Trong đó, Viettel tập trung phát triển mạng lõi viễn thông và trạm EnodeB. Còn Vingroup tập trung nghiên cứu phát triển thiết bị đầu cuối 5G. Bên cạnh đó, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Vingroup, khẳng định: “Việc cùng hợp tác song song với việc xác định hướng đi tập trung của từng bên chắc chắn sẽ đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái 5G Make in Vietnam từ phần lõi đến thiết bị cung cấp cho người dùng cuối”.

Bphone được xuất khẩu sang Châu Âu

Hai mẫu Bphone B40 và B60 sẽ không được bán tại thị trường Việt Nam mà xuất khẩu sang Châu Âu, đặc biệt phục vụ cho các yếu nhân và VIP. Ông Nguyễn Tử Quảng – Chủ tịch Bkav, giải thích: “Việc cập nhật Google Play Protect cho 2 mẫu B40 và B60 chậm hơn so với dự kiến, dẫn đến thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường Việt Nam nữa. Cùng lúc đó, chúng tôi nhận được đề nghị từ đối tác. Vì vậy, vốn sở hữu mức độ đảm bảo an ninh cao, 2 mẫu B40 và B60 được chuyển đổi công năng sang dòng máy chuyên dụng dành cho yếu nhân”.

Ảnh: BizLIVE

VNPT ra mắt dịch vụ “miễn dịch trên không gian số”

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Tập đoàn Công nghệ Máy tính Đa Quốc gia (IBM) nghiên cứu và xây dựng VNPT Managed Security Service (VNPT MSS) – hệ miễn dịch trên không gian số. Dịch vụ ra đời trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng, đánh cắp thông tin từ doanh nghiệp, cơ quan, và tổ chức tại Việt Nam ngày càng gia tăng.

Chuyên gia VNPT giới thiệu nền tảng VNPT MSS
Ảnh: Zing News

Hiện tại, VNPT MSS cung cấp 4 dịch vụ chính: Giám sát an toàn thông tin, ứng phó sự cố, điều tra truy vết, săn tìm mối nguy. Công nghệ cốt lõi cùng mạng lưới trải rộng 63 tỉnh thành trên toàn quốc giúp nền tảng kịp thời phát hiện, theo dõi các cuộc tấn công mạng ngay từ giai đoạn đầu. Theo ông Nguyễn Ngọc Quân – Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin VNPT, đây là bước mở đầu an toàn cho doanh nghiệp và tổ chức khi bước vào quá trình chuyển đổi số.

Kế hoạch xây dựng phiên bản Instagram cho trẻ em của Facebook

Theo Bloomberg, Facebook lên kế hoạch xây dựng một phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Ông Joe Osborne – đại diện phát ngôn của Facebook, chia sẻ: “Ngày càng nhiều trẻ em hỏi bố mẹ là liệu chúng có thể tham gia các ứng dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè hay không? Vì thế, hiện chúng tôi đang tìm hiểu cách mang đến những trải nghiệm (dưới quyền kiểm soát của bố mẹ) trên Instagram để trẻ em có thể giữ liên lạc với bạn bè, khám phá những thói quen, sở thích mới...”.

Ảnh: Buzzfeed News

Được biết, kế hoạch đặt nền tảng cho Facebook mở rộng tập người dùng của mình. Hơn nữa, đây là nỗ lực giúp ứng dụng tiếp cận gần hơn đến thế hệ người dùng Internet tương lai. Cụ thể, dự án sẽ được giám sát trực tiếp bởi ông Adam Mosseri – CEO của Instagram phối hợp cùng bà Pavni Diwanji – Phó Chủ tịch của Facebook.

LG: Khả năng đóng cửa mảng kinh doanh smartphone tăng cao

Theo báo DongA Ilbo, cuộc đàm phán giữa LG với Vingroup của Việt Nam và Volkswagen AG của Đức đã “đi vào ngõ cụt”. Điều này dẫn đến khả năng đóng cửa mảng smartphone của LG gia tăng. Ngoài ra, LG huỷ bỏ mọi kế hoạch ra mắt thêm vài smartphone trong nửa đầu năm 2021, bao gồm cả mẫu smartphone màn hình cuộn làm “dậy sóng” thị trường hồi tháng 1/2021.

Mẫu smartphone màn hình cuộn được giới thiệu tại Triễn lãm điện tử tiêu dùng 2021
Ảnh: Zing News

“Ông lớn” gia công Foxconn “nhòm ngó” mảng xe điện của VinFast

Trang Reuters đưa tin, Foxconn ngỏ ý mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast. Tuy nhiên, phía VinFast chỉ đề xuất hợp tác vì muốn tập trung phát triển các dòng xe điện riêng. Theo đó, kế hoạch mua lại này của Foxconn nhằm hiện thực hoá tham vọng trở thành nhà cung cấp phụ tùng và dịch vụ lớn trên thị trường xe điện toàn cầu. Cụ thể, Foxconn dự định cung cấp các linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% số lượng xe điện trên toàn thế giới, sớm nhất vào năm 2025.

Ông Liu Young-way
Ảnh: Internet

Ông Liu Young-way – Chủ tịch Foxconn, khẳng định: “Tuy chỉ là ‘đứa trẻ mới lớn’ trong lĩnh vực sản xuất ô tô, công ty sẽ nhanh chóng chứng tỏ năng lực của mình để có được sự tin tưởng từ khách hàng”.

PNJ: Doanh thu 2 tháng đầu năm 2021 đạt 5.010 tỷ đồng

Báo cáo tháng 2 của PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 5.010 tỷ đồng, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm 2020, và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ hoạt động bán lẻ và kinh doanh vàng miếng.

Ảnh: BizLIVE

Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 15,9%, và doanh thu vàng miếng tăng đến 94,2%. Đáng chú ý, riêng doanh thu vàng miếng tăng tận 72,8% so với dịp lễ Thần Tài 2020. Khả năng tăng trưởng vượt bậc chỉ trong 2 tháng đầu năm của PNJ được cho là nhờ hoạt động marketing mạnh mẽ đến khách hàng vào dịp Valentine và ngày Thần Tài.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp