Quảng cáo trên VOH - kênh truyền thông riêng biệt

Nhiều đơn vị doanh nghiệp đổ xô lựa chọn quảng cáo trên VOV giao thông mà bỏ qua kênh VOH - kênh quảng cáo radio chuyên biệt tại thành phố HCM. Vậy kênh radio có gì để bạn đáng chọn lựa? Thử đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Thông tin về đài phát thanh VOH

VOH là hệ phát thanh uy tín tại Việt Nam, trực thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 1960, ngay từ ban đầu, VOH đã được xác định là cơ quan ngôn luận có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các chính sách quan trọng đến người dân. Đồng thời, các kênh radio VOH cũng được xây dựng để phục vụ đời sống tinh thần của thính giả, đem tới nhiều nguồn thông tin bổ ích, hấp dẫn.

Hiện tại, hệ thống phát thanh VOH không chỉ phủ sóng riêng tại TPHCM hay các tỉnh miền Nam mà đã được lan tỏa rộng rãi trên phạm vi toàn quốc. VOH được chia thành 3 kênh với từng lĩnh vực nội dung, chương trình hấp dẫn được khai thác để phù hợp cho từng nhóm đối tượng thính giả. Cụ thể:

  • Kênh VOH1 (Tần số AM 610 Khz): Đây là kênh radio chuyên đưa tin tức về Thời sự, Chính trị và Thông tin tổng hợp. Thời lượng phát sóng của kênh đạt 20 giờ/ngày, có nhóm thính giả đông đảo, đa dạng.
  • Kênh VOH2 (Tần số PM 99.9Mhz): Kênh Thông tin – Thương mại – Giải trí, đặc biệt được ưa chuộng bởi người dùng trẻ, tri thức. Kênh được phát sóng liên tục 24/24h.
  • Kênh VOH3 (Tần số FM 95.6 Mhz): Kênh phản ánh tình hình Giao thông Đô thị tại TPHCM và 10 tỉnh thành lân cận từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Mỗi ngày thời lượng phát sóng của VOH3 là 18 giờ.

Quảng cáo trên VOH

Lý do nên chọn kênh quảng cáo radio VOH

Thống kê mới nhất từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã cho thấy, tỉ lệ thính giả nghe VOH chỉ xếp sau VOV Giao thông – kênh radio có lượng người nghe đông nhất hiện nay 7.2%. VOH nằm trong top 20 kênh phát thanh phổ biến nhất của cả nước.

Nhóm thính giả nghe VOH cũng đa dạng về lứa tuổi, giới tính, ngành nghề. Đây chính là “mỏ vàng” tiếp thị mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua!

Quảng cáo trên VOH tiếp cận hiệu quả nhất với nhóm khách hàng ở độ tuổi từ 15 – 30 (chiếm 56.3% tổng thính giả của 3 kênh). Tỷ lệ nghe đài cũng được ghi nhận là cao và đều đặn ở gần như mọi khung giờ. Trong đó, thời điểm khách hàng nghe đài cao nhất, cũng như có tỷ lệ tiếp cận quảng cáo radio nhiều nhất là các khung: 5h – 7h, 7h – 9h, 21h – 24h.

Thính giả có thể nghe quảng cáo trên VOH ở nhiều địa điểm, qua nhiều phương thức khác nhau. Phổ biến nhất là: nghe đài cassette, nghe radio khi đang trên đường đi làm, đi chơi, đi học,… Việc nghe quảng cáo trên radio có thể được diễn ra cùng lúc với các hoạt động khác mà không bị gián đoạn. Tỷ lệ chuyển kênh cũng thấp hơn rất nhiều, thường được khách hàng chủ động tiếp nhận.

Với việc phân chia các kênh thông tin chuyên biệt, doanh nghiệp quảng cáo trên VOH có thể lựa chọn chính xác kênh, thời điểm truyền thông phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Quảng cáo trên VOH – Truyền thông hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Về hình thức quảng cáo trên kênh radio VOH

Quảng cáo trên VOH được triển khai theo các spot quảng cáo với thời lượng 20sw – 60s – 90s. Audio quảng cáo sẽ bao gồm một tổ hợp âm thanh bao gồm: lời bình, tiếng động, âm nhạc. Tất cả được sắp xếp, xây dựng liên kết với nhau thành những đoạn hội thoại, câu chuyện hay giới thiệu trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Quảng cáo có thể được phát sóng riêng biệt vào các khung giờ dành riêng cho quảng cáo của từng kênh. Hoặc một số doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức Live Mention đề cập trực tiếp trong các bản tin, chương trình qua lời dẫn của chính phát thanh viên. Còn với doanh nghiệp có mức ngân sách lớn, việc quảng cáo bằng cách tài trợ chuyên mục cũng là lựa chọn không nên bỏ qua!

Nguồn: quangcaongoaitroi.org