Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W12/2021 – AnyMind Group hợp tác với influencer agency Nhật, Ogilvy thắng thầu sáng tạo Absolut

AnyMind Group hợp tác chiến lược cùng UUUM với tham vọng tái cấu trúc mảng influencer marketing tại Nhật. Ogilvy giành được gói thầu Absolut Vodka từ tay BBH, chấm dứt mối quan hệ 4 năm giữa nhãn hiệu rượu Thuỵ Điển với creative agency đến từ Publicis Groupe. OMG bổ nhiệm nhà điều hành mới cho Annalect tại Malaysia, bộ phận chuyên về công nghệ và phân tích dữ liệu của tập đoàn. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 12/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

AnyMind Group hợp tác chiến lược cùng UUUM, mạng lưới influencer lớn (đặc biệt trên nền tảng YouTube) tại Nhật, trong tham vọng tái cấu trúc mảng influencer marketing tại quốc gia này. Việc thiết lập mối quan hệ đối tác nhằm tận dụng ưu thế của cả hai, khả năng kết nối với người ảnh hưởng từ UUUM và công nghệ/ dữ liệu từ phía AnyMind Group. Trong quý II/2021, một mạng lưới nhà sáng tạo nội dung sẽ được ra mắt thị trường nhằm hỗ trợ marketer/ agency tiếp cận với các đối tác độc quyền từ UUUM và GROVE, cũng như các chuyên gia và công nghệ từ AnyMind Group. Bên cạnh đó, UUUM cũng dự định triển khai thêm các thương hiệu riêng cho người ảnh hưởng thông qua mô hình D2C (Direct to Customer) của AnyMind Group kết hợp cùng AnyFactory (điện toán đám mây), AnyShop (thương mại điện tử), thông tin chi tiết sẽ được công bố vào cuối năm.

Ảnh: Anymind

2. Hoạt động nổi bật

Chtrbox, nền tảng influencer marketing, triển khai một bộ phận quản lý dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Ấn Độ, được gọi là Chtrbox Represent. Mục đích ra đời của bộ phận mới này nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung phát huy hết tiềm năng của họ trên các phương tiện số, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ và tư vấn tích hợp, từ đó tối đa hoá được lợi nhuận. Các mảng dịch vụ chính mà Chtrbox Represent cung cấp bao gồm: Lựa chọn thương hiệu đối tác trên các phương tiện truyền thông, xây dựng thương hiệu cá nhân và PR, cố vấn nội dung, hỗ trợ tài chính và quản lý.

Ảnh: Chtrbox

3. Ageny Review

Hoạt động AOR

Ogilvy giành được gói thầu sáng tạo Absolut Vodka từ tay BBH, chính thức chấm dứt mối quan hệ đối tác 4 năm giữa nhãn hiệu rượu Thuỵ Điển với creative agency đến từ Publicis Groupe. Theo đó, Ogilvy sẽ đảm nhiệm mảng chiến lược và sáng tạo cho Absolut Vodka tại các thị trường trọng điểm trên toàn cầu. Ogilvy đã thắng thầu trước các đối thủ “đáng gờm” như Wieden + Kennedy hay Goodby, Silverstein & Partners. BBH – creative agency đồng hành cùng thương hiệu từ năm 2016 đã không tham gia đấu thầu.

Ảnh: Absolut

Dentsu được bổ nhiệm vai trò agency đối tác cho thương hiệu rượu whisky đến từ xứ Scotchland, William Grant & Sons. Trong thời gian tới, tập đoàn truyền thông đến từ Nhật này sẽ đẩy mạnh hoạt động marketing đa kênh (omnichannel marketing), tập trung vào 3 trụ cột chiến lược là: Thiết lập tính kết nối, Tăng tốc số hoá, Thúc đẩy hiệu quả media cho thương hiệu trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ảnh: adgully

Thay đổi nhân sự

Omnicom Media Group (OMG) bổ nhiệm ông Daler Kendzhaev giữ vị trí “đầu tàu” cho Annalect, bộ phận chuyên về công nghệ và phân tích dữ liệu của tập đoàn, tại Malaysia. Trong vai trò mới, ông Kendzhaev sẽ chịu trách nhiệm phát triển Annalect trên thị trường, đồng thời xây dựng năng lực mới của cho bộ phận này tại khu vực.

Ảnh: Adobo Magazine

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp