Ogilvy thắng thầu, trở thành creative agency toàn cầu cho Absolut

Sau đợt tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, thương hiệu vodka Thuỵ Điển Absolut chỉ định Ogilvy tiếp quản mảng chiến lược và sáng tạo toàn cầu.

Ngày 19/3, thương hiệu Absolut Vodka công bố Ogilvy là đối tác creative agency toàn cầu. Theo đó, Ogilvy sẽ đảm nhiệm mảng chiến lược và sáng tạo cho thương hiệu tại các thị trường trọng điểm. Tuyên bố này đặt dấu chấm hết cho quan hệ 4 năm với agency BBH.

Ông Tad Greenough – Giám đốc Sáng tạo toàn cầu tại Absolut, chia sẻ: “Trước những thay đổi mạnh mẽ từ thị trường toàn cầu, chúng tôi mong muốn được hợp tác với một agency có mạng lưới kết nối rộng lớn, chặt chẽ và có thể mang lại độ hiệu quả cao cả về chiến lược và sáng tạo. Chúng tôi thấy được những điều kiện trên ở Ogilvy”.

Ogilvy thắng thầu trước các đối thủ “đáng gờm” là Wieden + Kennedy và Goodby, Silverstein & Partners. Trong khi đó, BBH – creative agency đồng hành cùng thương hiệu từ năm 2016 không tham gia đấu thầu.

Ogilvy thắng thầu, trở thành đối tác creative agency toàn cầu thương hiệu Absolut Vodka
Ảnh: Adweek

Ông Adam Arnold – CMO tại BBH, cho biết: “Absolut đã trải qua cuộc cải tổ mô hình kinh doanh nên buộc thương hiệu phải tổ chức đấu thầu, tìm một đối tác phù hợp hơn với cấu trúc mới. Tuy quan hệ đối tác với Absolut kết thúc nhưng chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đồng hành và phát triển cùng thương hiệu trong vòng 4 năm qua”.

Ông Charl Bassil – Phó Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Absolut, nhận định: “Mối quan hệ hợp tác mới này là 'đòn bẩy' cho Absolut trong việc tích cực mở rộng và phối hợp chặt chẽ với thị trường toàn cầu hơn. Đồng thời, thương hiệu tiếp tục kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng tại các địa phương”.

Thương hiệu Absolut Vodka

Ông Andy Main – Giám đốc Điều hành toàn cầu của Ogilvy, bày tỏ: “Ogilvy tự hào được Absolut chọn làm đối tác sáng tạo. Bên cạnh đó, chúng tôi ngưỡng mộ việc vận dụng khả năng sáng tạo để tạo sự kết nối cũng như ảnh hưởng đến nhiều nền văn hoá. Do đó, Ogilvy hào hứng vì có thể sử dụng nguồn tài nguyên của mạng lưới toàn cầu để mang những sản phẩm sáng tạo đó ‘chạm’ đến nhiều người hơn”.

Ông Bassil chia sẻ thêm: “Tại Absolut, về căn bản, chúng tôi tin rằng quan hệ đối tác với agency sẽ hiệu quả hơn việc ký kết với một nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần. Ngoài ra, chúng tôi có thể xây dựng các mối quan hệ cởi mở, minh bạch cả về quan điểm và trách nhiệm. Hơn nữa, vị thế của Absolut hiện nay được xây dựng dựa trên quan niệm cùng nhau tạo ra những điều tốt đẹp hơn. Và Ogilvy là một đối tác phù hợp với những quan niệm của thương hiệu”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia