Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

8 xu hướng quảng cáo Google ADs 2021

Đến hẹn lại lên, SEONGON xin cập nhật tới bạn, những nhà quảng cáo và những doanh nghiệp đang triển khai Google Ads các dự đoán về xu hướng mới nhất trong quảng cáo Google 2021

Để từ đó cải thiện và có những điều chỉnh kịp thời trong các chiến dịch 2021

Bài viết được tổng hợp dựa trên kinh nghiệm và quan sát từ chính Google.

Hãy cùng SEONGON tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

I. Tận dụng trí tuệ nhân tạo và máy học.

AI, Machine learning đã được Google phát triển và đưa vào ứng dụng một thời gian dài, và trong năm tới, 2 nhân tố này sẽ tiếp tục thâm nhập sâu hơn vào hệ thống quảng cáo của Google.

Các chiến dịch tìm kiếm thích ứng, đặt giá thầu tự động, chiến dịch quảng cáo thông minh hay cơ bản nhất là việc phân bổ ngẫu nhiên Ads Extension đã phần nào chứng minh cho việc Google khuyến khích và tự tin vào các công nghệ AI cùng Machine learning của mình như thế nào.

Quả thật hiệu quả cũng chứng minh cho các nhà quảng cáo như SEONGON thấy sự vượt trội , khi trong đa số trường hợp các chiến dịch thông minh này hiệu quả hơn từ 15 – 20%so với các chiến dịch thông thường.

Bạn có thể tìm hiểu Case Study để hiểu thêm chi tiết; việc biết tận dụng đón đầu những công nghệ mới nhất này của quảng cáo Google có thể mang tới hiệu quả như thế nào trong việc tối ưu chuyển đổi.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì?

Sử dụng nhiều hơn các chiến dịch quảng cáo thích ứng,sử dụng chiến lược giá thầu thích hợp

Dù cho công nghệ đang khiến công việc của chúng ta dễ thờ hơn nhưng không vì thế mà bạn hoàn toàn có thể phó mặc hoàn toàn cho Google.

Bản chất của của Google Ads vẫn chỉ là công cụ marketing .

Những công việc như tìm hiểu insight khách hàng, thông tin về họ hay các thông điệp truyền thông vẫn là nhiệm vụ của người làm Marketing.

Vậy nên, setup tài khoản, có đủ dữ liệu đầu vào là tiêu chí cơ bản của 1 chiến dịch quảng cáo thông minh thành công:

  • Hiểu hành vi người dùng
    • Quá trình ra quyền định mất bao lâu?
    • Họ tương tác ở đâu?
    • Họ cần thông tin gì?
    • Họ có thể đang tìm kiếm điều gì?
    • Làm thế nào để bạn đo lường thành công ở mỗi bước?
  • Sáng tạo nội dung quảng cáo, hình ảnh thiết kế bắt đúng insight của người dùng – phù hợp với từng Kw search intent (và nhiều mẫu nhất có thể, 15 là số lượng mẫu Google gợi ý cho quảng cáo thích ứng)
  • Liên tục testing các yếu tố có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo. (Location, giới tính, độ tuổi, v.v)
  • Nếu bạn triển khai các chiến dịch chuyển đổi, việc setup chuyển đổi đúng là rất quan trọng để hệ thống máy học của Google Ads có thể tối ưu số lượng chuyển đổi mong muốn. Cụ thể hơn, bạn cần để chuyển đổi cuối cùng là trang cảm ơn sau khi đã hoàn thành điền form hay mua hàng chứ không phải các chuyển đổi mơ hồ như cuộn trang.
  • Các chiến lược quảng cáo thông minh cần chiến lược, và thời

Những quảng cáo thông minh phổ biến hiện có trên Google Ads hiện nay:

+ Dynamic Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm động

+ Smart GDN – chiến dịch hiển thị thông minh

+ Smart Shopping – chiến dịch mua sắm thông minh

+ Smart Bidding – chiến lược đặt giá thầu thông minh

+ Chiến dịch địa phương

II. Quảng cáo trên Youtube

Trong nhiều năm trở lại đây, Youtube phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam:

+ Hơn 50 triệu người dân Việt Nam sử dụng Youtube tích cực

+ Là nền tảng lớn thứ 2 ở Việt nam chỉ sau FB, mạng tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google.

+ Có khoảng 120.000 người Việt Nam đăng ký làm video trên nền tảng YouTube, trong đó 15.000 kênh thu tiền quảng cáo, 350 kênh có hàng triệu người theo dõi. (Vneconomy)

Không chỉ tăng về số lượng người dùng, Youtube còn có ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ,theo nghiên cứu và thống kê của martechseries trong năm 2020:

Youtube đã vượt Facebook để trở thành nền tảng số 1 trong việc tác động đến hành vi mua hàng và trở thành nơi người tiêu dùng có thể khám phá và nghiên các sản phẩm mới.

https://youtu.be/2w1T_FdpqU4

Không những thế, báo cáo này cũng chỉ ra hơn 85% marketer nhận thấy video là một phương pháp hiệu quả để thu hút sự chú ýtrên môi trường online và có hơn 93% doanh nghiệp có được khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội.

Ngoài ra, trong năm vừa qua, các hình thức quảng cáo Youtube mới liên tục được Google tối ưu và phát triển mới, có thể kể đến như:

  • True view For Action: định dạng quảng cáo Youtube nhưng có thể kết hợp để tạo ra các trải nghiệm mua sắm, điền form ngay trên nền tảng video trực tuyến này. Từ đó biến Youtube Ads không chỉ là công cụ hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu mà còn chuyển đổi.
  • Audio Ads với Youtube (beta): quảng cáo audio trên Youtube, đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng dự kiến sẽ tung ra trong năm 2021. Qua quá trình thử nghiệm, định dạng quảng cáo này được đánh giá hiệu quả hơn tới 75% trong việc tăng nhận diện thương hiệu.

Với tất cả những lý do trên, cũng như trải nghiệm từ trong quá trình làm nghề, SEONGON dự đoán kênh Youtube cùng các hinh thức quảng cáo trên nền tảng này tiếp tục sẽ phát triển trong năm 2021.

Chính vì thế doanh nghiệp nên thật sự cân nhắc đưa loại hình quảng cáo này vào kế hoạch marketing năm của mình, phân bổ ngân sách cho các loại hình quảng cáo Youtube nhiều hơn.

Hãy bắt đầu một cách nhanh và đơn giản nhất với các chiến dịch video trong Google Ads.

Có thể bạn quan tâm:

III. Sự chuyển dịch từ xem TV truyền thông sang Youtube

SmartTV, các đầu thu phát hiện đại ngày một phổ biến trong mọi hộ gia đình, điều này kéo theo sự thay đổi trong hành vi tiêu thụ thông tin của người dùng, khi họ chuyển dần từ xem các chương trình trên Tivi sang xem các video Youtube trên Tivi

Một thống kê của chính Youtube cho thấy, lượt xem YouTube trên màn hình TV được kết nối đã tăng 39%, có khoảng 250 triệu giờ thời gian xem mỗi ngày của người dùng đang diễn ra trên màn hình TV. (YouTube cũng cho biết mọi người xem khoảng một tỷ giờ video trên nền tảng này mỗi ngày). Trong đó, các loại hình tivi thông minh, máy chơi game,… là những phân khúc màn hình phát triển nhất của nền tảng Youtube.

Hơn nữa, một thống kê từ Nielsen(khi hợp tác cùng với Youtube) cho thấy, với những doanh nghiệp tại Mỹ, khi họ chuyển dịch 20% ngân sách từ TV sang Youtube đã cho thấy sự tăng trưởng hơn 25% về doanh thu.

Đây là một thông tin vô cùng quý giá cho các doanh nghiệp đã thường xuyên chi đậm tiền cho các quảng cáo TVC. Giờ đây bạn cần cân nhắc nghiêm túc về việc có nên chuyển dịch 1 phần ngân sách để đầu tư cho các quảng cáo video trên Youtube.

Đặc biệt với những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thói quen xem Tivi của họ gần như đã bị thay thế hoàn toàn bởi các nền tảng video trực tuyến như Youtube.

Những thay đổi đáng chú ý trong năm 2020

Ngoài xu hướng trong năm 2021, SEONGON cũng xin điểm lại những thay đổi nổi bật mà doanh nghiệp nên quan tâm:

1. Google giới hạn quyền truy cập truy vấn tìm kiếm

Nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn và bảo vệ dữ liệu người dùng, với báo cáo về các từ khóa được tìm kiếm bởi người dùng trên Google Ads, giờ đây Google sẽ chỉ cho nhà quảng cáo xem các từ được tìm kiếm số lượng lớn, và loại khỏi màn hình hiển thị các từ còn lại.

Dù điều này sẽ có lợi cho việc bảo mật các thông tin của người tìm kiếm, nhưng đứng dưới khía cạnh là doanh nghiệp và nhà quảng cáo, chúng ta sẽ tiếp cận được với ít thông tin hơn nhằm hiểu rõ insight của khách hàng mục tiêu.

2. Tính năng chia sẻ liên tục danh sách tiếp thị lại trên tài khoản quản lý

Đây là một tin vui đối với những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có cùng đối tượng mục tiêu hoặc có tệp khách hàng gần tương đồng, khi giờ đây Google đã cho phép bạn chia sẻ danh sách khách hàng với các tài khoản quảng cáo khác nhau trong cùng một MCC.

Với tính năng nâng cấp này, các chiến dịch remarketing sẽ diễn ra một cách nhanh và hiệu quả hơn bao giờ hết.

3. Gửi lại quảng cáo và khiếu nại các vấn đề liên quan đến chính sách một cách dễ dàng hơn.

Cho đến nay, khi khiếu nại quyết định liên quan đến chính sách, bạn phải trải qua quy trình xem xét của nhóm hỗ trợ của Google.

Với tính năng mới này, bạn có thể nhanh chóng gửi lại quảng cáo sau khi khắc phục xong vấn đề liên quan đến chính sách.

Nếu kiểm tra chính sách mà quảng cáo của bạn đã mắc lỗi vi phạm và cho rằng quyết định của Google là do nhầm lẫn, bạn cũng có thể khiếu nại quyết định liên quan đến chính sách ngay trong Google Ads.

Trong cả hai trường hợp trên, bạn chỉ cần di chuột qua quảng cáo bị từ chối hoặc bị giới hạn rồi tìm đường liên kết “khiếu nại” để xem liệu bạn có đủ điều kiện không. Bạn có thể theo dõi trạng thái khiếu nại của mình trong Trình quản lý chính sách hoặc bằng cách di chuột qua quảng cáo bị từ chối hoặc bị giới hạn.

Việc quảng cáo bị dừng hiển thị, không được hiển thị, vi phạm chính sách là điều vô cùng phổ biến khi triển khai Google Ads.

Dù chỉ là một tính năng nhỏ, nhưng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc khiếu nại này.

4. Cải tiến mới từ Smart Bidding giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.

Smart Bidding hay đặt giá thầu tự động ngay từ thời điểm ra mắt đã chứng minh là một tính năng hiệu quả khi giúp bạn tối ưu giá thầu theo thời gian thực.

Trong năm qua, tính năng này tiếp tục có những cải thiện đáng chú ý như Khả năng mô phỏng hiệu quả của chiến dịch khi bạn có thay đổi chiến lược giá, ngân sách,v.v. Những dự đoán từ trình mô phỏng này giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra các quyết định trong việc thay đổi quảng cáo, giảm lãng phí thời gian (thời gian dự đoán tối đa lên tới 90 ngày).

5. Cải thiện báo cáo tần suất cho chiến dịch video

Theo SEONGON đây là một tính năng update quý giá cho nhà quảng cáo. Với quảng cáo online, tần suất tiếp cận đối tượng quảng cáo vô cùng quan trọng, khi với một tần suất phù hợp, đủ nhiều, thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được nhớ tới.

Quá nhiều, hoặc quá ít sẽ chỉ gây ra những phản ứng tiêu cực (quên hay khó chịu với quảng cáo).

Với tính năng phân bổ tần suất mới, bạn có thể biết số người đã xem quảng cáo trong chiến dịch của bạn một số lần cụ thể trong phạm vi ngày mà bạn đã chọn.

Thông tin phân tích bao gồm 6 nhóm có thể có. Các nhóm này cho biết số người đã xem quảng cáo của bạn ít nhất số lần đó: tần suất 1+ (tương đương với phạm vi tiếp cận duy nhất), tần suất 2+, tần suất 3+, tần suất 4+, tần suất 5+ và tần suất 10+.

Ví dụ: những người đã xem quảng cáo của bạn 3 lần sẽ được đưa vào nhóm 1+, 2+ và 3+.

Ngoài 5 thay đổi đáng chú ý trên, doanh nghiệp hay nhà quảng cáo cũng thể cập nhật những thông tin mới nhất về quảng cáo Google Ads theo đường link sau:

https://support.google.com/google-ads/announcements/9048695

Lời kết

Năm 2021 dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của các quảng cáo thông minh, và các hình thức quảng cáo trên Youtube.

Chính vì thế doanh nghiệp cần thật sự nghiêm túc đưa những thông tin này vào trong kế hoạch marketing trong năm của bạn. Ít nhất là hãy bắt đầu với những thử nghiệm đầu tiên.

Bản thân SEONGON đã áp dụng những hình thức này một thời gian và thật sụ thấy được sự hiệu quả của chúng.

Thế nên, nếu có bất cứ điều gì thắc mắc hay cần tư vấn nhiều hơn về các hình thức quảng cáo hiệu quả, hãy liên hệ với SEONGON để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency