Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Có nên thử dịch vụ quảng cáo trên taxi gia đình?

Song song với hình thức quảng cáo trên xe ô tô, xe cá nhân, taxi thì loại hình quảng cáo trên taxi gia đình sẽ là hình thức mới xuất hiện. Đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp khi ở các khu vực các thương hiệu taxi lớn hoạt động không nhiều. Thì rõ ràng độ phủ sóng của các hãng gia đình này sẽ tạo nên hiệu quả ưu việt.

Thông tin về dịch vụ taxi gia đình

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo taxi gia đình, ta cần hiểu rõ về loại hình taxi gia đình là gì.

Từ tên gọi, phần nào có thể hiểu về dịch vụ taxi này. Taxi gia đình là loại phương tiện thuộc sở hữu cá nhân, được sử dụng để chạy dịch vụ. So với taxi truyền thống hay dịch vụ taxi công nghệ (Grab, Be), taxi gia đình có một số điểm khác biệt. Đó là:

  • Không có mào xe, nhận dạng thương hiệu. Khách gọi xe sẽ liên lạc trực tiếp với tài xế, tự thỏa thuận về vấn đề cước phí, thời gian đi lại.
  • Thường được lựa chọn để sử dụng trong các chuyến đi với cự ly dài, liên tỉnh hay đi sân bay, ga tàu, du lịch,…
  • Dịch vụ mang tính cá nhân cao, có thể dừng đón ở nhiều địa điểm khác nhau tùy theo yêu cầu của khách đặt xe.

Nên hay không thử quảng cáo trên taxi gia đình?

Dịch vụ taxi gia đình đã được triển khai từ lâu ở mọi tỉnh thành trên toàn quốc. Cùng với đó, hình thức quảng cáo taxi gia đình cũng đã được không ít doanh nghiệp khai thác và lựa chọn.

Quảng cáo taxi gia đình có nhiều ưu điểm nhưng dĩ nhiên cũng sẽ có một số nhược điểm còn tồn tại.

Về ưu điểm:

  • Xe chạy đường dài, phạm vi hoạt động rộng làm gia tăng cơ hội xuất hiện quảng cáo ở nhiều địa điểm khác nhau.
  • Hệ thống phương tiện mới, thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, thuận lợi cho việc dán và duy trì độ thẩm mỹ cao cho quảng cáo.
  • Ngoài người đi đường xem quảng cáo, tài xế có mối quan hệ thân thiết với hành khách cũng có thể trở thành người truyền tải thông điệp cho bạn.

Về nhược điểm:

  • Tần suất hoạt động không đều và ổn định như taxi truyền thống hay xe cá nhân quảng cáo trên Grab, Be Car. Điều này làm ảnh hưởng đến tần suất quảng cáo hiển thị trên đường.
  • Vì không có bộ nhận diện thương hiệu nên quảng cáo có thể kém nổi bật hơn, không phải là thương hiệu quen thuộc với bộ phận khách hàng đại chúng đông đảo.

Cách thực hiện quảng cáo taxi gia đình hiệu quả

Từ những ưu và nhược điểm được phân tích ở trên, có thể rút ra một số kinh nghiệm triển khai quảng cáo taxi gia đình như sau:

  • Nên lựa chọn các đơn vị taxi gia đình chạy dịch vụ uy tín, đã có lượng khách hàng trung thành ổn định, đảm bảo quảng cáo dán trên xe được truyền đi liên tục.
  • Triển khai quảng cáo trên lượng phương tiện lớn để tăng độ phủ.
  • Với thiết kế dán quảng cáo bên ngoài thân xe phải độc đáo, ấn tượng, nổi bật, thể hiện rõ dấu ấn cho thương hiệu, sản phẩm.
  • Có thể sử dụng thêm các hình thức quảng cáo trong xe như: tờ rơi, poster, phát sản phẩm mẫu, quảng cáo trên LCD,…

Kết luận:

Dịch vụ quảng cáo taxi gia đình vẫn là dịch vụ mới với giá thành ưu đãi và khá đáng để bạn thử đó!

Nguồn: taxiadvertisingvn.com