Bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn nhờ 4 thống kê quan trọng này

Bạn đang tìm một hướng dẫn để tạo kế hoạch bán hàng trên Instagram ?

Dưới đây là danh sách thống kê quan trọng về Instagram để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trong năm 2021.

Dưới đây là danh sách thống kê quan trọng về Instagram để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

  1. Thống kê về người dùng Instagram
  2. Nội dung trên Instagram
  3. Thống kê quảng cáo Instagram
  4. Thống kê Instagram cho các thương hiệu bán lẻ và B2B
  5. Số liệu thống kê Instagram nào có ý nghĩa với bạn?

Thống kê về người dùng Instagram

Hãy bắt đầu với một câu hỏi đơn giản có bao nhiêu người đang sử dụng thường xuyên

Số người dùng Instagram đã đạt mốc 1tỷ trên toàn cầu và tốc độ tăng lên không hề giảm.

Tuy vậy, Số download ứng dụng so với các mạng xã hội khác như thế nào

Số người dùng Instagram được dự đoán còn tăng mạnh

Dữ liệu từ Sensoe Tower, Instagram thuộc top năm ứng dụng được tải nhiều nhất ở Apple store và Google play năm trước.

Trong quý 2, 2020 có 13tr lượt tải Insta so với hơn 25tr lượt tải app Tiktok.

Instagram đứng thứ 5 trong các ứng dụng được tải nhiều nhất App Store và Google Play

Người dùng Instagram chủ yếu là nữ và dưới 34 tuổi theo Report của Statista

Hầu hết người sử dụng là thế hệ Gen Z và Millenial (Statista).

Phân bổ người dùng Instagram theo độ tuổi

Nhân khẩu học của người dùng Instagram

Với số đông là giới trẻ, 63 % người trẻ Mỹ mở app Insta mỗi ngày. còn ở Úc người dùng dành 7 tiếng mỗi tuần trên Instagram.

Những điều quan trọng

  • Số người dùng Instagram tăng trưởng ổn định. Đặc biệt là ở nhóm người trẻ tuổi
  • Thói quen sử dụng app rất thường xuyên
  • Họ dùng song song với Tiktok với nhu cầu khác nhau giúp doanh nghiệp tối ưu kế hoạch digital marketing

Nội dung trên Instagram

Thuật toán Instagram cho phép các nhà tiếp thị dự đoán được các xu hướng mới trong năm 2021

Gần đây nhất lực tương tác tự nhiên đã giảm cực nhiều xuống mức trung bình chỉ 1.6%.

Để tham khảo, nghiên cứu từ RivallQ cho thấy trung bình của nhiều tài khoản ở nhiều lĩnh vực chỉ còn khoảng 1.22%

Chuyện về Tương tác tự nhiên không chỉ ngắn gọn như vậy.

Tỉ lệ tương tác trung bình của nhiều ngành trên Instagram bị giảm đáng kể

Vậy, loại nội dung nào nên được ưu tiên để chống lại việc giảm tiếp cận và tương tác ở Instagram?

Thống kê từ Bannersnack nhấn mạnh về chỉ số của bài viết dạng Carousel (1.94%) thường cao hơn so với dạng hình đơn (1.74%) và video (1.45%).

Tỉ lệ tương tác trung bình của các loại bài viết trên Instagram

Điều này có thể gây ra một chút ngạc nhiên vì Post Carousel không được nói đến nhiều so với Instagram Stories hoặc Reel.

Nội dung video vẫn đang bùng nổ.

Mối quan tâm đến nội dung như clip ngắn đã tăng lên đáng kể giữa đại dịch COVID-19 với 70% nhà tiếp thị đang tìm cách tăng cường đầu tư vào video.

Điều này trở nên nóng bỏng sau Stories trên Instagram và sự cạnh tranh tới từ TikTok.

Nói về điều này, TikTok (29%) chỉ vượt qua Instagram (25%) là nền tảng xã hội ưa thích của giới trẻ.

Về nội dung, hy vọng Instagram sẽ tiếp tục thúc đẩy Reels. Ứng dụng tương tự với Tiktok này đã được tích hợp trên app Insta với 1 vị trí bên cạnh thẻ Explorer.

Với quảng cáo Reels dường như đang bắt đầu được triển khai, các thương hiệu nên cân nhắc sử dụng các video dạng ngắn của họ trên cả Instagram và TikTok thay vì lựa chọn giữa chúng.

Ứng dụng Tiktok được teen Mỹ yêu thích hơn Instagram

Nhưng câu chuyện lớn khi nói đến số liệu thống kê Instagram của chúng tôi xung quanh nội dung là Stories.

Theo Instagram, hơn 500 triệu người sử dụng Stories hàng ngày và một phần ba số Stories được xem nhiều nhất đến từ các thương hiệu.

Stories nên vẫn là một yếu tố quan trọng trong chiến lược nội dung của bạn, đặc biệt là khi chúng cho phép các thương hiệu xuất hiện trong Bảng tin của những người đã theo dõi và không bị hạn chế bởi thuật toán Instagram.

Quảng cáo Stories cũng giúp tiếp cận khách hàng mới nhanh chóng.

Để kết thúc phần các chỉ số về nội dung Instagram, chúng tôi nhận thấy rằng thời gian tốt nhất để post bài trên Instgram là lúc giữa trưa 11-12h và chiều tối 17-18h.

Hãy duy trì việc post bài đều đặn vào trước những thời điểm mà người theo dõi của bạn có nhiều khả năng tương tác nhất. Các công cụ lên lịch đăng bài instagram trên máy tính như Creator Studio, Sprout Social, Later hay Planoly có thể giúp bạn tự động hoá việc cập nhật nội dung trên Feed.

Tham khảo thêm ứng dụng hẹn giờ đăng Stories Instagram tự động

Những điều quan trọng

Stories, Carousel và video dạng ngắn nên là trọng tâm trong kế hoạch Content cho Instagram của bạn.

Với sự cạnh tranh khốc liệt và quá nhiều nội dung xung quanh, ngay cả những khía cạnh nhỏ nhất của việc tối ưu hóa (thời gian, caption, Bio) cũng được tính.

Khi tỷ lệ tương tác tự nhiên giảm, các thương hiệu nên cân nhắc việc tăng ngân sách quảng cáo Instagram để tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn.

Thống kê quảng cáo Instagram

Dựa trên các số liệu thống kê trên Instagram, quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và cạnh tranh hơn.

Theo nghiên cứu của Smartly.io, đáng kinh ngạc 50% nhà quảng cáo dành một nửa ngân sách tiếp thị của họ cho các quảng cáo trên các mạng xã hội. Cụ thể, 29% doanh nghiệp chi phần lớn số tiền quảng cáo của họ trên Instagram

Ngân sách quảng cáo trên Instagram ngày càng tăng

Dữ liệu từ Merkle nêu bật cách quảng cáo Instagram Stories hoạt động hiệu quả cho các thương hiệu gần đây.

Nghiên cứu của họ lưu ý rằng quảng cáo Stories đã tạo ra 35% số lần hiển thị và 29% tổng chi tiêu quảng cáo trên Instagram cho các thương hiệu trong quý 3 năm 2020.

Cũng đáng chú ý là quảng cáo Stories có CPM thấp hơn mức trung bình bất chấp sự tăng trưởng gần đây của chúng.

Một thống kê Instagram hấp dẫn khác từ báo cáo của Merkle nhấn mạnh số lượng công ty đang chạy quảng cáo song song trên Facebook và Instagram

Trên thực tế, Instagram chiếm 33% chi tiêu quảng cáo Facebook và 36% số lần hiển thị cho các thương hiệu triển khai chiến dịch trên cả hai nền tảng.


Trong khi đó, một báo cáo Socialbakers gần đây nêu rõ chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) đã giảm đối với quảng cáo ở Feed Instagram (~ 20% theo năm) và quảng cáo Stories (~ 15% theo năm).


Tuy nhiên, chúng ta không thể nói về số liệu thống kê của Instagram mà không nói về những người có ảnh hưởng.

Mặc dù có một số hoài nghi về việc liệu Marketing với Influencer có giảm mức độ hiệu quả thời gian hay không.

Nhưng các con số không nói dối.

Theo Instagram, 87% người nói rằng một người có ảnh hưởng đã thúc đẩy họ mua hàng. Họ cũng lưu ý rằng 70% "những người tín đồ mua sắm" dần chuyển sang Instagram để khám phá các sản phẩm mới.

Ngay cả khi mọi người không trực tiếp mua hàng từ những người có ảnh hưởng và KOLs, không thể phủ nhận tác động của họ trong việc củng cố Instagram trở thành một trung tâm mua sắm.

Đối với những người mua hàng từ những người có ảnh hưởng, post 1 hình ảnh (78%) và Stories (73%) được coi là loại nội dung có hiệu quả nhất theo MediaKix

Những điều quan trọng

Mặc dù không hoàn toàn có mức độ phổ biến như Facebook Ads, nhưng nền tảng quảng cáo của Instagram chắc chắn đang phát triển mạnh hơn.

Với các loại quảng cáo mới được tung ra hàng năm, các shop và thương hiệu có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết cho các chiến dịch tiếp thị sản phẩm của họ (gồm cả thách thức và cơ hội).

Những người có ảnh hưởng vẫn có quyền lực bất chấp những lời chê bai từ các nhà phê bình cả trước và trong khi đại dịch xảy ra.

Thống kê Instagram cho các thương hiệu bán lẻ và B2B

Để tóm tắt mọi thứ, hãy cùng xem một số thống kê chung trên Instagram mà các thương hiệu cần lưu ý cho năm 2021.

Một thống kê chỉ ra rằng, 90% người được hỏi cho
biết họ có theo dõi ít nhất một shop/doanh nghiệp
trên Instagram.

Không cần tìm cách tạo một kế hoạch marketing trên Instagram ở đâu xa. Ngay các tính năng kinh doanh mới và các tùy chọn mua sắm mới cho thấy cách Instagram đang trở nên thân thiện hơn với các thương hiệu kinh doanh và người bán hàng online.

Có lẽ điều này giải thích tại sao Instagram hiện là nền tảng phổ biến để theo dõi các thương hiệu.

Điều này không chỉ là cơ hội bán hàng trên Instagram mà còn cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Instagram không chỉ là một nền tảng bán lẻ vì 46% nhà tiếp thị cho các doanh nghiệp B2B đã sử dụng Instagram theo cách tiếp cận khách hàng tự nhiên trong 12 tháng qua.

Không nhiều như LinkedIn (95%) hay Twitter (86%), nhưng vẫn cho thấy rằng Instagram đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các công ty B2B.

Ví dụ: những người có ảnh hưởng đến doanh nghiệp và các nhà tiếp thị dịch vụ số (SaaS) đang từ từ nhưng chắc chắn khẳng định sự có mặt của họ trên nền tảng này.


Những điều quan trọng

Cách tiếp cận khách hàng tự nhiên trên Instagram có giá trị đối với cả thương hiệu bán lẻ và B2B nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Nhiều người đang theo dõi các thương hiệu trên Instagram hơn bao giờ hết, điều này cho thấy cách nền tảng này có thể cạnh tranh với Facebook về mua sắm và quảng cáo trong dài hạn.

Ngay cả khi Instagram không mang lại doanh số bán hàng trực tiếp đối với các cty B2B, nó vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch tiếp thị xã hội nào để giáo dục và nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng tiềm năng.

Số liệu thống kê Instagram nào có ý nghĩa với bạn?

Hãy chú ý,

Instagram là một kênh phát triển nhanh chóng và không ngừng lớn mạnh.

Tận dụng tối đa nền tảng có nghĩa là biết cách thích ứng.

Hy vọng rằng những số liệu thống kê trên Instagram có thể giúp bạn làm chủ kênh Social này trong năm nay.

Và nếu bạn vẫn cần lời khuyên hoặc ý tưởng về cách tận dụng tối đa Instagram trong năm 2021

Hãy nhớ xem hướng dẫn mới nhất của Instamoz để học cách cách hoàn thiện và xây dựng kế hoạch marketing trên Instagram của bạn.

(Bài viết gốc tại blog kinh doanh trên Instagram)