MMA Việt Nam công bố tên gọi mới, bà Nguyễn Thị Mai và ông Douglas Kuo góp mặt trong Co-chairs nhiệm kỳ 2021 – 2023

Sáng ngày (18/3/2021), tại Park Hyatt Saigon, sự kiện “MMA Member 2021 – New Year Greetings” đánh dấu sự trở lại của MMA Việt Nam đã diễn ra thành công rực rỡ với sự góp mặt của đông đảo thành viên từ MMA Việt Nam. Chương trình diễn ra từ 9h00 – 13h30, đây còn là dịp ra mắt hai thành viên hội đồng sáng lập mới – Co-chair tại Việt Nam.

Là một trong những hoạt động thường niên do MMA Việt Nam tổ chức. Chương trình còn là dịp để kết nối các thành viên thuộc tổ chức trong bầu không khí ấm cúng và sang trọng đẳng cấp 5 sao. Hơn hết, buổi họp mặt mang mục đích tổng kết chặng đường 2020 và lời chào đón các thành viên mới của MMA Việt Nam. Các thành viên được ra mắt gồm có: Castrol, Unigons, Techcombank, Abbott, New Pinetech JSC, Grab, Biti’s, Innity, Appier, Provence, Insider.

Các thành viên tham gia networking tại sự kiện

Ra mắt các thành viên mới của Hiệp hội Mobile Marketing MMA Việt Nam

Đây còn là dịp MMA Việt Nam chính thức công bố tên gọi mới: Modern Marketing Association, với định hướng biến Modern marketing thành một phần không thể thiếu trong marketing hỗn hợp. Các dự án của MMA nhằm xúc tiến, đào tạo, đo lường, hướng dẫn và bảo vệ ngành Modern marketing trên toàn cầu.

Chuỗi hoạt động chính của MMA Việt Nam 2021

Trong khuôn khổ chương trình, Country Director MMA Việt Nam, Campuchia, Myanmar Phan Bích Tâm đã trình bày về chuỗi hoạt động chính của MMA Việt Nam năm 2021.

Country Director MMA Việt Nam, Campuchia, Myanmar Phan Bích Tâm

Bà Phan Bích Tâm đã chia sẻ: “Trong năm 2021, MMA sẽ triển khai chương trình đào tạo hàng tháng tập trung tâm về Modern Marketing cùng đối tác CDP qua Chương trình ‘Modern Marketing Certification Program’. MMA cũng tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên quan trọng trong ngành quảng cáo: Sự kiện MMA CEO & CMO Summit 2021 dành cho các nhãn hàng kết nối và chia sẻ; MMA Agency Night 2021 – hướng đến nhóm Agencies; MMA SMARTIES Awards 2021: Giải thưởng Mobile Marketing thường niên & MMA Impact Vietnam 2021: mở rộng cho toàn hệ sinh thái Mobile Marketing. Bên cạnh đó, năm 2021 sẽ là một năm quan trọng đối với MMA khi ra mắt Uỷ ban về Martech kèm theo kế hoạch hành động cụ thể, trước hết là Roadmap, kèm theo Landscape và series event về Martech.

Thông qua định hướng của MMA APAC 2021, chúng tôi hướng đến việc mở rộng các đối tác tiềm năng nhằm hợp tác nghiên cứu và đưa ra những báo cáo xu hướng đa dạng nhất về Modern Marketing 2021. MMA Việt Nam sẽ thực hiện các báo cáo về thị trường như: Báo cáo hệ sinh thái 2021, Báo cáo ngành Martech 2021, Báo cáo WARC 2021.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã mở ra các uỷ ban mới bao gồm: Hội đồng thương mại điện tử, Hội đồng Martech, Hội đồng Voice & Audio, Hội đồng Brand Safety, Hội đồng Media Effectiveness, và Hội đồng Sáng tạo”.

Tin vui đối với MMA Việt Nam: Abbott & Unilever chính thức trở thành nhà đồng Chủ tịch Co-chairs MMA Việt Nam nhiệm kì 2021 – 2023

Hai năm một lần, Hiệp hội Modern Marketing MMA Việt Nam sẽ bình chọn gương mặt Co-chairs kế nhiệm nhiệm kỳ 2021 – 2023, họ sẽ là người đồng hành cùng MMA trong việc triển khai hệ thống tiêu chuẩn, theo định hướng từ MMA Global, nhằm phát huy môi trường tương tác và tăng khả năng ứng dụng tại Việt Nam.

Hai gương mặt Co-chairs cho nhiệm kỳ 2021 – 2023 được xuớng tên đó là bà Nguyễn Thị Mai, Phó chủ tịch Marketing, Ngành chăm sóc gia đình, Unilever Việt Nam và ông Douglas Kuo. Họ đã nhận được sự tín nhiệm cao nhất từ hội đồng địa phương để triển khai các hoạt động chiến lược tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy không sắp xếp được thời gian tham dự buổi lễ, nhưng MMA Việt Nam đã sắp xếp phỏng vấn và nhận được nhiều lời chia sẻ đầy tâm huyết từ bà Nguyễn Thị Mai.

* Chào bà Nguyễn Thị Mai, được biết Unilever là một trong những thành viên lâu đời của MMA Việt Nam, vậy đâu là lý do khiến bà quyết định tham gia Hiệp hội này?

Với vai trò là một thành viên của MMA Việt Nam, Unilever mong muốn xây dựng mối liên kết chặt chẽ cùng với cộng đồng Marketing tại Việt Nam, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những câu chuyện thành công, thất bại, học hỏi các nhà tiếp thị Việt Nam và Quốc Tế, và cập nhật những xu hướng mới. Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta xây dựng một cộng đồng Marketing Việt Nam ngày càng lớn mạnh nhằm mục đích mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

* Xin bà hãy chia sẻ cảm xúc khi được các thành viên bình chọn trở thành Co-chair MMA Việt Nam 2021 2023?

Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được bầu chọn trở thành Co-Chair MMA Việt Nam, song song đó cũng cảm thấy áp lực làm thế nào để cống hiến hết mình để phụng sự sứ mệnh của MMA trong việc ủng hộ cho các nhà tiếp thị sáng tạo đổi mới, duy trì giá trị doanh nghiệp và phát triển mối quan hệ cùng người tiêu dùng.

* Bà định hướng sẽ thực hiện những kế hoạch gì trong hai năm tới?

Thật khó để tôi chia sẻ một kế hoạch tỉ mỉ cho MMA Việt Nam trong hai năm tới ngay bây giờ. Tôi thật sự cảm kích và được truyền lửa từ các anh/chị co-chair nhiệm kỳ trước của MMA, tôi sẽ ưu tiên cho việc tiếp tục duy trì những di sản mà họ đã xây dựng và trong bối cảnh hiện tại (các biến động thị trường, đặc biệt là hậu COVID-19, các công nghệ mới nổi...), tập trung hơn vào việc cập nhật các xu hướng tin tức/ hành vi mới của người tiêu dùng và hỗ trợ các Nhà tiếp thị nâng cao kỹ năng và khả năng của mình trong tương lai.

* Bà có lời nhắn nhủ nào đến MMA Việt Nam và ngành Marketing không?

Tiếng Việt chúng ta có câu ca dao tục ngữ: “1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại lên hòn núi cao”. Do đó, qua việc hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một Cộng đồng Marketing lớn mạnh hơn tại Việt Nam.

Xúc động khi nhận được sự tín nhiệm của các thành viên trong mạng lưới đã bầu chọn ông đảm nhiệm vai trò Co-Chair nhiệm kì 2021 – 2023. Ông Douglas Kuo đã gửi lời cảm ơn chân thành đến MMA Việt Nam và đặc biệt cảm ơn ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Chủ tịch Marketing Suntory PepsiCo đồng thời là Board-member MMA Việt Nam, đã truyền cảm hứng và ủng hộ ông hết mình trong các hoạt động của MMA Việt Nam.

Ông Douglas Kuo đảm nhiệm vị trí tân Co-ChairMMA Việt Nam 2021 – 2023

Trong khoảnh khắc nhận vai trò tân Co-chair MMA Việt Nam, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn ngắn cùng ông.

* Chào ông Douglas Kuo, được biết ông đã gắn bó với các hoạt động của MMA Việt Nam nhiều năm qua, động lực nào đã khiến ông tham gia Hiệp hội Modern Marketing MMA Việt Nam?

Tôi mong muốn góp sức mình vào việc phát triển thị trường Marketing cũng như xu hướng công nghệ số tại Việt Nam, việc học hỏi và được truyền năng lượng từ những Marketers ưu tú nhất từ MMA Việt Nam giúp tôi tự tin hơn trong việc mang đến cho khách hàng những điều tuyệt vời nhất.

* Khi được tin đảm nhận vai trò Co-chair MMA Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2023, ông cảm thấy như thế nào?

Điều tôi cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự là khi được các thành viên tin tưởng giao phó vị trí Co-Chair nhiệm kỳ 2021 – 2023. Bản thân tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và những đóng góp tích cực từ những nhà sáng lập MMA Việt Nam, họ đã và đang xây dựng một cộng đồng chuyên gia tiếp thị có cùng chí hướng để giúp đẩy mạnh việc phát triển kỹ năng tiếp thị, tạo ra các xu hướng mới, phát triển năng lực và cấp chứng nhận cho các cá nhân xuất sắc, vinh danh các thành viên có hoạt động Marketing tốt nhất hàng năm thông qua những giải thưởng uy tín từ MMA.

* Ông có dự định gì để phát triển Hiệp hội trong nhiệm kỳ sắp tới?

Kế hoạch của tôi trong nhiệm kỳ tới sẽ tập trung vào việc xây dựng từ những thành tựu từ các Co-chairs nhiệm kỳ trước của MMA Việt Nam. Giai đoạn chuyển đổi số đã và đang diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây nhằm ứng phó nạn đại dịch toàn cầu. Tất cả chúng ta đều đã chuyển mình sang trạng thái bình thường mới. Nhưng song song đó, điều cốt lõi của trạng thái này là việc làm hài lòng khách hàng qua việc những thông điệp mang tính tác động và thu hút hơn. Tôi dự định sẽ phát triển thị trường Marketing qua việc lắng nghe nhu cầu từ các thành viên và doanh nghiệp từ đó giúp định hướng và hình thành những xu hướng mới.

* Ông có lời nhắn nhủ gì cho MMA Việt Nam và Thị trường Marketing?

Thị trường Marketing nói chung và MMA Việt Nam nói riêng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa nếu chúng ta đẩy mạnh việc gia tăng thành viên đến từ các tổ chức chất lượng tại Việt Nam. Chúng ta có thể thấy xu hướng tiếp thị “word-class” đang dần trở nên rất thịnh hành, điều đó đòi hỏi chúng ta cần phải cộng tác và học hỏi lẫn nhau nhiều hơn. Vì thế, tôi rất khuyến khích các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nội địa nên gia nhập MMA ngay hôm nay. Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ về trăn trở của mình về thị trường. Chúng ta có thể thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hứng chịu những tổn thất nặng nề nhất từ đại dịch. Họ phải trì hoãn việc kinh doanh và chuyển toàn bộ sang thương mại điện tử. Chúng ta cần phải thúc đẩy sự hợp tác và cùng nhau giúp đỡ các SMEs có thể vững vàng hơn trong việc chuyển đổi số.

Với tâm huyết ấy, chúng tôi tin rằng hai đơn vị hoàn toàn xứng đáng với sự tin yêu của toàn thể thành viên của MMA Việt Nam. Hy vọng rằng dưới sự dẫn dắt của bà Nguyễn Thị Mai và ông Douglas Kou thì hoạt động của MMA Việt Nam sẽ có những bước tiến tích cực, góp phần giúp đỡ cho cộng đồng và nâng tầm hình ảnh của các thành viên trong hệ thống.

MMA là Hiệp hội Tiếp thị di động thương mại phi lợi nhuận hàng đầu thế giới bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới. Các thành viên của MMA đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị di động, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông…

Để biết thêm thông tin về MMA, vui lòng truy cập www.mmaglobal.com.