Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W11/2021 – iProspect tái định vị, Publicis Groupe bổ nhiệm CEO mới tại Đông Nam Á

iProspect công bố định vị mới, cùng với Carat và Dentsu X lập nên 3 trụ cột chính trong tầm nhìn đầy tham vọng của tập đoàn mẹ. Lemonade sáp nhập vào digital agency Isobar tại Malaysia. Bà Amrita Randhawa sẽ chính thức chia tay với Mindshare để gia nhập Publicis Groupe trong vai trò CEO tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 11/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

iProspect tái định vị với năng lực cốt lõi là performance marketing được tích hợp cùng chuyên môn sâu về xây dựng thương hiệu. Đây là kết quả từ hoạt động sáp nhập với Vizeum, đồng thời là một phần trong chiến lược đơn giản hoá cấu trúc mạng lưới trên toàn cầu của bà Wendy Clark, CEO tại Dentsu. Theo đó iProspect, Carat và Dentsu X sẽ trở thành các trụ cột chính trong tầm nhìn tạo nên một dịch vụ truyền thông hoàn chỉnh, lấy khách hàng làm trung tâm của tập đoàn mẹ.

Ảnh minh hoạ

Lemonade, agency chuyên mảng influencer và social commerce, sáp nhập vào digital agency Isobar tại Malaysia. Động thái trên hướng đến hỗ trợ khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn đến các giải pháp sáng tạo, được thúc đẩy bởi xây dựng thương hiệu, đổi mới và chuyển đổi. Bà Ruhana DaSilva, Giám đốc Điều hành tại Lemonade, sẽ tiếp tục dẫn dắt 1 đội ngũ mở rộng tại Isobar và báo cáo trực tiếp cho ông Kien Eng Tan, CEO tại Dentsu Malaysia.

2. Số liệu

WPP báo cáo lợi nhuận hoạt động năm 2020 đạt 1,76 tỷ USD, giảm 19% so với năm 2019. Doanh thu cùng năm cũng giảm 8,2% xuống còn 13,7 tỷ USD, trong đó khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đóng góp mức giảm 10,3%. Theo báo cáo, VMLY&R là agency hoạt động hiệu quả tốt nhất với “đà kinh doanh ngày càng cải thiện kể từ thời điểm sáp nhập”.

Ảnh minh hoạ

3. Hoạt động nổi bật

Campaign Asia-Pacific ra mắt dự án đầu tiên hướng đến tôn vinh các chuyên gia và sản phẩm công nghệ trong ngành tiếp thị truyền thông (marcomms), được gọi là Tech MVP 2021. Dự án hiện đang mở đề cử cho hạng mục: Most Valuable Professional dành cho các chuyên gia công nghệ tại các agency, nền tảng, publishers…; và Most Valuable Product dành cho các sản phẩm công nghệ có tính đổi mới.

YouTube mở rộng mối quan hệ đối tác với Spring, trước đó là Teespring một nền tảng hỗ trợ thương mại dành cho nhà sáng tạo. Việc này nhằm hỗ trợ các nhà tạo nội dung bán sản phẩm số trực tiếp từ những video của họ trên nền tảng. Mối quan hệ này phản ánh một phong trào mới, khi các nhà sáng tạo ngày càng bán nhiều sản phẩm số hơn như: Hướng dẫn tập luyện, ứng dụng tài chính, và các tài liệu mang tính giáo dục khác.

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

Wondrlab trở thành agency đảm nhiệm hoạt động ra mắt thị trường và xây dựng nhận thức thương hiệu tại thị trường Ấn Độ cho Possible, công ty chuyên cung cấp thực phẩm và dịch vụ liên quan đến dinh dưỡng. Bên cạnh đó, agency này cũng giới thiệu một cấu trúc chi phí mới, dựa trên mục tiêu và mức độ đầu tư, nhằm giảm áp lực ngân sách cho thương hiệu.

Ảnh: The Financial Express

Wunderman Thompson giành được vai trò đối tác sáng tạo cho Sở Du lịch & Tiếp thị Thương mại Dubai (DTCM) trong 3 năm tới. Trụ sở tại Dubai sẽ dẫn dắt chính trong việc hoạch định chiến dịch truyền thông cho DTCM trên các kênh digital, TV, báo in, và mạng xã hội.

Thay đổi nhân sự

Bà Amrita Randhawa

Sẽ là CEO khu vực Đông Nam Á Publicis Groupe từ đầu tháng 6/2021

Amrita Randhawa sẽ chính thức chia tay với Mindshare để gia nhập Publicis Groupe từ đầu tháng 6/2021. Trong vai trò mới là CEO khu vực Đông Nam Á, bà sẽ chịu trách nhiệm giám sát tất cả các mảng trong tập đoàn từ sáng tạo, media, thương mại, đến dữ liệu, công nghệ và khách hàng. Bà Randhawa sẽ dẫn dắt các thị thường Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan tại trụ sở Singapore.

MSL, PR agency thuộc Publicis Groupe, chỉ định bà Joanna Ong vai trò Giám đốc Điều hành tại thị trường Singapore. Trước đó, bà phụ trách mảng truyền thông tại Next Story Group và Hilton Worldwide.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp