Làm sao để viết Caption Facebook thu hút vài trăm ngàn lượt xem tự nhiên?

Ảnh + Tít đứng thứ nhất

Meta + 2 dòng dòng đầu tiên của caption đứng thứ 2

Body và kết của caption đứng thứ 3

Đó là mức độ quan trọng để thu hút khách hàng của mỗi bài viết trên Facebook mà Su luôn sử dụng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm của Su về viết đoạn caption cho Facebook và đặc biệt là Facebook ads

1. Đầu tiên, hãy nhớ: "Người dùng rất ích kỷ", vì vậy hãy để họ xuất hiện nhiều hơn: Bạn có thích nghe 1 quảng cáo như thế này:

Ví dụ: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi là trung tâm tiếng Nhật chất lượng hàng đầu và là nơi đáng tin cậy cho tất cả mọi người" - xin lỗi nhưng có vẻ như bạn tự tin hơi thái quá rồi đó

Hãy thử đặt các khách hàng tiềm năng của bạn vào vị trí trung tâm, hãy để họ làm tiêu điểm cho mọi vấn đề: "Bạn đang tìm kiếm một trung tâm học tiếng Nhật với phương pháp đột phá giúp bạn thi đỗ chứng chỉ tiếng Nhật N3 chỉ trong 9 tháng? Bạn băn khoăn về chất lượng giảng dạy? Đừng lo, vì hơn 3000 học viên Akira đã đạt chứng chỉ Nhật ngữ, họ đã khẳng định chúng tôi là nơi đáng để bạn đặt niềm tin"

Vì Người dùng ích kỷ nên họ không quan tâm "cộng đồng" được gì, mà chỉ quan tâm bản thân và người thân của họ được gì. Su rất tiếc nhưng điều này lại là sự thật.

2. Thứ 2, Dài và Ngắn. Như rất nhiều bài viết của các chuyên gia nói về hiệu quả của các bài viết dài, Su cũng đã thống kê hiệu quả của những bài viết từ 800 -2000 từ mà Su đã từng thực hiện, chúng thực sự mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những bài viết ngắn. Nhưng để những bài viết dài mang lại hiệu quả, bạn nên sử dụng tới quy tắc "Dài - Ngắn". Cùng 1 nội dung nhưng ngắt quãng phù hợp sẽ dễ để người dùng nắm bắt được những ý chính và theo dõi, bám sát được thông điệp của bài viết như mục đích bạn đã đề ra. Ngắt hợp lý sẽ tốt hơn 1 đoạn liên tù tì không biết đâu là bến bờ.

Đừng để người đọc thốt lên: "Ôi, dài thế" nhé!

3. Thứ 3, Đừng lạm dụng tính từ. Quá nhiều tính từ tự tâng bốc chả khác nào bạn tự rút súng bắn chính mình cả. Một sản phẩm cao cấp sẽ không tự nói mình cao cấp (Chỉ trong phần quảng cáo thôi nhé)

Thay vì tự dành những lời khen: "tuyệt vời", "thú vị", "hàng đầu", hãy để khách hàng tự dành những lời đó cho bạn, việc của bạn là nêu lên được sản phẩm của bạn có ích, sản phẩm của bạn khác biệt và điều đó có lợi như thế nào cho khách hàng của bạn.

4. Cuối cùng, Đừng quên mục đích của bài viết. Hãy nhớ bạn viết quảng cáo chứ không phải viết truyện ngôn tình, đừng vì "bạn thích" mà quên mất bạn đang viết cho khách hàng của công ty bạn đọc. Bạn nên hạn chế những từ ngữ không cần thiết, ví dụ: "Akira là trung tâm tiếng Nhật uy tín nhất tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu với các giảng viên giàu kinh nghiệm và phương pháp học tập vô cùng đột phá"

Khách hàng mới là người cuối cùng đánh giá các ấn phẩm của bạn là tốt hay không tốt!

------------------------------------------------

Tâm sự người làm marketing cho "Con nhà nghèo"

Lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam từ trước đến nay luôn được biết tới như "con nhà nghèo", Nghèo từ Tiền, nghèo tới Hạ tầng hỗ trợ. Là mảnh đất hoang khô cằn nhưng lại có nhiều mỏ vàng phía dưới chưa được khai thác. Đưa phương pháp học mới, mô hình học mới vào giảng dạy tại Việt Nam thực sự là một thách thức to lớn, chẳng khác nào phải đào sâu 200m bằng một chiếc xẻng.

2 năm làm trong lĩnh vực marketing online cho doanh nghiệp thương mại không khiến tôi cảm thấy thỏa mãn. Tôi dời đi và tới với cậu bé con nhà nghèo, Akira 3 năm tuổi. Ban đầu, ý định chỉ muốn giúp cậu bé con nhà nghèo này phát triển tốt hơn. Nhưng càng tiếp xúc, tôi càng cảm thấy yêu mến, cảm thấy mình có thể làm được nhiều hơn nữa cho cả tôi và cả Akira. Tôi quyết định gắn bó cùng cậu bé này mặc dù cậu ấy rất nghèo và thiếu thốn =)))))

Chúng tôi không làm gì cao siêu, chỉ đơn giản là cùng nhau cố gắng góp phần mang tới cho nền giáo dục nước nhà phương pháp học hiện đại hơn và mô hình ưu việt hơn, đưa một nước Nhật thu nhỏ về Việt Nam.

Nếu bạn có quan tâm tới "làm việc cho con nhà nghèo" như Su thì liên hệ với Su để nói chuyện & đàm đạo nha!