Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Nghiên cứu của OAAA về thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH trong năm 2021

Khi người tiêu dùng đã quá mệt mỏi với những quảng cáo trực tuyến luôn xuất hiện và bám đuổi họ liên tục mọi lúc mọi nơi, thì cũng là lúc quảng cáo ngoài trời - hình thức quảng cáo lâu đời nhất đã sẵn sàng để phát triển mạnh mẽ trở lại, đặc biệt là sau một thời gian dài cách ly và hạn chế tiếp xúc xã hội bởi đại dịch Covid.

Người tiêu dùng tại các thành phố lớn đã trở nên dễ dàng tiếp nhận quảng cáo ngoài trời hơn kể từ tháng 9 năm 2020, điều này mở ra cơ hội phát triển cho OOH trong năm 2021.

Hiệp hội Quảng cáo Ngoài nhà Hoa Kỳ (OAAA) kết hợp với The Harris Poll triển khai nghiên cứu về cơ hội phát triển của quảng cáo ngoài trời trong năm 2021, dựa trên việc phân tích kết quả từ một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.000 người Mỹ được thực hiện từ ngày 15 - 20/1.

Từ dữ liệu thu được, dễ dàng nhận ra những người ở các thành phố lớn có xu hướng muốn ngừng sử dụng các thiết bị công nghệ trong thời kỳ đại dịch. Cụ thể, 75% người được hỏi cho biết họ đang cảm thấy mệt mỏi với điện thoại máy tính, có quá nhiều thông tin được tiếp nhận, trong số đó còn có những mẫu quảng cáo phiền phức, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Báo cáo cũng cho thấy mọi người đang dần quay lại với việc tiếp nhận thông tin từ các bảng quảng cáo ngoài trời - kênh truyền thông vốn dĩ bị nhận định là kém hấp dẫn.

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

Người tiêu dùng đang dần quay trở lại với quảng cáo ngoài trời kể từ sau đại dịch Covid.
Ảnh: Talon Outdoor

Magna và các chuyên gia marketing dự kiến OOH đạt được mức tăng chi tiêu lớn nhất vào năm 2021 và đạt mức tăng trưởng 11%.

Anna Bager, CEO của OAAA, cho biết: “Sự phân khúc đối tượng tiếp cận tiếp tục diễn ra mạnh đối với các kênh truyền thông, trong khi nhiều người tiêu dùng đang chú ý đến OOH hơn bao giờ hết. Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng đang cố gắng tìm cách loại bỏ các quảng cáo trực tuyến với tỷ lệ rất cao.”

Từ đó, OAAA cũng đã đúc kết lại 6 thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH vào năm 2021:

OOH vẫn có thể tiếp cận người đi làm, kể cả giãn cách xã hội

Trong vài tháng tới, 70% người đi làm vẫn sẽ tiếp tục với công việc của họ, ít nhất là mức bán thời gian. 45% sẽ đi làm hàng ngày tại công sở, trong khi nửa còn lại sẽ làm việc tại nhà toàn thời gian (28%) hoặc kết hợp làm việc tại nhà và đến công ty (26%).

Nghiên cứu cũng cho thấy khoảng cách thu nhập ở những người đi làm: 57% hộ gia đình có thu nhập dưới 50.000 USD mỗi năm sẽ đi làm thường xuyên hơn so với 34% hộ gia đình có thu nhập trên 150.000 USD. Nhưng 66% trong số những hộ gia đình có thu nhập 150.000 đô la vẫn sẽ đi làm, ít nhất là bán thời gian.

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

OOH vẫn có thể tiếp cận người đi làm, kể cả giãn cách xã hội.
Ảnh: Medium

Ưu tiên triển khai OOH tại các tuyến đường cửa hàng tạp hóa địa phương

Các nhà quảng cáo OOH sẽ muốn tiếp cận những người đang trên đường ghé các cửa hàng tạp hóa để mua sắm.

Nghiên cứu cho thấy có 86% người ghé thăm cửa hàng tạp hóa và 70% người lái xe trên đường cao tốc ít nhất 1 lần/tuần. Nhìn chung, 83% người nhận thấy OOH khi lái xe trên đường cao tốc, nhiều hơn là lái xe quanh thành phố (82%) hoặc khi đến thăm một thành phố hoặc thị trấn khác (71%).

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

Ưu tiên triển khai OOH tại các tuyến đường cửa hàng tạp hóa địa phương.
Ảnh: Montefiore Health System

Mùa đông lạnh giá không làm OOH bị "thất sủng"

Thời tiết lạnh giá không ngăn cản mọi người ra ngoài và chú ý đến các biển quảng cáo ngoài trời. Trên thực tế, số người chú ý đến OOH “nhiều hơn” từ một cuộc khảo sát mà OAAA thực hiện vào tháng 9 năm 2020 đã tăng 5 điểm (14% lên 19%).

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi quảng cáo OOH đang thu hút sự chú ý của những người trẻ tuổi: 60% thuộc thế hệ Z, 58% thuộc thế hệ millennials và 42% thuộc thế hệ X cho biết hiện tại họ đang chú ý đến các quảng cáo ngoài trời nhiều hơn.

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

Mùa đông lạnh giá không làm OOH bị "thất sủng".
Ảnh: JcDecaux

OOH ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Một lợi ích khác của việc đầu tư vào OOH trong năm nay đó là bởi kênh này hiệu quả trong việc giới thiệu các thương hiệu mới đến người tiêu dùng, và có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Nhìn chung, hơn 25% số người cho biết OOH đã thông báo cho họ về một thương hiệu mới trong năm nay, trong khi ở các khu vực đô thị lớn hơn, 34% cho biết các quảng cáo ngoài trời đã thúc đẩy họ mua một sản phẩm.

6 thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH vào năm 2021

OOH ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Ảnh: Broadsign

Anna Bager nói: “Nhu cầu của người tiêu dùng bị dồn nén và các thương hiệu cần phải sẵn sàng để tối đa hóa các cơ hội khi chúng xuất hiện trong tầm mắt của họ. Phạm vi tiếp cận rộng lớn của OOH ở những nơi người tiêu dùng sinh sống, làm việc và giải trí sẽ tiếp tục giúp các thương hiệu tận dụng tối đa lợi thế của thị trường đang phục hồi sau đại dịch. Thêm vào đó, ưu điểm đặc biệt của OOH ấy chính là người tiêu dùng không thể bỏ qua, tắt hoặc chặn quảng cáo như các kênh khác”.

Nắm bắt công nghệ thương mại không tiếp xúc

Bất chấp sự mệt mỏi của các thiết bị điện tử, OOH kết hợp với công nghệ thương mại không tiếp xúc cung cấp một cách an toàn và thuận tiện để hướng mọi người tìm hiểu về các sản phẩm mới trên thiết bị di động của họ.

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

Công nghệ tương tác AR ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ trong quảng cáo ngoài trời.
Ảnh: Ocean Outdoor

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, 43% cho biết họ bắt đầu thực hiện các giao dịch không tiếp xúc nhiều hơn, 31% bắt đầu sử dụng nhiều thanh toán bằng quét mã QR và 19% sử dụng công nghệ thực tế tăng cường nhiều hơn.

Nhiều người cũng quan tâm đến các giao dịch có sẵn thông qua công nghệ không tiếp xúc, với 45% sẵn sàng sử dụng giao dịch chạm để thanh toán và 41% sẵn sàng quét mã QR.

OOH cung cấp thông tin an toàn đến cộng đồng

OOH cũng là một công cụ hữu ích trong việc cung cấp cho mọi người các thông tin quan trọng.

Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ đã chú ý đến các thông tin cập nhật và hướng dẫn an toàn trên các bảng quảng cáo, 71% cho biết các thông này giúp họ cảm thấy được an tâm hơn.

thói quen của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy OOH phát triển

OOH là kênh cung cấp thông tin an toàn đến cộng đồng trong giai đoạn đại dịch.
Ảnh: Businessinsider

Anna Bager chia sẻ: “Nghiên cứu xác định rằng người tiêu dùng muốn các thương hiệu nhắc đến tác động của Covid nhiều hơn trong các bảng quảng cáo. Việc tối đa hóa an toàn sức khỏe cộng đồng, thông qua cả kênh kỹ thuật số và mua sắm không tiếp xúc đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và mong đợi trong giai đoạn này".

Thu Nguyệt
Theo Unique Integrated Outdoor Advertising
* Nguồn: Adweek