Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp các loại biển hộp đèn quảng cáo phổ biến nhất

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu và triển khai quảng cáo biển hộp đèn nhưng vẫn còn mông lung chưa biết lựa chọn loại nào cho phù hợp thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo biển hộp đèn - lâu đời nhưng không hề cũ

Nhắc đến cái tên biển hộp đèn, có lẽ nhiều người trong số chúng ta sẽ nhận ra ngay bởi ít nhất mỗi người đều đã có một lần quan sát thấy ở các cửa tiệm, khách sạn, sân bay hay bến tàu... Hình thức này được xếp vào loại quảng cáo ngoài trời tầm thấp và đã có khoảng thời gian xuất hiện trên thị trường từ khá lâu trước đó.

Trước tình hình thị trường quảng cáo đang ngày một cạnh tranh khốc liệt hiện nay, biển hộp đèn quảng cáo vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định cho mình, thường xuyên lọt vào mắt xanh của hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ. Vậy biển hộp đèn có cấu trúc và quy trình triển khai như thế nào?

Biển hộp đèn được sử dụng trong các Trung tâm thương mại. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Đầu tiên, nói về cấu trúc thì biển hộp đèn thường xuất hiện dưới dạng một khung kim loại với những hình dạng bất kì như hình chữ nhật, hình tròn... Ở bao quanh sẽ là chất liệu quảng cáo từ mica, hiflex, backlit... có in nội dung maquette và bao phủ kín để trông giống như một hình hộp. Phía không gian bên trong rỗng sẽ được lắp đặt hệ thống đèn công suất lớn để chiếu sáng từ trong ra ngoài, chính vì vậy hình thức này mới có tên là biển hộp đèn.

Quảng cáo biển hộp đèn thường được triển khai ở đâu? Với vị trí lắp đặt linh hoạt ở cả ngoài trời và trong nhà tùy vào chất liệu, biển hộp đèn sẽ được cố định tại các địa điểm có đông người qua lại như ngay ngoài các cửa hàng, khách hàng, nhà ga... hoặc bên trong sân bay (khu vực bán vé, sảnh chờ, lối đi...).

2. Phân biệt một số dạng biển hộp đèn quảng cáo phổ biến nhất

2.1. Biển hộp đèn quảng cáo với chất liệu bạt Hiflex

Quảng cáo biển hộp đèn sản xuất từ bạt Hiflex là một trong những loại hình được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất khi có nhu cầu quảng cáo ngoài trời. Đây là dạng chất liệu có độ bền cao, khó rách, không thấm nước, cho phép ánh sáng đi qua để làm nổi bật nội dung của maquette, phù hợp với không gian bên ngoài nhà.

Quảng cáo biển hộp đèn siêu lớn cho Big K (Dự án Unique thực hiện)

Bạt Hiflex còn được sử dụng cho rất nhiều hình thức quảng cáo khác như pano, billboard... bởi giá thành rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng tốt, cho dù biển hộp đèn nằm ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài cũng không gặp vấn đề gì.

2.2. Quảng cáo biển hộp đèn từ bạt Backlit

Nếu bạt Hiflex phù hợp với dạng biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời thì bạt Backlit lại là sự lựa chọn tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo biển hộp đèn trong nhà (tại các sân bay, ga tàu hỏa...). Bạt Backlit có độ xuyên sáng còn tốt hơn cả Hiflex, nó không có gân nên độ bền là cực kì tốt, giúp hình ảnh khi in lên cũng vô cùng sắc nét và sống động.

Biển hộp đèn Backlit bên trong sân bay. Nguồn ảnh: Unique chụp

Quảng cáo biển hộp đèn bằng bạt Backlit thì doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm bởi nội dung của maquette quảng cáo sẽ được chiếu sáng và làm nổi bật đến mức tối đa, bất cứ ai đi ngang qua cũng sẽ bị thu hút sự chú ý mà không thể bỏ lỡ được.

2.3. Biển hộp đèn quảng cáo với đèn LED, LED Matrix...

Quảng cáo biển hộp đèn từ đèn LED, LED Matrix... còn gọi là bảng điện tử, nó có cấu tạo khá phức tạp so với các dạng biển hộp đèn khác và chi phí cũng cao hơn khi phải đầu tư nhiều vật liệu hơn hẳn, trong đó phải kể đến các module LED đa sắc được lắp đặt bên trong một cách khéo léo.

Biển hộp đèn LED của thương hiệu Vinaphone. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, giá thành cao thì cũng sẽ đi đôi với việc biển hộp đèn LED sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn khi ta có thể thay đổi linh hoạt nội dung hiển thị trên đó mà không bị cố định như các loại khác khi đã in lên chất liệu quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp sẽ gửi gắm được nhiều thông tin hơn tới người nhìn và luôn luôn mới mẻ, sáng tạo để không bị nhàm chán.

Loại hình này thường được các cửa hàng, quán cà phê, ngân hàng... lựa chọn để làm biển hiệu quảng cáo cho thương hiệu của mình.

2.4. Biển hộp đèn quảng cáo Mica hút nổi

Một dạng biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời bên cạnh loại biển sử dụng bạt Hiflex đó chính là biển hộp đèn quảng cáo Mica hút nổi, được đánh giá là vừa có tuổi thọ cao hơn lại có hiệu ứng tầm nhìn tốt hơn hẳn. Nhiều doanh nghiệp rất ưa chuộng loại biển này bởi hình ảnh thương hiệu như được nâng lên một tầm cao mới vô cùng sang trọng.

Bề mặt của biển hộp đèn Mica hút nổi hơi lồi ra ngoài. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Biển hộp đèn Mica hút nổi được áp dụng các công nghệ tiên tiến, không bị bó hẹp trong những hình dạng thông thường, có thể có dạng hình tròn, elip... để trông gọn gàng mà vẫn thanh lịch và ấn tượng.

Dạng biển hộp đèn này thường đi kèm với đèn chiếu sáng từ bên trong và được triển khai tại các nhà hàng, khách sạn, bên ngoài cửa ra vào sân bay...

2.5. Biển hộp đèn quảng cáo Mica siêu mỏng

Cũng sử dụng chất liệu Mica nhưng biển hộp đèn Mica siêu mỏng lại có tính chất khác hoàn toàn so với dạng biển sử dụng công nghệ hút nổi. Vì tính chất "siêu mỏng" nên nó chỉ dày chưa đầy 30mm, giúp hình dáng của biển rất nhẹ nhàng, thanh thoát và đặc biệt là tiết kiệm điện.

Chất liệu Mica siêu mỏng giúp biển hộp đèn trông rất nhẹ nhàng. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Một điểm giống với biển hộp đèn LED đó chính là biển hộp đèn Mica này cũng được lắp đặt đèn LED ở phía sau và có thể thay đổi được nội dung đang chạy trên bề mặt. Mặt còn lại đương nhiên là chất liệu Mica mỏng, giúp các thông tin hiển thị thêm rõ ràng và dễ nhìn hơn rất nhiều. Ngoài ra, biển hộp đèn gắn cố định trên tường và không sử dụng đèn LED cũng có thể được sản xuất từ Mica siêu mỏng.

Qua bài viết trên đây, hi vọng rằng các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ tham khảo và lựa chọn được loại hình biển hộp đèn phù hợp nhất với mục đích truyền thông cũng như nguồn ngân sách quảng cáo.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising