Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Spikes Asia 2021: Dentsu và Ogilvy giành giải Network of the Year

Vừa qua vào ngày 4/3/2021, Liên hoan Sáng tạo Spikes Asia đã công bố danh sách thẳng giải năm nay. Nhiều cái tên quen thuộc như Dentsu, Ogilvy, DDB, Wunderman Thompson... giành được nhiều giải cao.

Từ 3.223 bài thi và 628 đề cử, có 293 giải thưởng được trao cho các agency và chiến dịch nổi bật nhất, trong đó có 23 giải Grand Prix.

Một số giải thưởng tiêu biểu như sau:

Network of the Year

  1. Dentsu
  2. BBDO Worldwide
  3. Ogilvy

Independent Agency of the Year

  1. Special Group, Auckland, New Zealand
  2. Special Group, Sydney, Australia
  3. Thinkerbell, Melbourne, Australia

Asia Pacific Agency of the Year

  1. CHE Proximity, Melbourne, Australia
  2. Saatchi & Saatchi, Melbourne, Australia
  3. Dentsu Inc., Tokyo, Japan Media

Media Network of the Year

  1. Mindshare
  2. UM
  3. Mediacom

Country Agency of the Year

  1. CHE Proximity, Melbourne, Úc
  2. Ogilvy Hong Kong, Hong Kong SAR
  3. Dentsu Webchutney, Mumbai, Ấn Độ
  4. Dentsu Inc., Tokyo, Nhật Bản
  5. Grey Malaysia, Petaling Jaya, Malaysia
  6. DDB New Zealand, Auckland, New Zealand
  7. Ogilvy Singapore
  8. Ogilvy Đài Loan, Taipei City, Đài Loan
  9. Wunderman Thompson Bangkok, Thái Lan

Trong số 23 giải Grand Prix, có ba chiến dịch đạt được nhiều giải thưởng cùng lúc.

Chẳng hạn, chiến dịch Donation Dollar cho thương hiệu The Royal Australian Mint do Saatchi & Saatchi Melbourne’s thực hiện đã thắng bốn giải: Design, Direct, Industry Craft và Outdoor. Chiến dịch Stay Home Miles Exchange do Wunderman Thompson thực hiện cho Thai Airways nhận được 2 giải ở hạng mục Brand Experience & Activation và Mobile. “The Ocean: Future Masterpieces” Exhibition do Dentsu Live, Dentsu và Dentsu Digital thực hiện nhận được 2 giải ở hạng mục Digital và Digital Craft. Bên cạnh đó, Sở du lịch New Zealand (Tourism New Zealand) giành được 2 giải Grand Prix nhờ chiến dịch truyền thông ‘Good Moring World’ do Special Group thực hiện.

Ngoài ra, BTC cũng trao 36 giải Gold, 86 giải Silver và hai giải Spikes hạng mục Creative Effectiveness và Innovation cho nhiều agency và thương hiệu khác.

Về mặt địa lý, ở Liên hoan Sáng tạo năm nay, Úc dẫn đầu với tổng cộng 78 giải thưởng. Ấn Độ xếp thứ 2 với 48 giải, và theo sau là New Zealand với 47 giải thưởng.

“Với việc sự kiện Spikes Asisa 2020 bị hoãn vì đại dịch, sự kiện năm 2021 trở nên ý nghĩa hơn khi có thể tôn vinh sự sáng tạo của Châu Á và các thị trường nổi bật như Ấn Độ, Trung Quốc”, chia sẻ của ông Atifa Silk, Giám đốc Điều hành của Spikes Asia. “Dù là Gold, Silver hay Bronze, thì những người chiến thắng đều là minh chứng rõ nét về sức sáng tạo của APAC - một khu vực năng động, đa dạng văn hoá và luôn nâng cao chuẩn mực ngành”.

Xem chi tiết danh sách thẳng giải tại Liên hoan Sáng tạo Spikes Asia 2021 tại link này: https://www2.spikes.asia/winners/2021/.

* Nguồn: Campaign Asia