Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Từ A - Z về quảng cáo thang máy tòa nhà, chung cư, cao ốc

Quảng cáo thang máy với đa dạng hình thức triển khai sẽ là giải pháp truyền thông cực kì hữu hiệu giúp các nhãn hàng quảng bá hình ảnh ngày một rộng rãi với đông đảo khách hàng tiềm năng.

1. Ưu điểm của kênh quảng cáo tại thang máy

So với các hình thức truyền thông khác, quảng cáo trong thang máy có lợi thế tiếp cận với người xem từ cự li gần nhất (tối thiểu là một lần). Trong suốt thời gian chờ thang tới và di chuyển giữa các tầng, khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và tự quan sát các hình ảnh quảng cáo ở ngay trước mắt để giết thời gian. Như vậy, các thông tin về thương hiệu sẽ được ghi nhớ một cách hoàn toàn tự nhiên mà không gây nhàm chán và phản cảm, hơn nữa còn tiếp xúc được nhiều lần trong nhiều ngày.

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo thang máy thường sẽ được triển khai ở khắp tòa nhà đó mà không giới hạn ở một số tầng nào. Khách hàng dù di chuyển ở tầng nhà nào thì cũng sẽ bắt gặp hình ảnh về nhãn hàng, tạo được ấn tượng sâu sắc hơn. Mặc dù không thể di chuyển được như một số hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông nhưng quảng cáo trong thang máy vẫn tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng cực kì đông đảo.

Hiện nay, các hình thức thang máy gồm có quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame (ở cả bên trong và bên ngoài), và dán decal lên hai cánh cửa thang máy. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức phù hợp nhất

Lalamove dán quảng cáo trên cửa thang máy (Dự án Unique thực hiện)

2. Quảng cáo màn hình Lcd, Frame thang máy

Quảng cáo màn hình Lcd, Frame là hình thức quảng cáo thang máy tòa nhà phổ biến nhất, được triển khai ở rất nhiều các tỉnh thành cả nước, nhất là tại các thị trường lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… Phần lớn các tòa nhà cao tầng đều có lắp đặt hệ thống màn hình Lcd, Frame ở cả bên trong và bên ngoài thang máy, trung bình từ 2 – 4 màn tùy vào diện tích. Màn hình có kích thước vừa phải, giống như một chiếc TV có thể đặt nằm ngang hoặc nằm dọc.

Cách để phân biệt hai loại màn hình Lcd và Frame đó chính là dựa vào quy cách hoạt động của nó. Màn hình Lcd sẽ phát xen kẽ các clip TVC với độ dài từ 15 – 30s, màn hình Frame sẽ trình chiếu các hình ảnh tĩnh cũng xen kẽ nhau, từ 10 – 12s/hình ảnh. Màn hình hoạt động liên tục trong suốt thời gian mở cửa của tòa nhà đó (thường dao động khoảng 16 – 17 tiếng/ngày) nên số lượt hiển thị ấn phẩm quảng cáo là cực kì nhiều.

Mathnasium quảng cáo trên màn hình Lcd thang máy (Dự án Unique thực hiện)

3. Quảng cáo dán cửa thang máy

Hình thức này sẽ được triển khai dưới dạng dán decal quảng cáo phủ kín hai cánh cửa thang máy trong tòa nhà nên tận dụng được toàn bộ diện tích. Doanh nghiệp sẽ có lợi thế để thiết kế ấn phẩm quảng cáo với kích thước lớn, có thể quan sát được từ nhiều khoảng cách khác nhau, cho dù là người đang đứng chờ thang hoặc đi ngang qua cũng dễ dàng trông thấy.

Ấn phẩm quảng cáo sẽ được in trên chất liệu decal bóng, không làm phai màu và chất lượng in cực kì sắc nét, dán chắc chắn lên cửa và có thể bóc ra thay mới nội dung mà không gây trầy xước. Doanh nghiệp nên triển khai dán quảng cáo ở tất cả thang máy trong tòa nhà đó để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu.

Dán quảng cáo trên cửa hai thang máy song song. Nguồn ảnh: Sưu tầm

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo thang máy hiệu quả

Với những kinh nghiệm đã tích lũy được qua các chiến dịch quảng cáo thang máy tòa nhà, Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp một số thông tin quan trọng để doanh nghiệp tham khảo và chạy quảng cáo thang máy được suôn sẻ, thuận lợi:

– Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng đang hướng tới, để lựa chọn được địa điểm và hình thức triển khai dự án phù hợp nhất. Quảng cáo trong thang máy Hà Nội và Hồ Chí Minh là những nơi được các doanh nghiệp ưu tiên nhiều nhất, điển hình là tại các cao ốc, chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại… Nên kết hợp cùng lúc nhiều tòa nhà với nhau để giúp thương hiệu xuất hiện được ở nhiều vị trí khác nhau.

– Do người xem sẽ chỉ có vài phút hoặc thậm chí là nhìn lướt qua hình ảnh quảng cáo nên doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế ấn phẩm quảng cáo sao cho thật súc tích, cô đọng. Maquette càng sáng tạo, độc đáo thì càng dễ dàng thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng cho người xem. Sử dụng tông màu rực rỡ và slogan đánh trúng tâm lý khách hàng, lưu ý không có các nội dung gây phản cảm.

– Cần cập nhật báo giá thường xuyên và có sự phân bổ nguồn ngân sách hợp lí mà vẫn đạt được những hiệu ứng truyền thông hiệu quả nhất. Doanh nghiệp nên hợp tác với một công ty quảng cáo thang máy có kinh nghiệm để được tư vấn, hỗ trợ các bước thực thi chiến dịch cũng như bảo hành chất lượng sau khi thi công.

Thương hiệu máy photo Sindoh Hàn Quốc quảng cáo màn hình Frame trong thang máy (Dự án Unique thực hiện)

5. Một số tips thiết kế ấn phẩm quảng cáo thang máy ấn tượng

Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp một số tip thiết kế ấn phẩm quảng cáo tại thang máy sao cho thật ấn tượng và gây được chú ý với người xem nhất:

– Sử dụng tông màu chủ đạo của nhãn hàng cùng với các yếu tố như slogan, logo… để nhắc nhớ thương hiệu với khách hàng, bởi người xem thường sẽ nhớ đến ngay những đặc điểm nhắc về thương hiệu.

– Có thể tham khảo các ấn phẩm quảng cáo của những nhãn hàng ở trong và ngoài nước để tiếp thu và tạo cảm hứng sáng tạo trong quá trình thiết kế maquette.

– Sử dụng các tông màu rực rỡ nhưng không quá nhiều, font chữ dễ nhìn và không bị rối mắt, bởi vì người xem sẽ không có nhiều thời gian để quan sát nên ấn phẩm quảng cáo cần có bố cục dễ nhìn, dễ hiểu nhất có thể.

– Không tuyên truyền các nội dung chống phá Nhà nước, văn hóa phẩm đồi trụy.

Cần chú trọng vào khâu thiết kế ấn phẩm quảng cáo. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising