Brand Updates W9/2021: Big C “chia tay” người dùng Việt sau 22 năm, nhà sáng lập Skype rót vốn vào startup Việt Loship

Cùng điểm qua những tin tức thú vị trong tuần qua: “Thay áo mới” cho Big C để thúc đẩy chiến lược mở rộng sự hiện diện của Central Retail tại Việt Nam; Loship sẽ đổ vốn vào nâng cấp ứng dụng và công nghệ nhằm tăng cường vị thế tại thị trường nội địa...; cùng nhiều tin nổi bật khác.

Big C “chia tay” người tiêu dùng Việt sau 22 năm

Thương hiệu Big C sẽ chấm dứt sự tồn tại sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt. Theo đó, Central Retail – đơn vị chủ quản của Big C, sẽ hoàn tất đổi tên siêu thị thành “Tops Market” và đại siêu thị thành “GO!”.

Big C Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) đã đổi tên thành Tops Market

Từ cuối tháng 12/2020 đến đầu tháng 1/2021, 5 đại siêu thị tại Nha Trang, Bình Dương, Cần Thơ, Vĩnh Phúc và Hạ Long đã hoàn tất đổi tên thành “GO!”. Từ ngày 1/3, biển Big C của 3 siêu thị tại TP.HCM là An Phú, Thảo Điền và Âu Cơ đã được thay thành “Tops Market”. Tiếp đến, 4 siêu thị tại Hà Nội dự kiến hoàn tất chuyển đổi thành Tops Market vào quý III/2021.

Đại diện Central Retail chia sẻ hoạt động này nhằm tái định vị thương hiệu với một diện mạo hoàn toàn mới tại Việt Nam, đồng thời tạo bước đệm cho chiến lược mở rộng sự hiện diện của tập đoàn tại thị trường này trong thời gian tới.

Nhà đồng sáng lập Skype rót vốn vào startup Việt Loship

Ngày 26/2, startup giao đồ ăn và thương mại điện tử Việt Nam Loship công bố khoản đầu tư mới nhất từ ông Jaan Tallinn – Nhà sáng lập Skype thông qua quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings. Loship khởi nguồn từ Lozi – ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm ăn uống. Ông Nguyễn Hoàng Trung – CEO Loship, chia sẻ: “Phần lớn nguồn vốn sẽ đổ vào việc nâng cấp ứng dụng và kỹ thuật công nghệ tại Loship. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường các chiến lược tiếp thị truyền thông để củng cố vị trí của Loship tại thị trường nội địa”.

Trong khi đó, ông Tallinn cho biết lý do đầu tư vào startup Việt là “Không quá khó để nhận ra tiềm năng phát triển của Loship. MetaPlanet đang đặc biệt quan tâm và có kế hoạch phân bổ đầu tư vào khu vực Đông Nam Á – nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt. Chúng tôi rất vui vì có khởi đầu rất hứa hẹn với Loship và Việt Nam”.

Xiaomi mở nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Lãnh đạo Digiworld – đối tác phân phối sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam, tiết lộ hãng công nghệ Trung Quốc đang trong giai đoạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2021.

Sản phẩm được bày bán trong cửa hàng Xiaomi đầu tiên tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu điện thoại Trung Quốc mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Trang Chứng khoán BVSC cho rằng động thái này nhằm thể hiện tham vọng của Xiaomi đối với thị trường công nghệ tại đây.

Facebook ra mắt ứng dụng về nhạc rap

Ngày 26/2, đội ngũ New Product Experimentation của Facebook giới thiệu bản thử nghiệm của ứng dụng nhạc rap tên BARS. Với BARS, người dùng có thể sáng tác dựa trên hàng trăm nhịp điệu có sẵn và quay video. Bên cạnh gợi ý giai điệu khi viết lời rap, ứng dụng còn cung cấp chế độ phòng thu autotune, các bộ lọc, và hiệu ứng âm thanh độc đáo. Độ dài tối đa của video là 60 giây và người dùng có thể lưu lại vào Camera Roll hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Hiện BARS chỉ mới có phiên bản dành cho thiết bị iOS.

Chủ tịch Suzuki sắp từ chức sau gần 50 năm điều hành

Ở tuổi 91, ông Osamu Suzuki sẽ từ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị vào tháng 6/2021 và tiếp tục là cố vấn cấp cao cho tập đoàn. Người kế nhiệm là con trai cả – ông Toshihiro Suzuki. Với 42 năm cầm quyền, ông Osamu được ghi nhận là người giúp hãng xe Suzuki trở thành một trong những nhà sản xuất xe cỡ nhỏ lớn nhất thế giới hiện nay.

Huawei rẽ hướng sang chế tạo xe điện

Trang Reuters đưa tin Huawei sẽ tham gia thị trường xe điện, và ra mắt sản phẩm mới hướng đến thị trường phổ thông trong năm 2021. Theo đó, Huawei đang đàm phán với tập đoàn xe hơi Trung Quốc Changan Automobile để sản xuất xe điện. Được biết, Changan là công ty liên doanh với Ford để sản xuất xe mang thương hiệu Ford tại Trung Quốc. Ông Richard Yu – Giám đốc khối sản phẩm tiêu dùng của Huawei sẽ đảm nhiệm lãnh đạo mảng xe điện.

Huawei sẽ ra mắt dòng xe điện hướng đến thị trường phổ thông trong năm 2021

Đây là sự chuyển định hướng lớn của Huawei. Ông Dan Wang – Nhà phân tích của Gavekal Dragonomics, nhận xét: “Những hạn chế phức tạp về bán dẫn từ phía Mỹ khiến Huawei gặp khó khăn. Do vậy, việc chuyển sang một lĩnh vực mới ít quan trọng chip hơn để duy trì kết quả kinh doanh của công ty cũng hợp lý”.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp