Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

BBC sử dụng hiệu ứng OOH đặc biệt để tuyên truyền “A Perfect Planet”

Tại Vương Quốc Anh thì chiến dịch quảng cáo ngoài trời của các ông lớn luôn được đầu tư hoành tráng. Rất đáng để bạn học tập các idea này. Gần đây nhất tại mạng xã hội của nước Anh đã bị chấn động bởi một tấm biển quảng cáo bốc khói giống như bị lửa cháy.

Biển quảng cáo ngoài trời bốc cháy – chiêu thức truyền thông cho phim ảnh

Biển quảng cáo ngoài trời bốc cháy là một trong những chiến dịch quảng bá cho bộ phim ‘A Perfect Planet’ bao gồm 5 tập và được công chiếu vào ngày 3/1/2021 trên BBC One. Loạt phim nói về lịch sử của Hành tinh Trái đất với 5 chủ đề vĩ mô chính được khám phá chi tiết là: sức mạnh của Núi lửa, Mặt trời, Thời tiết, Đại dương và Con người.

Helen Rhodes – Giám đốc Sáng tạo Điều hành tại BBC Creative, cho biết: “A Perfect Planet giải thích cách hành tinh sống của chúng ta hoạt động. Nhưng cũng gửi một cảnh báo rõ ràng về những thiệt hại mà chúng ta đang gây ra và hậu quả mà chúng ta phải đối mặt nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ”.

Và ý tưởng về việc tái diễn lại một phân cảnh trong bộ phim đã được BBC đưa vào. Sự hợp tác giữa BBC Creative và Talon Outdoor đã tạo ra 1 tấm billboard khổng lồ gây ấn tượng mạnh cho toàn bộ người dân thành phố Manchester.

Tấm biển quảng cáo được thiết kế với một nửa là mảng rừng xanh tươi tốt, nhưng ở phía bên phải, hình ảnh về một khu rừng đang bốc cháy khiến cho người xem phải thật sự suy nghĩ. Khi con người mới xuất hiện, Trái Đất là một hành tinh hoàn hảo. Nhưng qua một thời gian, sự hoàn hảo liệu còn duy trì được trong bao lâu?

Biển quảng cáo bốc khói hoạt động ra sao?

Nhìn vào tấm biển quảng cáo này, chắc hẳn sẽ có nhiều người lo ngại về tính an toàn của chúng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

Phần hơi bốc ra từ đám cháy trên biển quảng cáo là loại hơi hoàn toàn thân thiện và không gây ô nhiễm môi trường. Ngọn lửa cũng được quản lý để hoạt động chỉ trong vòng 30 phút vào khung thời gian cao điểm, thu hút sự chú ý đông đảo của người xem. Rất nhiều người đã phải nhanh chóng ghi lại những hình ảnh này bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.

Một điểm đặc biệt nữa là toàn bộ các vật liệu tạo nên tấm biển quảng cáo này đều có thể tái chế. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng các loại mực thân thiện với môi trường, không độc hại cho tất cả việc in ấn. Và loại khói, chất lỏng gốc nước thân thiện với môi trường đã được sử dụng cho phần tử máy tạo khói để làm ra một đám cháy vô cùng sống động.

Đó cũng là lý do mà quy mô, cũng như sức ảnh hưởng trong chiến dịch lần này của BBC lại càng được đẩy lên cao độ. Nó khiến cho tất cả người xem cần một lần nữa nhìn lại về cách mà họ đang đối xử với “mẹ Trái Đất”.

Chuỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời “A Perfect Planet” của BBC

Biển quảng cáo bốc cháy nằm trong chuỗi kế hoạch quảng bá cho bộ phim của BBC. Các tấm biển quảng cáo khác trong cùng chiến dịch cũng đem đến những ấn tượng, sự ám ảnh không kém cho người xem khi chiêm ngưỡng.

Những chú cá phải bơi giữa một đại dương đầy rác thải nhựa

Có thể nói, không chỉ đơn thuần là quảng cáo, BBC đã truyền đi những thông điệp, phản ánh những vấn đề thực sự còn nhức nhối trên toàn thế giới. Biển quảng cáo ngoài trời không còn dừng lại ở tính chất thương mại, chúng mang đến những ý nghĩa nhân văn, một lần nữa cảnh tỉnh, thúc giục con người hãy cứu lấy Trái Đất thân yêu của mình bằng hành động thiết thực.

* Nguồn: panoquangcao.net