Làm sao để maquette quảng cáo xe bus hiệu quả hơn?

Nếu bạn chưa từng nghe đến Maquette thì hãy để Sixth Sense Media giới thiệu đến bạn nhé. Đây là một từ khá đa dạng tại nhiều quốc gia ví dụ như tại Anh thì chúng là “Marquette” ;“Maquette” theo tiếng Pháp, hay “Market” hoặc “Ma-két” là từ bạn bắt gặp nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiênn nghĩa nào cũng đúng nhé bạn!

Maquette là bản vẽ, bản mẫu, mô phỏng chi tiết trước khi thực hiện. Bạn có thể bắt gặp chúng nhiều hơn ở công trình kiến trúc xây dựng.

maquette là gì

Tại sao maquette quảng cáo xe bus lại quan trọng đến thế?

Ngoài việc sử dụng trong các ngành nghề kể trên, maquette ngày nay còn trở thành một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực quảng cáo. Maquette có thể được xem là “phần hồn” thể hiện dấu ấn, thông điệp và hình ảnh quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Việc xây dựng maquette quảng cáo giúp cho doanh nghiệp sắp xếp được ý tưởng, phương thức triển khai về hình ảnh, nội dung sao cho thu hút nhất với người xem. Không chỉ thế, chúng còn phải đúng mục đích, mục tiêu của chiến dịch (xây dựng thương hiệu, bán hàng, giới thiệu chương trình khuyến mãi,…).

Maquette quảng cáo đa phần được xây dựng khi nhà đầu tư sử dụng các phương tiện truyền thông liên quan đến công tác in ấn, sản xuất như: biển quảng cáo ngoài trời, decal quảng cáo trên phương tiện giao thông (quảng cáo xe bus, taxi, xe cá nhân,…), standee quảng cáo, booth quảng cáo, băng rôn quảng cáo,…

Maquette trước đây được thực hiện bằng công tác thủ công như vẽ, viết. Nhưng ngày nay, công nghệ thiết kế maquette ngày càng trở nên hiện đại, giúp các mô hình, bản vẽ trở nên chân thực hơn, sống động hơn. Các phần mềm hỗ trợ để thiết kế maquette có thể dễ dàng được tìm kiếm, tải về từ trên mạng Internet và cài đặt nhanh chóng phổ biến như: Photoshop, AI, Core,… Với các maquette sản phẩm mô hình thì công nghệ 3D sẽ giúp cho nhà đầu tư hình dung chính xác về hình ảnh lẫn tỉ lệ trên thực tế.

maquette là gì

Nguyên tắc thiết kế maquette

Hiểu được maquette là gì thì không khó nhưng thiết kế maquette ra sao cho ấn tượng lại là điều không hề dễ dàng. Ý tưởng sáng tạo của mỗi người là không có giới hạn cụ thể nhưng các thiết kế viên khi bắt tay vào làm maquette cần chú ý về:

  • Yêu cầu, mục đích chính mà maquette của doanh nghiệp cần truyền tải đến khách hàng.
  • Maquette quảng cáo phải phù hợp với từng trường hợp cụ thể sử dụng, từng loại phương tiện thể hiện maquette.
  • Độ chính xác của maquette càng cao, tỉ lệ in ấn, thành phẩm trên thực tế càng đẹp bấy nhiêu.
  • Thiết kế maquette cần có sự cập nhật theo những xu hướng, xu thế mới của thị trường, ngành nghề để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
  • Cách sử dụng màu sắc cần có sự phối kết hợp để làm nổi bật thông điệp, hình ảnh chính. Bố cục cũng phải được sắp xếp rõ ràng, đảm bảo để người xem tiếp cận đầy đủ, chính xác.

Làm sao để maquette quảng cáo trên xe buýt ấn tượng

Ngoài việc giải thích rõ ràng định nghĩa maquette là gì, trong bài viết ngày hôm nay, Bus Advertising cũng xin được chia sẻ một số bí quyết để các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai thiết kế maquette quảng cáo trên xe bus.

Maquette quảng cáo trên xe bus sẽ được thiết kế thông qua các phần mềm đồ họa, được căn chỉnh tỉ lệ chính xác khi dán lên xe để nhà đầu tư có thể hình dung về xe quảng cáo thực tế. Đối với maquette thiết kế loại này cần được tính toán:

  • Căn chỉnh maquette phù hợp với hình thức quảng cáo lựa chọn: dán tràn kính, dán leo kính, dán quảng cáo thân xe, quảng cáo tay cầm trong xe.
  • Khi thiết kế cũng cần chú ý đến loại chất liệu sử dụng ví dụ như: decal PP dày, có độ bóng cao để dán ở thân xe nhưng decal lưới sữa lại mỏng, trong suốt, màu sắc có thể bị nhạt đi khi dán trên kính xe.
  • Maquette quảng cáo phải được tính toán cẩn trọng ở phần nếp gấp của rãnh cửa, khúc cắt bánh xe, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến bố cục tổng thể và các chi tiết quan trọng.

Trên đây là những thông tin quan trọng mà Bus Advertising tổng hợp được, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất về maquette là gì. Tất cả được chúng tôi chia sẻ dưới góc độ thực tế với mong muốn tạo ra sự gần gũi, giúp doanh nghiệp hiểu thêm về lĩnh vực quảng cáo và cách thức một maquette được tạo ra!

Nguồn: Busmediavn.com