Marketer OnMarketer by NOVAON
OnMarketer by NOVAON

Nền tảng Omni-Channel Marketing Automation, onmarketer.net

OnMarketer: 14 Công cụ Marketing Automation marketer cần biết

“Tự động hoá” không còn là thuật ngữ quá xa lạ với con người thế hệ số. Đây được định nghĩa là kỹ thuật thiết lập nên một bộ máy, một quá trình, hay một hệ thống vận hành hoàn toàn tự động.

Tự động hoá đơn giản được hiểu là việc ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao vào quá trình giám sát, điều khiển toàn bộ bộ máy sản xuất và vận chuyển thông điệp, sản phẩm hay dịch vụ.

Ngày nay, tự động hoá đã chạm đến rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, đem lại lợi ích to lớn cho hầu hết ngành nghề kinh doanh, sản xuất lương thực phẩm, y dược, phương tiện di chuyển, khai thác tài nguyên... Tự động hóa len lỏi khắp mọi nơi.

Ứng dụng triệt để tự động hoá vào Marketing để giải quyết vô số các bài toán mà doanh nghiệp gặp phải:

Tối đa chuyển đổi, gia tăng lợi nhuận:

  • Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Cá nhân hoá hành trình mua sắm của khách hàng

Vẫn chưa ứng dụng tự động hoá vào quá trình làm việc? Cùng OnMarketer tìm hiểu một số công cụ Tự động hoá Tiếp thị Marketer nên biết ngay dưới đây.

1. OnMarketer – Tối đa tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng

Với các doanh nghiệp còn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp tối ưu hiệu quả website, tăng chuyển đổi “made by Vietnam”, OnMarketer là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Banner Ưu đãi tháng 3/2021 chạy theo luồng Automation trên giao diện trang chủ OnMarketer

Xây dựng bản đồ trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh, tích hợp đa kênh giao tiếp (Zalo, SMS, Messenger, MailChimp, Livechat…), tương tác trực tiếp, A/B Test dễ dàng, báo cáo real-time..., rất nhiều tính năng được tích hợp trong chỉ một công cụ. Thông qua theo dõi và phân nhóm khách hàng thông minh, OnMarketer giúp doanh nghiệp đem đến những trải nghiệm cá nhân hoá.

Chi phí: Từ 1.000.000 đồng/tháng với website có lượng traffic trên 50.000.

2. Customer.io – Tự động hoá chiến dịch Email Marketing

Customer.io cho phép bạn gửi đi những thông điệp đến các nhóm khách hàng phù hợp, dược phân nhóm thông qua quá trình theo sát tương tác từ khách hàng với doanh nghiệp.

Giao diện trang chủ Customer.io

Thêm vào các điều kiện nhất định với các action phù hợp, công cụ này giúp việc cá nhân hoá các thông điệp gửi đi một cách dễ dàng.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào tệp email bạn đang có (VD: 50USD = 5.000 khách hàng và 10.000 email gửi đi hàng tháng).

3. Constant Contact – Gửi email tự động đơn giản, dễ dàng

Constant Contact là một công cụ tự động hoá Marketing hữu ích với các tính năng đặc biệt giúp bạn nâng cao khả năng tiếp thị khách hàng.

Công cụ này cho phép bạn gửi thông điệp khuyến mãi, event, coupons đến tệp khách hàng theo dõi trên Facebook.

Tính năng tự động phản hồi Email cũng giúp rút gọn một đầu việc lớn Marketer phải thực hiện.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào tập khách hàng bạn đang có (VD: 20USD = 500 khách hàng với tính năng Email Marketing hàng tháng).

4. HubSpot – Thu lead, chốt đơn tự động

Công cụ inbound-marketing này là một giải pháp tuyệt vời giải quyết bài toán kéo traffic và chuyển đổi truy cập thành khách hàng. Với vô vàn những tính năng tuyệt vời như xây dựng và tối ưu nội dung, email marketing, phân tích dữ liệu tiếp thị..., HubSpot là một công cụ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn cần tối ưu hoạt động Marketing.

Giao diện trang chủ HubSpot

Nếu bạn là một công ty nhỏ và muốn sử dụng HubSpot? Không sao cả, nếu bạn có khả năng chi trả mức giá “trên trời”.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào tập khách hàng bạn đưa vào (VD: 200 USD = 100 khách hàng hàng tháng).

5. AdRoll – Tự động hoá chiến dịch quảng cáo

AdRoll hỗ trợ doanh nghiệp “tấn công” khách hàng thông qua việc tiếp cận lại họ với các quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Twitter và website.

Với việc nhắm khách hàng đa thiết bị, nhiều nền tảng, bạn có thể đem đến một trải nghiệm cá nhân hoá cho khách nhằm cải thiện hiệu quả Tiếp thị.

Các tính năng nổi bật từ AdRoll có thể kể đến như tích hợp đa thiết bị, phân nhóm khách hàng cụ thể, báo cáo phân tích chuyển đổi và tối ưu rõ ràng.

Chi phí: AdRoll cho phép bạn tuỳ chỉnh ngân sách, hoàn toàn kiểm soát chi phí quảng cáo và cho phép doanh nghiệp trải nghiệm miễn phí 2 tuần.

6. Marketo – Tự động nuôi dưỡng Lead hiệu quả

Nền tảng tiếp thị này cho phép bạn tối đa doanh thu bằng hệ thống quản trị lead tuyệt vời. Marketo là một công cụ dựa trên điện toán đám mây giúp doanh nghiệp không chỉ xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà còn duy trì và củng cố chúng.

Với bộ giải pháp nuôi dưỡng lead bằng các chiến dịch email marketing, tiếp thị trên thiết bị di động, đây là công cụ đáng trải nghiệm với gói dùng thử miễn phí.

7. Oracle Eloqua – Cá nhân hoá các chiến dịch Tiếp thị đa kênh

Giải pháp tiếp thị B2B từ Oracle Eloqua cho phép Marketer lên các chiến dịch Marketing tự động, trên các kênh email, di động và video mang tính cá nhân hoá cao.

Hệ thống quản trị lead từ Oracle Eloqua cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng dễ dàng, theo nhiều cách, từ đó tối đa các cách tiếp thị mới lôi kéo khách mua sản phẩm.

Chi phí: 2.000 USD = 10.000 khách hàng mỗi tháng.

8. Bizible – Theo dõi tương tác đa kênh

Bizible rút ngắn khoảng cách giữa Marketing và Sales. Bạn có thể sử dụng công cụ này trong việc tối đa ROI từ AdWords, theo sát khách hàng để có cái nhìn toàn cảnh về Tiếp thị và Bán hàng.

Tính năng nổi bật từ Bizible có thể kể đến như cung cấp các dữ liệu từ khoá AdWords, các số liệu về chiến dịch và nội dung quảng cáo, thông số UTM, lịch sử khách hàng kết hợp báo cáo cụ thể.

Chi phí: 500 USD = 1 tài khoản AdWords liên kết hàng tháng.

9. LeadSquared – Xây dựng hành trình tiếp thị tự động

LeadSquared hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phối hợp các nỗ lực Marketing với hiệu quả Sales.

Thu lead đa kênh thông qua email, gọi điện, chat, các chiến dịch online... chỉ với một công cụ duy nhất.

Giao diện trang chủ Leadsquared

Chi phí: Có nhiều gói cho bạn lựa chọn (VD 200 USD = 5.000 khách hàng mỗi tháng).

10. Infusionsoft – Kết nối CRM, Sales và Marketing

Nếu bạn đang muốn chuẩn hoá hệ thống làm việc, tăng doanh nghiệp và tiết kiệm thời gian, Infusionsoft sẽ là một công cụ tuyệt vời, đặc biệt phù hợp với những nhà kinh doanh nhỏ lẻ.

Thu đơn hàng mới, tạo lập các chiến lược tiếp thị và thực hiện chúng trực tiếp với Infusionsoft. Các task cơ bản lặp lại như lập hoá đơn, quản lý danh sách khách hàng hay thanh toán đều được xử lý dễ dàng giúp nhân sự tiết kiệm thời gian làm việc.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào số lượng contact bạn có (VD: Mức giá khởi điểm 99 USD = 500 khách hàng và 2.500 email mỗi tháng).

11. iContact – Phân nhóm và tự động hoá trải nghiệm khách hàng

iContact là một nền tảng tự động hoá tiếp thị với khả năng tích hợp tạo các chiến dịch email marekting, quản trị kênh mạng xã hội, landing page cho phép Marketer có cái nhìn toàn cảnh về quá trình tiếp thị và đưa ra các phân tích cụ thể.

Giao diện trang chủ iContact

Chi phí: Phụ thuộc vào số lượng khách hàng bạn đang có và tính năng bạn cần cho doanh nghiệp (VD: 14USD = 500 khách hàng mỗi tháng cho gói tính năng email marketing).

12. Net-Results – Xây dựng chuỗi Tiếp thị tự động

Net-Results cho phép Marketer tự động rất nhiều task Tiếp thị, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Các tính năng như xây dựng mẫu email, form, landing-page, A/B Test giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách và tự động hoá hành trình khách hàng.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào số lượng contact của doanh nghiệp (VD: 960 USD = 10.000 khách hàng mỗi tháng).

13. GreenRope – Đơn giản hoá chu trình Tiếp thị

GreenRope được mệnh danh là bảng quản trị kinh doanh cuối cùng của bạn, giúp doanh nghiệp kết nối công cụ Tiếp thị và CRM trên cùng một công cụ.

Tất cả các quy trình vận hành, kinh doanh và tiếp thị được hiển thị trên cùng một giao diện, hình ảnh hoá giúp bạn có một bức tranh toàn diện về hoạt động bán hàng.

Các tính năng như theo dõi tương tác khách hàng, quản trị chiến dịch, tiếp thị SMS, khảo sát, phân tích dự đoán được đánh giá cao.

Chi phí: Tuỳ thuộc vào các gói và số lượng khách hàng (VD: Khởi điểm 149 USD = 1.000 khách hàng mỗi tháng).

14. Mailchimp – Tự động hoá các chiến dịch email Marketing

MailChimp là công cụ tuyệt vời để tương tác lead và khách hàng tiềm năng thông qua email, phù hợp với doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn và có các chiến dịch email marketing rõ ràng.

MailChimp cho phép bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị qua email hoàn toàn tự động, xây dựng các email cá nhân hoá, email chào mừng tự động, nhắm đối tượng theo hành vi...

Giao diện trang chủ MailChimp

Giao diện đẹp mắt, cho phép kết nối với trigger trực tiếp từ website cũng giúp bạn xây dựng một trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng.

Chi phí: Miễn phí với doanh nghiệp có dưới 2.000 khách hàng

Các công cụ Marketing Automation ngày càng phát triển hiện đại hơn, hỗ trợ tối đa để giải quyết các bài toán từ chuyển đổi, nâng cao hiệu suất làm việc, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng… cho phòng ban Marketing và doanh nghiệp. Tận dụng triệt để công nghệ kỹ thuật hiện đại là chìa khóa thành công. Hy vọng OnMarketer đã cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ hữu ích.