Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Đánh giá về 5 dạng viral video thịnh hành hiện nay

Hãy cùng Vietstarmax tìm hiểu và đánh giá chi tiết về 5 dạng viral video thịnh hành và được yêu thích nhất hiện nay trên mạng internet.

Video Marketing, Viral Video hiện đang là hình thức phổ biến, được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng với mục đích quảng bá thương hiệu và đem sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy hãy cùng Vietstarmax tìm hiểu và đánh giá chi tiết về 5 dạng viral video đang thịnh hành nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Top 5 xu hướng viral video phổ biến trên thị trường

Viral Video review sản phẩm từ Influencers

Ảnh từ TVC của Vietstarmax

Influencer có thể hiểu một cách đơn giản là những người có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook hay Instagram, v.v. Họ có kiến thức về một lĩnh vực nào đó và nhờ và sức ảnh hưởng của mình, họ có thể thuyết phục một lượng người xem, người theo dõi nhất định trong quyết định mua hàng cũng như thu hút sự chú ý của bộ phận này đến thương hiệu hay sản phẩm mà họ đang là gương mặt đại diện.

Influencers không cần phải là các ngôi sao, ca sĩ, hay người nổi tiếng mà họ có thể là bất cứ ai, hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, chỉ cần có khả năng thu hút được một lượng khán giả nhất định follow (theo dõi) mình.

Tận dụng lợi thế này, nhiều nhãn hàng hiện nay đang tìm kiếm cũng như sử dụng Influencers để quảng bá, review sản phẩm bằng Viral video.

Ưu điểm

  • Nhờ vào sức ảnh hưởng và trải nghiệm sử dụng sản phẩm của Influencers để tiếp cận với khách hàng mục tiêu, tạo niềm tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

  • Đối với các Influencers có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể nào đó thì sự tin tưởng của khách hàng sẽ càng cao hơn. Ví dụ như tìm kiếm các gương mặt beauty blogger để quảng bá mỹ phẩm.

  • Cách thức lên kịch bản video khá đơn giản, chủ yếu dựa vào trải nghiệm của Influencers đối với sản phẩm nhưng tỷ lệ tương tác và mức độ hiệu quả lại cực kỳ cao.

Nhược điểm

  • Nếu kịch bản video có nội dung PR thái quá, quá tập trung vào việc quảng bá sản phẩm sẽ gây phản cảm đối với người xem.

Viral Video chia sẻ kiến thức

Video chia sẻ kiến thức

Nguồn ảnh: Freepik

Xu hướng Viral video này nhắm vào sự quan tâm của người xem đối với một kiến thức cụ thể nào đó hay các mẹo vặt trong cuộc sống mà họ cảm thấy hữu ích với bản thân mình. Rồi từ đó, nhãn hàng sẽ khéo léo lồng ghép thông tin sản phẩm, logo thương hiệu bằng cách đề xuất sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở cuối video.

Ví dụ như các trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC thường sử dụng cách lồng ghép khéo léo tên trung tâm, thương hiệu vào các video chia sẻ kiến thức, phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, v.v.

Ưu điểm: Thu hút được lượng lớn người xem, thường là các khách hàng mục tiêu có mối quan tâm đặc biệt đến các vấn đề liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ.

Nhược điểm: Nếu video không được xây dựng nhắm vào đúng mối quan tâm của khách hàng sẽ trở nên lan man, lãng phí.

Viral video theo lối kể chuyện

Xu hướng xây dựng video viral theo lối kể chuyện đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Các video này có thể là video hài hước, kể lại một câu chuyện cảm động hay theo trend một video đang hot trên mạng.

viral video theo lối kể chuyện

Nguồn ảnh: Freepik

Mục tiêu của video dạng kể chuyện chính là nhắm vào cảm xúc, tâm lý tò mò của người xem. Việc xây dựng video với cốt truyện hay, lôi cuốn cùng với thông điệp ý nghĩa sẽ có thể tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Từ đó, lượt xem, lượt chia sẻ cũng tăng lên, thu hút được nhiều sự chú ý và cực kỳ hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Ưu điểm: Tạo sự tò mò, dễ dàng thu hút được sự chú ý của người xem. Một khi đã tạo nên hiệu ứng viral thì sức lan tỏa sẽ cực kỳ lớn, không chỉ dừng lại ở một lượng người xem nhất định mà có thể tiếp cận với cả cộng đồng lớn hơn nhiều.

Nhược điểm: Kịch bản có nhiều đối tượng và cần phải biết cách lồng ghép sản phẩm khéo léo để không khiến cho khán giả thấy nhàm chán. Các viral cần phải có các key viral nhất định để lôi kéo người xem.

Viral Video kể chuyện hậu trường “behind the scene”

Nguồn ảnh: Vietstarmax

Viral Video dạng “Behind the scene” hay kể chuyện hậu trường thường xây dựng kịch bản theo kiểu giới thiệu quy trình sản xuất hay các công đoạn để tạo nên sản phẩm. Nhờ đó, người xem sẽ có nhìn nhận rõ ràng, khách quan hơn về cách thức sản xuất và chất lượng của sản phẩm.

Ví dụ điển hình cho thương hiệu sử dụng dạng viral video này gần đây nhất có thể kể đến cái tên Acecook. Khi hãng này đã xóa bỏ các định kiến của người dùng về các tin đồn “thất thiệt” cho rằng mì tôm được chiên bằng dầu bẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng bằng cách tung ra các video quay lại quá trình sản xuất mì tại nhà máy Acecook, đồng thời cho mọi người trải nghiệm và tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất tại đây.

Ưu điểm: Giúp quảng bá thêm về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, xóa bỏ các định kiến và cảm nhận không tốt của người dùng về sản phẩm.

Nhược điểm: Trong quá trình xây dựng kịch bản và sản xuất video cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về hình ảnh, nội dung sẽ đưa vào video để tránh tạo hiệu ứng ngược, gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Viral Video dạng phát Livestream

Nguồn ảnh: Internet

Hình thức Livestream hiện đang trở thành xu hướng và cực kỳ hữu dụng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nhiều shop bán hàng online đã tận dụng công nghệ này để quảng cáo sản phẩm và cực kỳ thành công trong việc tăng doanh thu bán hàng.

Ưu điểm: Người xem dễ dàng bình luận trực tiếp, chia sẻ nhanh chóng, mang lại hiệu ứng viral cực kỳ cao.

Nhược điểm: Video được phát trực tiếp nên có thể không được đầu tư về chất lượng và hiệu ứng, dễ mắc sai lầm trong quá trình thực hiện nếu không chuẩn bị kỹ càng.

Đâu là loại hình viral video có khả năng phát triển nhất trong tương lai?

Tất cả các xu hướng viral video đều có khả năng tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, đạt hiệu quả cao nếu như được đầu tư đúng. Chính vì thế, để xây dựng một video viral, việc đầu tư có bài bản, nội dung sáng tạo, xác định đúng đối tượng người xem là các yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định mức độ viral và thành công của video.

Lựa chọn Viral video phù hợp

Nguồn ảnh: Freepik

Trên đây là bài tổng hợp đánh giá top 5 dạng video viral hiện đang thịnh hành trên thị trường. Mong rằng bài viết này của Vietstarmax đã cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích.

Nguồn: Vietstarmax