Brand Updates W8/2021: Spotify ra mắt nền tảng quảng cáo âm thanh mới, TikTok lấn sân sang thương mại điện tử

Cùng điểm qua những tin nổi bật trong tuần: Nền tảng quảng cáo âm thanh mới của Spotify nâng cao và mở rộng khả năng tiếp cận khán giả mục tiêu; TikTok thông báo loạt tính năng mới giúp tăng cường khả năng lấn sang thương mại điện tử tại Mỹ; nước Úc “kết bạn lại” với Facebook sau khi ký kết thoả thuận nhượng bộ..., cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Đàm phán bán mảng di động giữa LG Electronics với Vingroup thất bại

Theo Korea Times, nỗ lực bán nhà máy điện thoại di động cho Vingroup của LG đã thất bại. Nguyên nhân đến từ đề nghị của Vingroup thấp hơn so với mức mong muốn của tập đoàn Hàn Quốc. Trang này cho biết thêm sẽ không có cuộc đàm phán nào giữa Vingroup và LG. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của LG tại Việt Nam và Brazil có thể được tái thiết kế để sản xuất thiết bị gia dụng. Song song, nhằm giảm thiểu tác động do tái cơ cấu tổ chức, nhân viên của bộ phận điện thoại di động tại LG sẽ được phân bổ lại cho các bộ phận khác.

Spotify ra mắt nền tảng quảng cáo âm thanh mới

Ngày 22/2, Spotify ra mắt nền tảng quảng cáo bằng âm thanh với tên gọi Spotify Audience Network. Nền tảng này cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận người nghe thông qua: danh sách Original & Exclusive của Spotify, podcast trên Megaphone, ứng dụng tạo podcast miễn phí Anchor và trình phát nhạc có hỗ trợ quảng cáo.

Ông Dawn Ostroff – Giám đốc Kinh doanh quảng cáo và nội dung của Spotify chia sẻ: “Mạng lưới này 'thay đổi cuộc chơi’ khi cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng tiếp cận và nhắm mục tiêu khán giả trên quy mô lớn cả trong và ngoài Spotify”.

TikTok lấn sang lĩnh vực thương mại điện tử ở Mỹ

Theo trang Financial Times, TikTok đang lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực thương mại điện tử tại thị trường Mỹ. Theo đó, TikTok đề ra mục tiêu phát triển với những tính năng quảng cáo mới trong năm 2021. Tiêu biểu là việc triển khai hoạt động mua sắm “phát trực tiếp” nơi người dùng có thể mua hàng chỉ với vài thao tác sau khi thấy sản phẩm được giới thiệu bởi Influencer trên TikTok. Một công cụ khác cho phép người dùng phổ biến chia sẻ liên kết đến các sản phẩm và tự động kiếm tiền hoa hồng trên bất kỳ đợt bán hàng nào.

Đồng thời, TikTok hướng đến hoàn thành nền tảng quảng cáo tự phục vụ, cho phép thương hiệu đặt quảng cáo trực tuyến một cách dễ dàng thay vì làm thủ công với đại diện bán hàng. Bên cạnh đó, việc công bố hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopify vào tháng 10/2020 giúp TikTok tăng cường khả năng cạnh tranh với Facebook.

Thanh toán phí đi lại bằng Google Maps

Kể từ ngày 17/2, người dùng tại Mỹ có thể kết nối tài khoản Google Maps với ví Google Pay và thực hiện thanh toán liên quan đến giao thông mà không cần thoát ứng dụng. Khả năng này giúp hạn chế việc chạm lên bề mặt của đồng hồ tính phí đậu xe hay máy bán vé tàu – một điểm cộng lớn trong thời kỳ đại dịch.

Thêm vào đó, tính năng trả phí đỗ xe còn cho phép người dùng kéo dài thời gian trên đồng hồ từ xa. Đối với người dùng phương tiện công cộng, Google cho biết đang mở rộng khả năng thanh toán phí chuyển tuyến thông qua ứng dụng. Khi người dùng lên kế hoạch cho chuyến đi, Google Maps sẽ chỉ họ cách thanh toán thông qua Google Pay. Bằng cách đó, khi đến nhà ga, họ không cần rút ví hay chuyển sang các ứng dụng thanh toán khác.

Facebook “làm lành” với Úc

Ngày 23/2, Facebook thông báo sẽ khôi phục các trang tin tức của Úc sau khi ký kết một thoả thuận nhượng bộ. Theo đó, chính phủ Úc đưa ra 4 sửa đổi, trong đó có thay đổi cơ chế trọng tài bắt buộc. Điều lệ được áp dụng khi những gã khổng lồ công nghệ không đạt được thoả thuận với các nhà xuất bản về khoản phí thanh toán hợp lý cho việc hiển thị nội dung tin tức. Các bên cũng có thời gian hoà giải 2 tháng trước khi trọng tài do chính phủ chỉ định can thiệp. Ngoài ra, đạo luật cũng thêm vào quy tắc cân nhắc đóng góp của công ty Internet vào “sự bền vững của ngành công nghiệp tin tức Úc” thông qua các thoả thuận.

Trước đó, ngày 18/2, Facebook thông báo cư dân mạng và hãng tin từ Úc sẽ không thể đọc hoặc chia sẻ tin tức trên nền tảng được nữa. Theo CNBC, đây là lời đáp trả của Facebook khi chính phủ nước này yêu cầu các hãng công nghệ phải trả phí sử dụng nội dung mà báo chí nước sở tại cung cấp.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp