Cách sử dụng Tiktok để thực hiện App Marketing

TikTok là nền tảng xã hội duy nhất tập trung chặt chẽ vào khán giả trẻ. Mặc dù cực kỳ phổ biến nhưng nó lại không được nhiều người ở độ tuổi trung niên biết đến. Đây cũng là những lý do khiến nền tảng này trở nên đặc biệt đối với tất cả những thương hiệu nhắm đến giới trẻ.

Là một nhà tiếp thị, nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng tối ưu tiềm năng của nền tảng này thì bài viết dưới đây sẽ giải thích một số mẹo hiệu quả nhất để tiếp thị trên TikTok.

NHỮNG NỘI DUNG HÀI HƯỚC THƯỜNG THU HÚT HƠN

TikTok chủ yếu được xem như một nền tảng truyền thông xã hội với phạm vi sáng tạo khổng lồ và là nơi dành cho các nội dung hài hước. Đương nhiên, với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn cần phải khai thác tối đa khối lượng từ kênh bằng cách tạo ra nội dung phù hợp với khán giả của TikTok.

Một khía cạnh quan trọng khác của video TikTok là chúng thường không phải là những video được trau chuốt theo một cách chuyên nghiệp. Thông thường, các video TikTok có các góc quay và kịch bản như một sự việc thực tế, tạo cảm giác như được quay một cách đột ngột. Nội dung tiếp thị của bạn nên duy trì cảm giác này và không thể thiếu yếu tố hài hước.

SỬ DỤNG CÁC HASHTAG CHALLENGE

Một cách quan trọng khác để làm cho thương hiệu của bạn phổ biến trên TikTok là thực hiện hashtag challenge. Thông qua thử thách hashtag challenge, bạn có thể dễ dàng khuyến khích người dùng khác sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag mang thương hiệu của bạn với nội dung do chính họ tạo và chia sẻ.

Với các hashtag challenge, bạn có thể dễ dàng kết hợp nhiều nội dung do người dùng tạo và có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn một cách tự nhiên. Bên cạnh việc thúc đẩy khả năng khám phá thương hiệu của bạn, hashtag challenge sẽ giúp tăng tương tác.

NỘI DUNG DO NGƯỜI DÙNG TẠO RA

Trên TikTok, nội dung do người dùng tạo ra mang một ý nghĩa rất lớn, và không thương hiệu doanh nghiệp nào có bỏ qua điều này nếu họ thực sự muốn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Thông thường, hầu hết nội dung trên TikTok được tạo dưới dạng nội dung ngẫu hứng, tập trung vào sự tương tác tức thì.

Câu hỏi đặt ra là bạn có thể sử dụng nội dung do người dùng tạo này như thế nào để có lợi cho các mục tiêu tiếp thị của mình. Bên cạnh việc thực hiện các hashtag challenges, bạn có thể thực hiện một số cách khác để khuyến khích mọi người tạo nội dung giới thiệu thương hiệu của bạn.

Bạn có thể dễ dàng cạnh tranh với một giải pháp DIY liên quan đến sản phẩm kinh doanh của bạn và cho phép mọi người đưa ra những ý tưởng độc đáo thể hiện trong video của họ. Với hashtag thương hiệu đi kèm với nội dung như vậy, bạn có thể dễ dàng tạo được tiếng vang. Để khuyến khích nhiều người chia sẻ nội dung của bạn, bạn cũng cần tập trung vào việc thu hút người theo dõi bằng video TikTok.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing tương tự như các kênh video khác như YouTube cũng sẽ hiệu quả trên TikTok. Trước hết, bạn cần tìm ra những người phù hợp với nhu cầu chiến dịch của bạn. Chính họ sẽ tự biết cách tạo ra video để quảng cáo vì họ hiểu sở thích của những người theo dõi mình.

Để Influencer Marketing thành công, hãy đặt mục tiêu thực tế và phù hợp bên cạnh việc nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể. Khi những người có ảnh hưởng thể hiện sự trung thực trong việc giới thiệu thương hiệu bằng nội dung thú vị, bài quảng cáo sẽ đạt được sức hút nhiều hơn đến khán giả.

PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG TIKTOK

Lời khuyên cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng sẽ là xây dựng một cộng đồng người dùng TikTok. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo cơ sở người theo dõi với lượng bài đăng video ổn định, duy trì phong cách và sự mạch lạc nhất định. Nội dung video của bạn phải tạo ra một giai điệu đặc trưng theo thời gian mà những người theo dõi của bạn có thể nhận ra ngay lập tức. Sự tương tác liên tục và sự hiện diện nhất quán trên nền tảng cùng với nhiều phương pháp và loại bài đăng là chìa khóa dẫn đến thành công trên TikTok.

CÁC ỨNG DỤNG TƯƠNG TỰ TIKTOK

Sau khi TikTok bị cấm ở một số quốc gia, các quốc gia này đã phát triển các ứng dụng tương tự cho TikTok để thu hút khán giả, điều đó cho thấy các nhà tiếp thị hiểu nhu cầu và đưa ra ứng phó hợp lý theo tính toán của họ.

Ví dụ như ứng dụng di động tạo video Bolo indya do nhà phát triển ứng dụng Ấn Độ phát triển, với cách hoạt động tương tự như TikTok và tất cả các nhà tiếp thị có thể sử dụng kỹ năng tiếp thị của họ với ứng dụng di động này cũng như những gì họ có thông qua các thử nghiệm tiếp thị trên TikTok.

PHẦN KẾT

TikTok đã nổi lên như một thị trường đầy hứa hẹn trong thời đại ồn ào của những người dùng mạng xã hội và đã tạo ra một thị trường ngách cho riêng mình. Dự đoán trong những năm tới, nhiều nhà tiếp thị sẽ sử dụng nền tảng này để quảng bá trên mạng xã hội và tiếp cận khách hàng của họ.