Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Chiến lược Video Marketing - Cần có sự đầu tư dài hơi, đúng đích

Video Marketing ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng của mình trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, muốn làm một video chất lượng, có sức lan tỏa, kêu gọi được người dùng hành động bằng cách mua sản phẩm thì cần có kế hoạch và chiến lược đúng đắn. Cần hiểu rằng, không phải cứ làm clip là sẽ nhìn thấy ngay kết quả mà cần cả quá trình, từ khâu nghiên cứu, tạo ý tưởng tới bắt tay vào thực hiện.

1. Chiến lược video marketing càng chi tiết càng hiệu quả

Dưới góc nhìn của các nhà chuyên gia, chiến lược marketing càng phác họa đầy đủ, chi tiết bao nhiêu thì khả năng thành công sẽ càng cao. Lý do là vì:

Lý giải sự bùng nổ truyền thông bằng video marketing và sức cạnh tranh

Nếu như quay ngược thời gian trở về cách đây 10 năm. Lúc đó internet chưa phát triển. Việc nắm bắt và theo dõi tin tức còn rất hạn chế, vì thế cách quảng cáo sản phẩm thường tập trung ở 3 hình thức: PR trên vô tuyến, PR trên báo hay PR trên đài phát thanh. Nói một cách khác, marketing bấy giờ chỉ tập trung vào những kênh có lượt người xem nhiều nhất, chiếm số đông sử dụng. Còn ngày nay, khi thời đại công nghệ số đã mở ra cánh cửa tiếp cận thông tin cực dễ dàng cho tất cả mọi người. Các công ty, doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng cũng có vô số phương tiện marketing quảng bá hình ảnh của mình tới người tiêu dùng. Mà ở đây, điển hình nhất là Video marketing.

Điều này vừa như con dao hai mặt, vừa giúp bạn tiếp cận với lượng khách nhiều hơn. Song, cũng đồng nghĩa với việc, sức cạnh tranh vì vậy cũng cao thêm. Bởi lẽ, đối thủ của doanh nghiệp - Các công ty, tổ chức cũng vận dụng đa kênh, nền tảng để PR cho họ.

Video marketing không thể làm qua loa, phải thật chi tiết

Như đã nói ở trên, sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng kinh doanh một dạng sản phẩm là rất lớn. Điều đó đặt ra một câu hỏi cho mọi đơn vị là, làm thế nào để video marketing công ty của mình nổi bật? Làm sao để được khách hàng quan tâm hơn những nơi khác?

Thật ra, câu trả lời cho vấn đề trên chính là: Hãy làm video marketing một cách thật có tâm, đừng qua loa, đừng xuề xòa. Nói có vẻ cường điệu hóa nhưng thực tế là như vậy. Người tiêu dùng ngày càng khó tính, cầu toàn hơn trong việc mua bán sản phẩm, nhất là khi nghe giới thiệu qua mạng. Vì vậy, nếu PR sản phẩm chỉ bằng video marketing sơ sài, na ná các video các thương hiệu khác. Thì chắc chắn rằng, họ sẽ bỏ qua video của bạn luôn mà chẳng cần xem hết.

2. Video marketing thành công cần có 5 yếu tố

Để tạo nên một video marketing thành công, có độ viral cao thì cần đảm bảo chúng đáp ứng đủ 5 yếu tố:

Video cần thu hút được sự chú ý

Cần đảm bảo rằng video marketing có nội dung đủ hay, “giật gân” để thu hút được sự quan tâm, chú ý của người xem khi mới chỉ lướt qua vài dòng mô tả hoặc ít giây đầu ngắn ngủi trong clip.

Tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng

Ảnh từ TVC quảng cáo bếp Sơn Hà

Video cần có điểm nhấn để chinh phục được những khách hàng tiềm năng. Bằng cách làm cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về quảng cáo, giúp họ muốn biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng cáo trên video đó.

Chứng minh lời giới thiệu

Trong Video Marketing quảng cáo, điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất chính là dẫn chứng để xác minh được lời giới thiệu về sản phẩm có phải thật không? Họ hoài nghi sản phẩm, dịch vụ đó liệu có chất lượng thực? Việc của các doanh nghiệp chính là “tháo gỡ nút thắt” vấn đề này cho khách hàng.

Hãy sử dụng những dẫn chứng thực tế, số liệu...lồng vào video để khán giả có thể xác thực, đánh giá được xem có nên mua mặt hàng đó hay không.

Cho thấy về lợi ích mà sản phẩm mang lại

Cần cố gắng cài cắm những lợi ích khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để từ đó, người tiêu dùng cân nhắc tốt hơn. Họ có thể xem video và chia sẻ với mọi người để cùng đánh giá và quyết định mua sản phẩm.

Kêu gọi hành động

Một video hình ảnh tốt, âm thanh chất lượng, nội dung hấp dẫn từ đầu. Song, lại thiếu đi lời kêu gọi hành động thì cũng sẽ kém thu hút sự chú ý từ những khách hàng thực sự có nhu cầu mua hàng. Hãy thêm khoản này một cách khéo léo, tinh tế nhằm khiến người tiêu dùng nghe theo và đi đến kết quả đặt mua sản phẩm.

3. Chiến lược Video Marketing và sức mạnh trong tiếp thị thời công nghệ số

Ảnh Freepik

Từ chiến lược làm Video Marketing hiệu quả sẽ cho doanh nghiệp thu về lợi ích truyền thông cực lớn. Có thể thấy sức mạnh trong tiếp thị theo loại hình Video này qua 4 ưu điểm:

Video có thể tiếp nhận lượng xem khủng

Một thực tế chứng minh rằng, video hoàn toàn có thể đạt lượng người xem khủng nếu biết cách khai thác. Hãy nhìn dẫn chứng cụ thể nhất, là Video với tựa đề “Trái tim của Leo” nói về Lionel Messi do Gatorade - Thương hiệu chuyên sản xuất đồ thể thao cao cấp sản xuất đã thu về 14,3 triệu view - Một con số khán giả xem khổng lồ.

Video marketing chính là “vũ khí” trong cuộc chiến cạnh tranh, thu hút người dùng. Nó rất đúng với định nghĩa về bản chất video: “Video giúp truyền tải thông điệp trong quảng cáo tới người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất”.

Trở thành công cụ hàng đầu trong marketing

Video marketing quảng cáo hoạt động trên các nền tảng thường hay được ưu tiên để người dùng tiếp cận hơn bằng những từ khóa cụ thể. Do đó, nếu sử dụng hình thức PR qua video sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng. Hơn nữa, còn thu về traffic giữa các trang web thêm phần hiệu quả.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Video chính là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp có thể trình bày một cách dễ hiểu, ngắn gọn nhất về sản phẩm của mình. Đặc biệt, ngay cả khi những thông tin về hàng hóa khó giải thích cặn kẽ.

Việc được tận mắt xem hình ảnh, lời giới thiệu sẽ giúp khách hàng yên tâm, càng muốn tìm hiểu và tin tưởng về sản phẩm hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Trong tất cả những loại hình quảng cáo thì video luôn được các ứng dụng tìm kiếm ưu tiên lên vị trí mà người dùng dễ thấy, dễ tìm ra. Việc marketing bằng video từ đó sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn.

4. Những yếu tố chú ý khi làm viral video

Ảnh Freepik

Mục đích sản phẩm hướng đến

Trước tiên, cần xác định mục tiêu mà sản phẩm hướng đến là gì. Giai đoạn này rất quan trọng vì nó sẽ giúp chiến lược Marketing trong tương lai của doanh nghiệp thêm rõ ràng, chi tiết và chính xác hơn.

Chân dung khách hàng

Việc xác định chân dung khách hàng có vai trò cực quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra thông điệp hợp lý, mang tính chiều sâu.

Thông điệp truyền tải

Định hướng thông điệp truyền tải là vô cùng cần thiết nhằm giúp video marketing đúng nội dung, tới đúng đối tượng. Đồng thời, tạo ra video với nội dung mới, độc đáo.

Sáng tạo về nội dung

Nội dung của video cần phải đảm bảo để làm sao video khi đến với khách hàng vừa mang tính sáng tạo, lôi cuốn nhưng vẫn tự nhiên, tinh tế.

Tư duy mới về target

Việc cốt lõi để thiết lập một video hay đó chính là xác định sao cho chuẩn từ khóa target. Từ đó, mới có thể nhắm trúng mục tiêu và biết doanh nghiệp cần làm gì? Khách hàng muốn xem gì ở video của đơn vị.

Chiến lược Video Marketing cần đề ra phương hướng rõ ràng. Nó không phải là việc ngồi lúc nghĩ ra ngay mà cần đầu tư dài hạn, bỏ nhiều tâm huyết, thời gian. Một khi làm thật chi tiết, tỉ mỉ, đề ra nhiều phương án triển khai. Chắc chắn, video khi hoàn thiện sẽ thu hút người xem, nhận về thành quả xứng đáng.

Nguồn: VietstarMax