5 Ứng dụng công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số trong marketing bất động sản

Số hóa đang trở thành xu hướng bắt buộc trên toàn cầu để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Hãy cùng FS Event tìm hiểu 5 ứng dụng công nghệ quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong marketing bất động sản.

Chuyển đổi số đang dần trở thành một phần quan trọng đối với doanh nghiệp để thích nghi và tăng trưởng. Ảnh: ipopba/ Getty Images.Chuyển đổi số đang dần trở thành một phần quan trọng đối với doanh nghiệp để thích nghi và tăng trưởng. Ảnh: ipopba/ Getty Images.

Nhu cầu chuyển đổi số được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19

Không phải đến bây giờ thì xu hướng chuyển đổi số mới bắt đầu được doanh nghiệp quan tâm đến mà thực chất điều này đã diễn ra từ rất lâu trên thế giới. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát làm đảo lộn cuộc sống, kéo theo rất nhiều thay đổi về mặt hành vi. Trong bối cảnh nhiều khu vực phải ban hành các lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, hầu hết mọi hoạt động đều phải chuyển sang môi trường trực tuyến. Đây chính là động lực để thúc đẩy làn sóng chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Và lĩnh vực marketing bất động sản cũng không là ngoại lệ.

Bất động sản vốn là một ngành khá đặc thù có giá trị giao dịch lớn, mọi hoạt động thường được thực hiện trực tiếp như tư vấn, tham quan dự án, kí kết hợp đồng, tổ chức các sự kiện mở bán, mini event, … Nhưng nay cũng bắt buộc phải thay đổi bằng cách ứng dụng các công nghệ hiện đại trong marketing bất động sản để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số ứng dụng quan trọng mà doanh nghiệp cần hết sức lưu ý khi thực hiện chuyển đổi số trong marketing bất động sản.

Những ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong marketing bất động sản

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing bất động sản

Trí tuệ nhân tạo là một trong ứng dụng của công nghệ làm thay đổi lại cách thức vận hành của tương lai bằng cách giảm thiểu các công việc đơn giản và lặp lại, đồng thời gia tăng tự động hóa trong các công việc có độ phức tạp cao.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để quản lý khách hàng tiềm năng để hiển thị các khuyến mại hoặc thông điệp được cá nhân hóa cho người mua hoặc người cho vay tiềm năng. AI cũng có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu thị trường hiện có để đề xuất tài sản cho các nhà môi giới mua hoặc bán, dựa trên hồ sơ và ý định bán hàng trước đây của nhà môi giới.

Các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) có thể được sử dụng để hiểu những gì quan trọng đối với một khách hàng trong danh sách khi có dự định mua một ngôi nhà. Phân tích các tương tác của khách hàng trong quá trình cho vay hoặc mua nhà sẽ hữu ích cho phân tích dịch vụ khách hàng. Các chatbot được hỗ trợ bởi AI cũng có thể được sử dụng để trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ khách hàng tiềm năng trong nháy mắt và đưa ra các dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người dùng mà không cần đại lý bán hàng.

  • Hệ thống website và ứng dụng di động hỗ trợ kinh doanh dự án bất động sản

Đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số với hệ thống website và ứng dụng di động sẽ tiếp tục là xu hướng số hóa trong marketing bất động sản vào năm 2021. Nếu như văn phòng và hệ thống chinh nhánh là xương sống trong quá trình giao dịch bất động sản, thì webiste và apps cũng có vai trò tương tự trên môi trường trực tuyến.

Việc cung cấp thông tin đầy đủ, thường xuyên cùng với giao diện được thiết kế trực quan, dễ sử dụng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn bất động sản phù hợp ngay tại nhà. Bên cạnh đó, yếu tố SEO và trải nghiệm người dùng cũng cần được đầu tư để đạt hiệu quả tối ưu.

  • Công nghệ thực tế ảo (VR) – thực tế tăng cường (AR) hỗ trợ đắc lực khi truyền thông dự án

Công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) tuy không mới nhưng cũng sẽ là một ứng dụng công nghệ được dự báo phát triển mạnh trong năm 2021. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp thế giới đang dần thay thế các buổi tham quan dự án bằng các buổi trình chiếu thông qua các công cụ ứng dụng công nghệ thức tế ảo và thực tế tăng cường.

Giờ đây khách hàng có thể truy cập và tham quan chi tiết về dự án ngay tại nhà của mình. Điều này vừa giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bên cạnh đó, còn giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

  • Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh dự án bất động sản

Chỉ cách đây chừng vài năm, việc mua một căn nhà qua sàn thương mại điện tử có vẻ như là điều điên rồ và kì lạ. Thế nhưng hiện nay, thương mại điện tử đang được các doanh nghiệp lớn đầu tư mạnh mẽ như một phần quan trọng trong chiến lược marketing cho dự án bất động sản trên môi trường số. Có thể kể đến một số sàn thương mại điện tử bất động sản nổi bật như Vinhomes Online, Reti.vn, batdongsan.com.vn,…

Các sàn thương mại điện tử bất động sản phần lớn hướng đến đẩy mạnh tính minh bạch thông tin nguồn mua bán – cho thuê. Các trang này luôn đảm bảo các chức năng quan trọng như kiểm duyệt thông tin người dùng tham gia, đăng tin mua bán bất động sản, chức năng khảo sát thực địa qua VR360 (công nghệ thực tế ảo) và liên tục chạy đua đưa ra các tính năng tiện ích mới.

  • Truyền thông đa kênh khai thác hiệu quả từ mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, đây dường như là một kênh tương tác tiềm năng và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp bất động sản tiếp tục đầu tư trong năm. Tùy vào mục tiêu và phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, có thể triển khai các chiến dịch truyền thông marketing trên các kênh phù hợp như Facebook, Instagram, Zalo, Linked In,…

Xu hướng truyền thông đa kênh (omni-channel) cũng đang ngày càng phát huy được hiệu quả khi có thể tận dụng ưu điểm của tất cả cả kênh để mang đến hiệu quả truyền thông tối ưu. Doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn dữ liệu từ các kênh truyền thông, bán hàng để hoạch định chiến lược truyền thông marketing cho dự án bất động sản.

Trên đây là một số ứng dụng công nghệ quan trọng cần có khi chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp. Với sự thay đổi nhanh chóng công nghệ, việc thích ứng và liên tục chuyển đổi sẽ là chìa khóa để tạo nên thành công cho doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển mới.

Nguồn: FS Event