Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

IMB bổ nhiệm cựu CMO Dell vào vị trí Phó chủ tịch Cấp cao

IBM vừa mới bổ nhiệm bà Carla Piñeyro Sublett giữ vai trò Phó Chủ tịch Cấp cao và CMO cho công ty.

Trước đây, bà Sublett có 16 năm làm việc tại Dell trong lĩnh vực bán hàng và marketing, đồng thời sở hữu kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho các công ty như National Instruments và Rackspace. Ở vị trí mới, bà sẽ giữ vai trò điều hành tất cả các sáng kiến thương hiệu và tiếp thị toàn cầu cho IBM.

Công việc này liên quan đến việc quản lý phản hồi khách hàng của IBM bằng cách duy trì chỉ số hài lòng (Net Promoter Score). Bà Sublett cũng sẽ giám sát trực tiếp hoạt động kinh doanh của Big Blue.

“Tôi rất vui mừng chào đón Carla đến IBM. Bà là một nhà điều hành tài năng với hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng đội ngũ tiếp thị và chiến lược bán hàng đẳng cấp thế giới. Tôi tin rằng bà sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến của IBM như hybrid cloud và AI đến với khách hàng và thúc đẩy công ty phát triển”, chia sẻ của ông Arvind Krishna, Chủ tịch kiêm CEO IBM.

Bà Sublett là người kế nhiệm ông Michelle Peluso, người đã chuyển sang giữ vai trò CMO tại chuỗi nhà thuốc CVS.

Bà Carla Piñeyro Sublett, tân Phó Chủ tịch Cấp cao và CMO IBM

“Tôi rất vinh dự và vui mừng khi gia nhập IBM, đặc biệt khi biết công ty đang bước vào kỷ nguyên mới về hybrid cloud và AI”, bà Sublett tuyên bố trong buổi lễ nhậm chức. “Đối với tôi, điều này thực sự ý nghĩa khi trở thành một phần của công ty – nơi luôn mang đến những giá trị bền vững cho khách hàng và góp phần thay đổi cách thế giới hoạt động”.

Trước khi gia nhập IBM, bà Sublett đã có hai năm giữ chức phó chủ tịch điều hành, CMO và Tổng giám đốc Kinh doanh của National Instruments. Bà từng là nữ CMO đầu tiên trong lịch sử của NI và được ghi nhận là người đã xây dựng lại thương hiệu cho công ty 40 năm tuổi.

Trước NI, Sublett đã giữ chức CMO của Rackspace từ năm 2015-2017. Trong khoảng thời gian ở Rackspace, bà đã phát triển và điều hành chiến dịch tái định vị của công ty. Nhờ những nỗ lực của bà, mức độ nhận biết thương hiệu của Rackspace tăng lên rõ rệt, góp phần thúc đẩy sự thành công của thương vụ bán cổ phần tư nhân của công ty trong năm 2016.

Đặc biệt, bà Sublett đã trau dồi khả năng và kiến thức tiếp thị trong suốt 16 năm làm việc ở Dell. Bà từng làm việc trong phòng bán hàng và quản lý khu vực của công ty, sau đó chuyển sang lĩnh vực marketing với tư cách là CMO của Dell khu vực Mỹ Latinh.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek