Cake - App học tiếng Anh miễn phí hoàn toàn và nói không với quảng cáo

Giữa vô vàn mobile app học tiếng Anh thì Cake có gì nổi bật để được review đến 4.9 trên App Store và 4.8 trên Google Play Store. Tuy là cái tên dễ nhớ nhưng cũng dễ gây nhầm lẫn vì mọi người có thể không nghĩ đó là app học tiếng Anh và thật ra có rất nhiều app lấy tên Cake trong đó đa phần là game làm bánh hoặc các app về công thức nấu ăn. Nhưng Cake vẫn có thể tạo nên sự khác biệt và nằm trong top 9 app mảng giáo dục trên App Store. Cùng xem thử app học tiếng Anh online này có gì hot nhé.


Thông tin chung
Là một tân binh so với những cái tên đình đám như Duolingo và Elsa Speak vì chỉ mới ra mắt vào năm 2019, nhưng Cake vẫn nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ từ cộng đồng người học tiếng Anh ở Việt Nam. Ít ai biết rằng Cake trực thuộc tập đoàn Naver, Hàn Quốc - mạng tìm kiếm hàng đầu xứ sở kim chi. Đã có lúc Cake leo lên đến top 1 mảng giáo dục trên Apple AppStore. Và hiện giờ Cake đang xếp hạng 8 trong mảng giáo dục trên Google Play và hạng 9 trên App Store với hơn 50 triệu lượt tải trên các nền tảng.
Đầu tiên khi biết Cake là ứng dụng học ngoại ngữ thì mình nghĩ ngay đến câu thành ngữ quen thuộc của tiếng Anh là “Piece of Cake”, nghĩa là “Dễ như ăn bánh”. Có lẽ đó cũng là mong muốn của Cake khi tạo ra app để hỗ trợ người học tiếng Anh. App mang đến cho người học một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị với những đoạn video ngắn chỉ từ 10 đến 15 giây để học các câu giao tiếp chuẩn người bản xứ mỗi ngày.
Ngôn ngữ hỗ trợ thì lên tới 17 thứ tiếng bao gồm Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Hindi, Tiếng Hàn, Tiếng Indonesia, Tiếng Mã Lai, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Thái, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Trung Giản Thể, Tiếng Trung Phồn thể, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Ý, Tiếng Ả Rập. Còn chủ đề thì vô cùng phong phú với 4-5 video một chủ đề như giao tiếp hằng ngày, tiếng Anh công sở hay tiếng Anh theo từng sở thích.
Với một mẫu câu, Cake cũng có nhiều video diễn đạt khác nhau để bạn có thể hiểu rõ hơn cách dùng từ trong mỗi tình huống. Đây là một cách học hiệu quả và mang tính thực tiễn hơn nhiều. App đặc biệt bổ ích với ai muốn nhấn mạnh mảng nghe và nói vì bạn có thể luyện nói theo các tình huống trong bài học, ghi âm giọng nói để đánh giá phát âm chuẩn không và bật/tắt phụ đề khi luyện nghe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tính năng nổi bật
Như đã nói ở trên thì Cake có nhiều tính năng rất hay để hỗ trợ các kỹ năng nghe nói. Ví dụ như chỉnh phát âm khi đọc theo mẫu câu của người bản xứ. Với chế độ nghe thì bạn có thể tùy chỉnh tốc độ đọc chậm lại để nghe kỹ hơn hoặc nhanh hơn cho giống cách nói chuyện thực tế ngoài đời của người nước ngoài. Sau khi xem video bạn có thể ghi âm lại giọng đọc của mình và Cake sẽ chấm điểm cho cách phát âm của bạn cũng như in đậm những từ cần cải thiện. Cake còn hỗ trợ cho bạn viết lại các từ vựng để nâng cao vốn từ sau này.
App cũng lưu lại lịch sử tìm kiếm để bạn có thể xem lại bài cũ khi rảnh. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các bài học theo sở thích một cách dễ dàng. Ngoài ra, dù là app miễn phí hoàn toàn nhưng Cake cũng nói không với quảng cáo. Nên bạn không cần phải xem quảng cáo hay bỏ qua quảng cáo làm gián đoạn quá trình học tập của mình.


Review app Cake
Đầu tiên phải thật sự khen ngợi Cake vì không phải app miễn phí nào cũng có thể nói không với quảng cáo. Mặc dù học qua video không phải là cách học mới nhưng Cake lại biết tự làm mới mình khi các video không phải là những bài giảng dài dòng mà chỉ là các mẫu câu đối thoại ngắn gọn được cắt từ Youtube. Các mẫu câu này mang tính thực dụng cao và luôn được cập nhật mới thường xuyên.
Kèm theo đó là các phương pháp luyện tập giọng đọc cho bạn bằng công nghệ AI giúp so sánh chuẩn phát âm và tìm ra lỗi sai để người dùng cải thiện. Nên việc học ngôn ngữ trở nên dễ hiểu hơn nhiều và cũng cải thiện được kỹ năng nghe-nói trong một thời gian ngắn. Tương lai nếu có thể thêm vào những tính năng hỗ trợ kỹ năng đọc viết thì Cake sẽ càng hoàn thiện hơn nữa.
Tuy giao diện của Cake khá đẹp mắt và thân thiện với người dùng nhưng ban đầu mới nhìn thì khá dễ gây hiểu lầm vì cái tên quá thông dụng và màu hồng khá nữ tính. Và khi search Cake thì mọi người sẽ dễ nhầm nó với các game mobile khác cùng tên cho các bé gái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Bên trong app cũng là hình ảnh và giao diện thiết kế theo kiểu khá nữ tính và dễ thương. Sự kết hợp màu sắc giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn và không nghĩ mình đang học tiếng Anh mà chỉ đơn giản là xem những video trên Youtube. Cách sắp xếp bài học trên Cake cũng khá dễ hiểu với trình độ từ dễ đến khó theo từng chủ đề. Ngoài ra còn có công cụ tìm kiếm và lịch sử tìm kiếm để bạn dễ dàng truy cứu thông tin và bài học trên app.


Kết
Các app học tiếng Anh ngày một nhiều và nhu cầu của người học tiếng Anh cũng đa dạng hơn. Đặc biệt là người dùng hiện nay đã kỹ tính hơn trong việc lựa chọn app. Những tính năng như học miễn phí, không chứa quảng cáo và ứng dụng AI để luyện nghe nói đã giúp Cake nổi bật giữa nhiều app học ngoại ngữ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, app cũng cần cải thiện việc giải thích ý nghĩa các từ khó, luyện kỹ năng đọc hiểu và cách viết tiếng Anh để ngày càng hoàn thiện hơn. Với những thành tích của mình thì người dùng hoàn toàn có thể trông đợi vào những tiến bộ vượt bậc của Cake trong thời gian tới.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)