Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Ứng Dụng The Coffee House 2021: Tư Duy Tự Chủ Công Nghệ - Phát Triển Bền Vững, Dẫn Đầu

Sau gần 5 năm không ngừng được trau chuốt và phát triển công nghệ, Ứng dụng The Coffee House là minh chứng rõ rệt cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác. Trong cuộc đua phát triển Ứng dụng Food & Drink Delivery, thậm chí ở vị thế áp đảo, The Coffee House vẫn tiếp tục tiến bộ không ngừng và ngày càng hoàn thiện bản thân, vượt qua mọi giới hạn thành công.

The Coffee House là một chuỗi nhà hàng cà phê Việt Nam, được thành lập vào năm 2014, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến tháng 3 năm 2018, chuỗi có hơn 100 cửa hàng trên khắp Việt Nam, phục vụ hơn 40.000 khách hàng mỗi ngày. The Coffee House được mô tả là một trong những chuỗi nhà hàng cà phê nội địa hàng đầu Việt Nam, cùng với Highlands Coffee và Trung Nguyên Legend, mức độ phổ biến ở Việt Nam không hề kém cạnh các thương hiệu toàn cầu như Starbucks. Năm 2018, The Coffee House đứng thứ hai trên thị trường chuỗi cà phê Việt Nam về doanh thu, sau Highlands Coffee và thứ tư về lợi nhuận, sau Highlands Coffee, Starbucks và Phúc Long.

No alt text provided for this image

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của hơn 2 năm về trước...

The Coffee House: Tư Duy Tự Chủ Công Nghệ Ứng Dụng Mobile

Được đánh giá là một trong những thương hiệu nội địa hiếm hoi thành công trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng Cafe, The Coffee House không chỉ dừng lại ở offline mà còn tiếp tục phát triển kênh online từ tháng 6, 2016 - Đội ngũ lãnh đạo The Coffee House đã quyết định tung ra Ứng dụng Mobile riêng của mình. Đây là một quyết định mang tính “đi trước thời đại” khi xét đến hành vi khách hàng của thị trường Việt Nam thời điểm đó – vẫn ít người mua hàng, đặt hàng thông qua Ứng dụng, đặc biệt là ngành F&B.

Về Cơ bản, Ứng dụng The Coffee House tích hợp những tính năng như Push Notification, tích điểm thành viên, đặt hàng và giao hàng, vị trí địa phương của các cửa hàng trong chuỗi, Coupon,… giúp cho Ứng dụng có thể tiếp cận với người dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm & điều hướng khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của The Coffee House. Bên cạnh đó, Ứng dụng cũng là kênh Branding hiệu quả vượt trội cho thương hiệu, Ứng dụng khi được tải về và lưu trên giao diện thiết bị người dùng Mobile cũng sẽ “vô tình” lưu lại thương hiệu The Coffee House vào trí nhớ & sự lựa chọn ưu tiên của người dùng.

Ngày 15/01/2021 vừa qua, The Coffee House chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp cho Ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành, IOS & Android. Với lợi thế nền tảng công nghệ mạnh mẽ, The Coffee House đã từng khiến cả giới F&B Việt Nam và công nghệ phải ngạc nhiên về tốc độ phát triển thần kỳ. Vậy trong phiên bản cải tiến này, Ứng dụng The Coffee House đã thay đổi bản thân như thế nào?

The Coffee House: Phiên Bản Nâng Cấp - Vượt Giới Qua Giới Hạn Bản Thân

Sau gần 5 năm không ngừng được trau chuốc và phát triển công nghệ, Ứng dụng The Coffee House là minh chứng rõ rệt cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác. Trong cuộc đua phát triển Ứng dụng food & drink delivery, thậm chí ở vị thế áp đảo, The Coffee House vẫn tiếp tục tiến bộ không ngừng và ngày càng hoàn thiện bản thân, vượt qua mọi giới hạn thành công.

  • Hơn 100.000 lượt tải xuống với dữ liệu của hơn 1 triệu user.
  • Ứng dụng được đánh giá 4.8/5 cùng với hàng loạt những bình luận tích cực đến từ đông đảo người dùng.

No alt text provided for this image

The Coffee House là chuỗi cà phê duy nhất trong loạt cái tên lớn không đưa cửa hàng online của mình lên các "chuyến tàu lớn" như Now, GrabFood, Baemin, GoFood (Gojek) mà chấp nhận đi chậm hơn với lối đi khác biệt đó là xây dựng Ứng dụng Mobile cho riêng mình. Giải thích cho điều này, ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT The Coffee House đã chia sẻ: "Các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng”.

Ngày 15/01/2021, The Coffee House chính thức cập nhật phiên bản Ứng dụng mới nhất nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm vượt trội cùng những tính năng độc đáo cho dịp tết ta này:

  • Với UI/UX (giao diện) hoàn toàn mới được tối ưu và thân thiện người dùng các dòng thiết bị cao cấp đặc thù như IphoneX++ & Galaxy Note10 trở đi, hình thức hiển thị danh mục đồ uống bắt mắt giúp các trải nghiệm chính như Đặt hàng, Tích điểm tối đa và Đổi ưu đãi của khách hàng sẽ trở nên tiện dụng, hấp dẫn hơn nhiều lần.
  • Cập nhật hai tính năng mới “Món yêu thích”“Các món vừa đặt” giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn món & tránh phải thao tác lại từ đầu (ở một số Ứng dụng Food & Drink Delivery khác vẫn còn vướng phải đánh giá thấp ở UX này).
  • Bộ tìm kiếm thông minh giúp khách hàng dễ dàng tìm được thông tin chính xác của cửa hàng gần nhất với từ khoá liên quan.
  • Trò chơi (Gamification in App) 100% trúng thưởng kéo dài trong dịp Tết Nguyên Đáng từ ngày 20/01/2021 đến 20/02/2021 với hàng ngàn Voucher hấp dẫn và các món quà có giá trị tạo trải nghiệm cho khách hàng khi cập nhật phiên bản ứng dụng mới. Khách hàng chỉ cần hoàn thành một số nhiệm vụ đơn giản như hoàn thành một đơn hàng bất kỳ, đổi ưu đãi tích điểm BEAN, đặt và nhận đơn hàng bất kỳ sẽ có cơ hội nhận được lì xì hấp dẫn.

No alt text provided for this image

Lưu ý: Tất cả thông tin về thứ hạng, cấp bậc thành viên vẫn được tự động cập nhật sau khi khách hàng cập nhật Ứng dụng The Coffee House phiên bản mới nhất.

The Coffee House Tích Hợp Công Nghệ IoT & Machine Learning: Dễ Dàng Vẽ Nên Chân Dung Người Dùng Trung Thành (Loyal User)

Là sản phẩm công nghệ được tích hợp đầy đủ những cải tiến mới nhất, ứng dụng The Coffee House có khả năng theo dõi hành trình mua hàng và trải nghiệm sản phẩm mà mỗi khách hàng đã có được. Ví dụ: Cửa hàng A được khách hàng ghé thường xuyên nhất, thời gian mà khách hàng ở đó trong bao lâu (dựa vào thời gian wifi tại cửa hàng được người dùng sử dụng), những đồ uống - thức ăn nào khách thường đặt nhất, kênh thanh toán phổ biến nhất,.. Theo đó, những quyết định ra mắt thức uống và món ăn mới hay những dịch vụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu của khách hàng được ra mắt trong thời gian gần nhất đều là những lời giải đáp cho thông tin mà The Coffee House tìm thấy từ nguồn dữ liệu khách hàng thực tế & chính xác cao.

Dịch Vụ Pick Up: Lời Giải Thông Minh Cho Bài Toán Phân Tích Dữ Liệu Người Dùng O2O (Online To Offline)

Chính thức được ra mắt vào tháng 6/2020, The Coffee House đã trở thành chuỗi F&B tiên phong tại Việt Nam phát triển hình thức dịch vụ Pick Up. Theo đó, khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian bằng việc chỉ cần mua sẵn trên Ứng dụng và ghé đến cửa hàng lấy trong chưa đầy 2 phút. Điều này mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tiện ích hơn Take Away (Cafe mang đi), khi sử dụng hình thức Take Away khách vẫn buộc phải xếp hàng - đặt hàng - thanh toán - chờ lấy đồ uống. Quy trình này có thể mất ít nhất từ 10-15 phút vào những khung giờ cao điểm như mỗi buổi sáng trong tuần.

Với nguồn dữ liệu được thu thập gần 5 năm & đâu đó hơn 1 triệu người dùng sẵn có, bằng việc bóc tách và phân loại dữ liệu khách hàng một cách có hệ thống, The Coffee House hiểu được thói quen tiêu dùng của mỗi khách hàng và cung cấp cho họ những dịch vụ thích hợp nhất. Từ đó, dịch vụ Pick Up đã được triển khai cho gần 160 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung ở 3 thành phố lớn TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng về cách triển khai dịch vụ thông minh này.

Quy Trình Vận Hành Số Hóa Chuỗi The Coffee House Hiệu Quả & Phát Triển Bền Vững

Mặc dù không trực tiếp liên quan đến Ứng dụng, tuy nhiên quy trình vận hành số hóa thông minh của The Coffee House là tiền đề phát triển Ứng dụng Mobile như hiện tại. Ngay từ thời điểm bắt đầu gia nhập vào thị trường, The Coffee House đã lựa chọn lối đi sáng suốt khi áp dụng phần mềm quản lý iPOS để vận hành hệ thống. Việc trao niềm tin cho đơn vị công nghệ có hơn 10 năm kinh nghiệm này đã giúp chuỗi cà phê The Coffee House giải quyết được bài toán khó về đồng bộ hóa chuẩn hệ thống vận hành cũng như phương pháp quản lý chuỗi. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp F&B truyền thống, The Coffee House đã nhận định công nghệ là yếu tố cốt lõi thứ hai, cùng với cụm yếu tố dịch vụ - sản phẩm - con người để đóng góp vào doanh thu và xây dựng nền tảng phát triển kinh doanh bền vững. Kết hợp cùng phần mềm phân tích dữ liệu chăm sóc khách hàng Online, Ứng dụng The Coffee House đã phát huy tác dụng tối đa và chắc hẳn bất kỳ ai khi đọc báo cáo thị trường F&B, cái tên The Coffee House sẽ là điểm sáng không thể thiếu ở thị trường trong nước.

No alt text provided for this image

Tóm lại, cá nhân mình vẫn luôn là một Big Fan của The Coffee House vì đây được xem là thương hiệu Tái định nghĩa "Cafe văn phòng", được đông đảo bạn trẻ GenZ và GenY đón nhận. Đồng thời, The Coffee House khẳng định Cafe Việt không phải dành riêng cho người thưởng thức có tuổi (Vintage). Hơn thế nữa, với đường lối tập trung thị trường mục tiêu & phát triển "chất" thay vì "lượng" (Quy mô), mình tin rằng The Coffee House sẽ sớm vươn mình bay cao và bay xa. Trong tương lai, chúng ta sẽ còn có dịp đón chào nhiều tính năng hấp dẫn & công nghệ tiến bộ vượt trội kết hợp cùng tư duy kinh doanh đi trước thời đại của Nhà phát triển Ứng dụng The Coffee House.

Ngo Thai Hoang Tuan

Tuanngoth.

Tải ngay Ứng dụng The Coffee House, tại đây:

No alt text provided for this image

Cập nhật Apple App Store Cùng đón chào app The Coffee House phiên bản 2021

- Giao diện và hình ảnh hoàn toàn mới, thao tác trực quan, dễ sử dụng

- Theo dõi vị trí tài xế khi đang chờ giao hàng

- Nhập địa chỉ tuỳ chọn nếu không tìm được địa chỉ trên bản đồ

- Góp ý và nhận phản hồi từ The Coffee House ngay trên app.

- Tham gia trò chơi nhiệm vụ mùa Tết 2021 với những giải thưởng hấp dẫn

The Coffee House đã có mặt tại 15 tỉnh thành: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Thanh Hoá, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hưng Yên, Huế, Tiền Giang, Bắc Ninh.