Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

So sánh màn hình quảng cáo Led cố định và di động

Trong thời đại công nghệ hoá, hiện đại hoá hiện nay, các hình thức quảng cáo màn hình LED đã có những bước phát triển, mang tới cho doanh nghiệp những hiệu quả truyền thông vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn, nhiều doanh nghiệp chưa thể phân biệt được màn hình Led quảng cáo cố định và màn hình Led quảng cáo di động khác nhau ở điểm nào.

Vì vậy, hãy cùng Unique tìm hiểu chi tiết sự khác biệt giữa hai loại màn hình Led quảng cáo thông qua bài viết dưới đây.

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame trên hầu khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.

1. Giới thiệu tổng quan về quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Ngày nay, quảng cáo màn hình Led đã và đang trên con đường trở thành một trong những hình thức truyền thông phổ biến và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Với những ưu điểm mạnh mẽ của mình, quảng cáo màn hình Led giúp doanh nghiệp trực tiếp tác động đến người xem, truyền tải đến họ những hình ảnh và thông điệp truyền thông một cách rực rỡ và sống động nhất. Và hai trong số những hình thức tiêu biêu của quảng cáo màn hình Led có thể kể đến chính là quảng cáo màn hình Led cố định và quảng cáo màn hình Led di động.

Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo màn hình Led cố định chính là màn hình quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ, được gắn ở phía mặt tiền của các toà cao ốc lớn (trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng,…) hoặc đứng một cách độc lập trên các cột trụ vững chắc. Hầu hết các màn hình Led quảng cáo cố định thường được đặt tại những vị trí có lượng giao thông qua lại đông đúc, có độ cao phù hợp cùng tầm nhìn thông thoáng để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể.

So sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Quảng cáo màn hình Led di động mang đến những hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Khác biệt so với màn Led cố định, thì quảng cáo màn hình Led di động là hình thức quảng cáo là hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số trên các phương tiện giao thông (thông thường là các loại xe tải cỡ nhỏ, hoặc ô tô, xe máy…). Với công nghệ chuyển động hình ảnh vô cùng độc đáo và ấn tượng, chắc chắn màn hình Led quảng cáo di động sẽ mang tới khả năng truyền tải thông điệp một cách linh hoạt và độc đáo, nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch một cách đầy mạnh mẽ.

Về cơ bản, cả hai hình thức kể trên đều là quảng cáo màn hình Led, tuy nhiên nếu phân tích kỹ càng một chút, thì hai loại hình quảng cáo này mang trong mình khá nhiều điểm khác biệt, khiến nhiều đơn vị gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn. Bởi vậy, hãy cùng chúng tôi so sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động thông qua phần tiếp theo.

2. So sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Những điểm tương đồng giữa quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Như đã kể trên, thì cả hai hình thức quảng cáo màn hình Led cố định và di động đều là quảng cáo màn hình Led. Bởi vậy, được nhiên hai hình thức này sẽ đều mang trong mình những ưu điểm cực kỳ mạnh mẽ, với nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ, độ sáng cao… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo nên những hiệu ứng truyền thông vô cùng độc đáo, thu hút ánh nhìn của những người tham gia giao thông.

So sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Màn hình Led quảng cáo màn mang đến những công nghệ hiển thị vô cùng hiện đại. Ảnh: Internet

Ngoài ra, cả hai hình thức truyền thông này đều mang trong mình những công nghệ chống chịu, bảo vệ cực kỳ ấn tượng như chống bụi, chống ẩm, chống gió,… Điều này giúp cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp có thể hiển thị một cách rõ ràng ngay cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Màn hình Led quảng cáo cố định và di động đều có thể hiển thị nội dung video hoặc trình chiếu hình ảnh slide. Do đó, doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo nội dung ấn phẩm truyền thông, mang đến những trải nghiệm hình ảnh đặc sắc nhất cho người xem, qua đó tạo nên những dấu ấn nhất định bên trong tâm trí của họ.

Điểm khác nhau giữa quảng cáo màn hình Led cố định và di động

- Vị trí triển khai quảng cáo

Đây có thể coi là một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi so sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động. Màn hình Led cố định sẽ được lắp đặt tại các địa điểm như mặt tiền toà nhà cao ốc hoặc đặt cố định bên trên các cột trụ vững chãi trên đường (tương đồng với hình ảnh của một tấm billboard quảng cáo ngoài trời).

So sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Màn hình Led quảng cáo cố định được gắn bên ngoài toà nhà. Ảnh: Unique

Còn đối với hình thức quảng cáo màn hình Led di động, thì không hề có bất kỳ vị trí triển khai cố định nào. Thông thường, các màn hình Led quảng cáo di động sẽ được lắp đặt trực tiếp bên phía thùng sau của chiếc xe tải cỡ nhỏ và di chuyển trên hầu khắp các tuyến đường giao thông huyết mạch, đông người qua lại. Điều này giúp ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với đông đảo bộ phận khách hàng hơn.

- Phân khúc, số lượng khách hàng tiếp cận

Do được triển khai tại một vị trí duy nhất nên màn hình Led quảng cáo cố định thường sẽ tiếp cận với bộ phận khách hàng thường xuyên di chuyển tại cung đường trong phạm vi màn hình Led hiển thị. Trung bình, hầu hết các vị trí màn hình Led quảng cáo cố định đều có mật độ giao thông khá đông đúc, lên tới hàng chục nghìn lượt mỗi ngày. Bởi vậy, số lượng khách hàng và người tiêu dùng tiếp cận với maquette quảng cáo của doanh nghiệp là cực kỳ ấn tượng, mang đến những hiệu quả không ngờ tới.

So sánh quảng cáo màn hình Led cố định và di động

Hình thức quảng cáo màn hình Led di động ra mắt bộ sản phẩm Samsung Galaxy S10. Ảnh: Internet

Nhưng nếu so sánh về số lượng khách hàng tiếp cận giữa hai hình thức, thì chắc chắn quảng cáo màn hình Led di động sẽ chiếm ưu thế vượt trội hơn. Do được di chuyển trên các cung đường lớn và đông đúc, lại mang trong mình những hiệu ứng hiển thị vô cùng đặc sắc nên quảng cáo màn hình Led di động nghiễm nhiên sẽ tạo được ấn tượng với tất cả những người tham gia giao thông tại các cung đường mà nó đi qua. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tạo nên được những ấn tượng trực tiếp sâu bên trong tâm trí của người xem.

Tạm Kết

Có thể nói cả màn hình Led quảng cáo cố định lẫn di động đều mang tới rất nhiều ưu điểm truyền thông ấn tượng dành cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Mỗi hình thức đều mang trong mình những điểm riêng, giúp chiến dịch truyền thông có thể phủ sóng một cách mạnh mẽ tới tất cả mọi người

Bởi vậy, để tận dụng được tối đa hiệu quả truyền thông của hai hình thức kể trên, doanh nghiệp cần nghiên cứu một cách kỹ càng, phân loại xem mục tiêu mà chiến dịch hướng tới là gì. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể lựa chọn ra được đâu là hình thức truyền thông phù hợp, giúp tận dụng tối đa ngân sách dành cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising