Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Phủ sóng thương hiệu với phương thức quảng cáo trên xe buýt vào dịp Tết

Tết Nguyên Đán sắp tới, hàng loạt nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường đồng loạt triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu để tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán sản phẩm. Trong đó, quảng cáo xe buýt là phương thức được ứng dụng rất nhiều với đa dạng lợi thế truyền thông nổi trội.

1. Thị trường biến động, sức mua của người dân tăng mạnh

Trong một năm, khoảng thời gian ngay giáp Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm mà các nhãn hàng thi nhau ra mắt những chương trình khuyến mại, giảm giá cực sốc để thu hút khách. Tại sao vậy? Bởi vì đây là những ngày mà người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm tăng đột biến so với ngày thường để chuẩn bị đón Tết cùng với gia đình và người thân, chưa kể còn mang đi biếu người khác.

Xe buýt trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả cho các campaign Tết. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Song song với việc ra mắt các chương trình lớn, những nhãn hàng này cũng thực hiện các chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá rộng rãi tới đông đảo người tiêu dùng trên thị trường với nhiều hình thức khác nhau như trên phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là quảng cáo ngoài trời. Quảng cáo trên xe buýt vào dịp Tết là một loại hình rất được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi nó có thể đem tới hiệu quả truyền thông ngay lập tức, giúp nhiều người biết tới chiến dịch.

2. Các tuyến xe buýt được tăng cường cho dịp Tết

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh vào những ngày giáp Tết, sở GT – VT đã ra chỉ thị tăng cường chạy thêm một số tuyến xe buýt, đặc biệt là tại các tỉnh, thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… là những nơi luôn có một số lượng lớn người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển. Đây là biện pháp vô cùng thiết thực để tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn, chen chúc nhau, không có chỗ… trên xe buýt khi bị quá tải hành khách.

Nhiều tuyến xe buýt được tăng cường phục vụ Tết Nguyên Đán. Nguồn ảnh: Unique chụp

Các tuyến xe buýt được tăng cường giúp cho doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn khi book xe buýt quảng cáo cho dịp Tết. Đường phố trong khoảng thời gian này đều rất đông đúc, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm nên hình ảnh quảng cáo sẽ dễ dàng xuất hiện trong tầm mắt của người đi đường. Hơn nữa, xe buýt thường hoạt động từ 5h – 21h mỗi ngày nên số lượng người xem đã tiếp cận với thương hiệu là nhiều không đếm xuể.

3. Các vị trí quảng cáo trên xe buýt đa dạng

Hiện nay, hình thức quảng cáo xe buýt đã xuất hiện tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước với khá nhiều vị trí đa dạng, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn, phổ biến nhất là dán maquette quảng cáo ở hai bên thân xe. Tại một số tỉnh thành lớn thì có thêm vị trí dán quảng cáo diecut (tại Hà Nội, Đà Nẵng), được phép dán lên một phần kính và duy nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh có quảng cáo tràn kính.

Sản phẩm dầu cá Ranee với chiến dịch quảng cáo xe buýt tại nhiều tỉnh thành cho ngày Tết (Dự án Unique thực hiện)

Tùy vào nội dung và mục đích của chiến dịch quảng cáo xe buýt vào dịp Tết mà doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí dán maquette sao cho phù hợp và dễ dàng tiếp cận đông đảo người xem từ nhiều góc độ nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn thêm hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt và quảng cáo trên tay cầm xe buýt cũng rất hiệu quả.

4. Quảng cáo trên xe buýt vào dịp Tết không tăng giá

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp đang quan tâm đến quảng cáo xe buýt vào dịp Tết bởi chi phí để triển khai chiến dịch sẽ không lên giá mà vẫn giữ ở mức giá cũ. So với các hình thức khác thì book quảng cáo trên xe buýt có báo giá khá phù hợp với nguồn ngân sách của doanh nghiệp, nên triển khai trong khoảng thời gian càng dài càng tốt. Báo giá không hề bị ảnh hưởng dù là ngày lễ hay ngày thường.

Campaign quảng cáo Tết của dầu ăn Neptune. Nguồn ảnh: Unique chụp

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng nên tận dụng thời điểm Tết này để book quảng cáo trên xe buýt với mức chi phí có thể bỏ ra được, hoàn toàn tương xứng với những hiệu ứng truyền thông mà chiến dịch đem lại.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising