Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Truyền Thông Thu Hút Gen Z - Thế Hệ Quan Trọng Ảnh Hưởng Đến Xu Hướng Toàn Cầu

Thế hệ trẻ, những người sinh ra trong giai đoạn 1995 – 2010, thực sự là thế hệ mà chúng ta, những người làm truyền thông trên cần hướng đến. Bởi vì ngay từ khi còn nhỏ, họ đã được tiếp xúc với internet, điện thoại di động và mạng xã hội. Điều này đã tạo ra một thế hệ siêu nhận thức, thoải mái với việc thu thập và tham khảo cùng lúc nhiều nguồn thông tin, tích hợp cả những trải nghiệm ảo và thực tế.

Họ đã trở thành người đang có xu hướng tác động mạnh mẽ đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội, đồng thời họ cũng là lực lượng kế thừa trong tương lai.

VICE - tập đoàn truyền thông dành cho giới trẻ lớn nhất thế giới

Thế hệ trẻ ngày nay hoàn toàn ngược lại với thế hệ trước đó (1994 trở về trước) được xây dựng từ cái tôi cá nhân. Họ lớn lên trong thời đại nền kinh tế cực thịnh và tập trung vào chủ nghĩa cá nhân. Họ theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau.

Do đó để đưa một thương hiệu đến với giới trẻ ngày nay, doanh nghiệp cần phải thấu hiểu được tâm lý, hành vi của họ để tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, thu hút và để lại ấn tượng thương hiệu tốt nhất.

Trên thế giới có nhiều hãng truyền thông danh cho giới trẻ, trong đó VICE Media là một tập đoàn truyền thông lớn nhất dành cho giới trẻ toàn cầu và có sức ảnh hưởng lớn đến với họ. Độc giả của VICE hầu hết là giới trẻ từ 18-45 tuổi, những người năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, yêu thích công nghệ, thời trang, thể thao, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực…

Các chuyên mục của VICE

VICE tiếp cận đến hơn 355 triệu độc giả trẻ toàn cầu, trong đó 40% là giới trẻ US từ 18-35 tuổi và VICE cũng có hơn 25 phiên bản ngôn ngữ ở từng quốc gia khác nhau.

Các khu vực độc giả của VICE trên toàn cầu

Riêng khu vực APAC, độc giả của VICE lên đến 55 triệu người, trong đó Việt Nam chiếm hơn 500 ngàn người, VICE cũng đã ghi nhận số lượng độc của VICE tại Việt Nam cũng tăng lên đáng kể trong năm 2020.

VICE có đến 53% độc giả là thế hệ Gen Z, 30% thuộc về Gen Y, thế hệ những người có xu hưởng ảnh hưởng mạnh mẽ đến xã hội.

Lượng độc giả của VICE ở từng quốc gia trong khu vực APAC

Theo khảo sát thì có 83% độc giả trẻ tin tưởng và chọn VICE là kênh nguồn tin tức chính để khám phá. Vậy điều gì đã giúp VICE được thế hệ trẻ yêu thích và tin tưởng đến vậy? Một trong các yếu tố đó là nội dung VICE cung cấp luôn:

  • Là những câu chuyện độc đáo và đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác

  • Được kể một cách trung thực, chân thật và nhân văn

  • VICE đi đến tận nơi, trải nghiệm và cảm nhận những câu chuyện chân thật để đưa đến độc giả câu chuyện đầy cảm xúc nhất.

  • Nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời các xu hướng mới.

  • Đa dạng, chứ không rập khuôn theo một hình thức hay phong cách nào.

  • Thực tế đời sống bởi " bạn càng đánh bóng, bạn càng làm giảm độ chân thật".

Các chủ đề mà độc giả VICE quan tâm nhiều nhất

Y tưởng hay + phân phối rộng đã làm cho các chiến dịch quảng bá của VICE cho đối tác luôn thu hút, truyền cảm hứng tối đa và lan tỏa thông điệp rộng đến giới trẻ toàn cầu, bởi theo VICE:

- Nếu bạn không có điều gì thú vị để nói với tư cách là một thương hiệu, thì bạn chỉ là một sản phẩm

- Thương hiệu nên suy nghĩ và hành động giống như phương tiện truyền thông.

- Khán giả, không phải người tiêu dùng

- Không gian văn hóa, chứ không phải chiến dịch

VICE cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế lớn trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo trong việc thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả cho khách hàng như: Golden Globe Nomination, 19 Emmy Noms & 6 Wins, Most-Awarded Nightly News Cast, 1.8 Billion Video Views - VICE’s global YouTube network...

Các giải thưởng và VICE đạt được trong năm 2019

VICE kênh phù hợp để quảng bá trong các lĩnh vực nào? VICE rất phù hợp quảng trong hầu hết các lĩnh vực có đối tượng khách hàng là giới trẻ năng động, có cá tính, thích trải nghiệm đặc biệt là những giới trẻ có khả năng chi tiêu cao. Các lĩnh vực như du lịch, nhà hàng, khách sạn, hàng không, trường đại học muốn thu hút sinh viên quốc tế, lĩnh vực công nghệ thông tin, fashion...

Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về suy nghĩ, thói quen, hành vi của giới trẻ thế giới cũng như trong từng khu vực cụ thể, VICE đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu lớn, quốc gia trên thế giới để tiếp cận một cách tự nhiên và hiệu quả nhất đến phân khúc khách hàng trẻ.

Một số chiến dịch tham khảo mà VICE đã thực hiện gần đây:

- Chiến dịch thu hút khách quốc tế cho Tổng Cục Du Lịch Singapore: Theo chân một người đóng vai là khách du lịch khám phá đất nước Singapore - một trải nghiệm tự nhiên, chân thật, không phô trương hay hào nhoáng, đem lại cho người xem cảm giác thích thú, chân thực và đây chính xác là những gì mà giới trẻ thế hệ Z muốn xem và truyền cảm hứng cho họ một khát khao đến khám phá. Click Here To Watch

- Chiến dịch cho Airasia: Click Here To Watch

- Chiến dịch After Dark cho Air New Zeland: Click Here To Watch

VICE social network: VICE Fanpage I VICE Youtube I VICE Video I VICE Instagram I VICE Snapchat ...

VICE rất phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá đến giới trẻ các khu vực như Mỹ, Châu Âu, Châu Á... Khi doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện một chiến dịch quảng bá, biết được đối tượng khách hàng, mục tiêu quảng bá, khu vực muốn tiếp cận, ngân sách, VICE sẽ sáng tạo một chương trình quảng bá hiệu quả, phù hợp với nhu cầu truyền thông của từng doanh nghiệp cụ thể.

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Media and Coaching