Marketer QUO VIETNAM
QUO VIETNAM

We believe that every organisation has a soul worth uncovering

The Myst Việt Nam: Khách sạn boutique lấy cảm hứng từ những con hẻm Sài Gòn

Lý Bảo Yến – Giám đốc Văn phòng Đại diện QUO tại Việt Nam đã có buổi phỏng vấn cặp vợ chồng sáng lập ra một trong những khách sạn mới và gợi nhớ nhất Sài Gòn.

Vài năm gần đây, người dân Sài Gòn đã thấy một dáng vẻ mới lạ xuất hiện ngay tại trung tâm của thành phố. Với đặc trưng là những bức tường được trang trí bởi một nửa là cây xanh, The Myst Đồng Khởi là một trong những thế hệ kế tiếp trong lĩnh vực khách sạn boutique, đem lại thử thách trong phong cảnh cũng như cung cấp một cái gì đó khác biệt nhằm mang lại sự hấp dẫn đối với “The New Collective”, đây là đối tượng khách du lịch trẻ tuổi trong nước cũng như đến từ các nước Châu Á và Châu Âu.

Phong cách thiết kế của The Myst lấy ý tưởng từ rừng cây và thiên nhiên, còn linh hồn của The Myst được lấy cảm hứng từ những con hẻm vốn là một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn. Khách hàng của The Myst là những người có tính thẩm mỹ cao, yêu thích cái nhìn đầu tiên khi đến với hệ thống khách sạn mới ẩn mình trong con hẻm yên tĩnh của trung tâm thành phố náo nhiệt này. Đến với The Myst, khách hàng sẽ được khám phá tất cả các món ăn đường phố, mua sắm, hay thưởng thức hương vị cà phê Việt trong những con hẻm nơi đây và để cảm nhận cuộc sống đích thực của người dân địa phương xung quanh họ.


Để tạo nên một hình ảnh mới cho khách sạn boutique ở Việt Nam, cặp vợ chồng ông Vũ Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Phúc đã sáng lập ra hệ thống khách sạn này, đồng thời hai vợ chồng ông bà cũng là người đứng đầu của chuỗi khách sạn Silverland Hotels & Spas.

Thay vì tạo ra một chi nhánh khác của khách sạn Silverland, họ quyết định mạo hiểm đầu tư vào một thương hiệu khác, giúp họ có thể phát triển xa hơn trong tương lai.

Ông Nam nói: “Tôi muốn xây dựng một thương hiệu mà có thể đáp ứng được những kỳ vọng của xã hội, một nơi mang lại cho các bạn những ký ức hoàn toàn khác, và câu chuyện về thương hiệu sẽ được thể hiện theo cách hoàn toàn tươi mới”.

Không có bất kỳ một bản kế hoạch chi tiết nào nhưng những câu chuyện về văn hóa địa phương đã được thể hiện tài tình trong những bản thiết kế hiện đại và sâu sắc dưới tài năng của kiến trúc sư Nguyễn Hòa Hiệp – người đã từng đạt được giải thưởng về kiến trúc thiết kế. Nổi tiếng với phong cách sáng tạo và nổi loạn hoang dã, phù hợp với khái niệm thương hiệu của The Myst, kiến trúc sư Hòa Hiệp đã thu hút được sự chú ý của ông Nam sau khi các kiến trúc sư khác cho rằng mình không phù hợp với phong cách táo bạo của The Myst.

Kiến trúc sư Hòa Hiệp, người sáng lập của công ty thiết kế a21studĩo, đã có cuộc gặp gỡ với ông Nam nhưng chỉ đồng ý thiết kế khi cả hai đều thống nhất về quan điểm và ý tưởng. Chưa từng có kinh nghiệm thiết kế cho lĩnh vực khách sạn, thay vào đó tên tuổi của Hòa Hiệp gắn liền với những thiết kế với quy mô rộng lớn cả trong nhà và không gian ngoài trời theo những cách hết sức khác thường.

Ông Nam nói rằng: “Tại buổi gặp gỡ ấy. Chúng tôi đã chọn được nhau” Điều đó cần đến cái gọi là “lương duyên” mới có thể đem chúng tôi đến và hơp tác với nhau.

Vài tuần sau đó, họ lại gặp nhau. Ông Nam muốn xem bản kế hoạch của Hòa Hiệp, tuy nhiên thay vào đó, Hòa Hiệp lại lấy ra một tờ giấy màu xanh lá cây có hình ô vuông màu trắng ở giữa. Kiến trúc sư nói rằng tất cả các tòa nhà trong khu vực đều được xây dựng bằng kính và bê tông, vậy nên ông muốn tạo ra một thứ hoàn toàn khác biệt, một thứ giống như khu rừng trong lòng thành phố.

Ông Hiệp tiếp tục dự án mà không có một bản vẽ hay kế hoạch nào cụ thể, thay vào đó ông giải thích ý tưởng của mình cho công ty xây dựng tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán, họ đã làm ông thất vọng.

Mặc dù Hòa Hiệp thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn nhưng ông Nam tin rằng đó cũng là lợi thế cho phép họ thoát khỏi tư duy về kiểu thiết kế khách sạn theo phong cách truyền thống.

Đôi khi, ông ấy cảm thấy khá thích thú với ý tưởng lạc giữa khu rừng nhưng đến cuối cùng lại tìm thấy ánh sáng thông qua thiết kế phi thường của The Myst. Khách sạn mới nhanh chóng nhận được sự tán dương của cộng đồng và bắt đầu kinh doanh có lợi nhuận.

Khi được hỏi về khách sạn The Myst, ông Nam hay nói: “Tôi làm vì tiền cả đấy”, tuy nhiên đó chỉ là lời nói đùa của ông mà thôi. Ông cho rằng: “Tất cả những nỗ lực của chúng tôi sẽ trở nên vô ích nếu như mọi người thấy nó không đủ giá trị để sử dụng nó”.