4 lỗi thường gặp khi tạo Facebook Ads và cách khắc phục

Facebook Ads của bạn có bị từ chối? Làm sao để giảm chi phí cho Facebook Ads? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận ra những lỗi mà các marketer thường gặp khi quản lý quảng cáo trên Facebook và làm sao để khắc phục. Bạn sẽ biết được những lỗi như lựa chọn mục tiêu, văn bản quảng cáo, nhắm mục tiêu… Bài viết cũng cung cấp danh sách những từ ngữ dẫn đến hiệu suất kém cho những quảng cáo trên Facebook.

1. Chọn sai mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Lỗi sai lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy quảng cáo tăng lượt truy cập trong khi bạn đang cần lượt chuyển đổi. Facebook biết rõ về những người dùng của mình bao gồm cả lịch sử click vào một trang nào đó và khả năng họ sẽ mua hàng. Nếu bạn muốn tiếp cận những người có lịch sử từng cho biết địa chỉ email hay số điện thoại thì bạn nên chọn quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi chứ không phải quảng cáo lượt truy cập.

facebook ads

Lỗi Facebook Ads thường gặp (Nguồn ảnh: Growth Virality)

Traffic (lượt truy cập) nghĩa là tiếp cận với những người có lịch sử click vào một đường dẫn trên Facebook nhưng không hề có hành động nào khác nữa. Các chiến dịch tăng lượng truy cập có thể phù hợp để quảng cáo cho một file âm thanh hay bài viết trên blog.

2. Quảng cáo bài viết và tỷ lệ chuyển đổi

Lỗi sai lớn thứ hai mà các Facebook advertiser hay mắc phải là nghĩ rằng chạy quảng cáo bài viết thì sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Bạn có thể có nhiều tương tác với bài viết đó hơn nhưng đó không phải là những người sẽ xem trang landing page của bạn hay có những hành động mua hàng cụ thể mà bạn mong muốn. Quảng cáo bài viết chỉ để cho bạn tăng tương tác cho một bài viết nào đó. Hãy dành phần lớn ngân sách Facebook Ads của mình cho các quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ưu tiên quảng cáo chuyển đổi (Nguồn ảnh: Andrea Valn)

3. Ngôn ngữ sử dụng trong Facebook Ads

Lỗi tiếp theo là luật bất thành văn trong copywriting. Harvard Business Review từng nhấn mạnh “Khi nói về cá nhân hoá trong quảng cáo, có một ranh giới giữa tốt và không tốt”. Nếu bạn hiểu được ẩn ý của câu nói này sẽ hiểu vì sao Facebook muốn quảng cáo phải liên quan đến người dùng chứ không phải nhắm đến người dùng.

Trong văn bản quảng cáo trên Facebook, hãy tránh dùng từ “bạn” hay “của bạn” quá nhiều. Dù là những từ này sẽ rất tốt trong email marketing nhưng thuật toán của Facebook lại không thích quảng cáo chứa những từ này.

Nên thay vì nói “Bạn có muốn mở rộng kinh doanh với quảng cáo không?”, hãy viết chúng thành “Cách nhanh nhất để mở rộng kinh doanh là sử dụng quảng cáo. Click tại đây để tìm hiểu thêm.”. Bạn có nhận ra được điểm khác biệt không? Nếu bạn hạn chế sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong quảng cáo Facebook thì kết quả sẽ được thể hiện rõ ràng hơn.

4. Những điều nhạy cảm trên Facebook

Nhiều advertiser không có sự hiểu biết về những điều nhạy cảm trên Facebook bao gồm tài chính, sức khoẻ, mối quan hệ… Ví dụ bạn là một chuỗi cửa hàng sữa chua đông lạnh muốn tìm một chủ cửa hàng mới. Nếu bạn viết “Bạn có thể kiếm thêm 10,000$ mỗi tháng với chuỗi thương hiệu của chúng tôi” trong bài quảng cáo trên Facebook của mình sẽ là một sai lầm lớn. Vấn đề ở đây là Facebook không thích các quảng cáo có một con số cụ thể trong đó.

Các lĩnh vực nhạy cảm trên Facebook (Nguồn ảnh: Social media examiner)

Một quảng cáo hay nên viết “Tìm hiểu cách chuỗi thương hiệu của chúng tôi đã thành công trong lĩnh vực sữa chua đông lạnh như thế nào”. Bạn nên khiêm tốn một chút và đừng hứa hẹn điều gì với khách hàng hay nêu ra một con số cụ thể.

Một vấn đề nhạy cảm khác trên Facebook là sức khoẻ. Bạn nên cẩn thận khi nói đến vấn đề sức khoẻ của mọi người trong quảng cáo. Đừng để khách hàng thấy phản cảm với quảng cáo của bạn. Ví dụ, đừng nói những câu như “Đốt hết mỡ thừa và 5 ký lô trên người ngay”. Thay vào đó, bạn có thể nói “Cảm giác khoẻ mạnh và tuyệt vời với 10 phút mỗi ngày”. Thuật toán của Facebook sẽ thích một bài quảng như cách viết thứ 2 hơn.

Vấn đề nhạy cảm khác trên Facebook là các mối quan hệ. Đừng nói về việc mọi người cảm thấy cô đơn hay lạc lõng trong quảng cáo của mình. Thay vào đó hãy nói về những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải một cách tích cực. Nói về cách mọi người có thể tìm được một mối quan hệ đích thực và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Dù bạn không thuộc những đề tài nhạy cảm như trên thì cũng nên biết Facebook luôn khuyến khích những bài viết tích cực cho người dùng của mình. Không phải là bạn không thể nói đến những khó khăn nhưng hãy đảm bảo sau đó phải cho mọi người thấy được hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Mẹo thêm về những từ cần tránh trong Facebook Ads

Dưới đây là một danh sách những từ bạn cần tránh dùng trong cả quảng cáo facebook và Instagram. Nếu quảng cáo của bạn không có kết quả tốt và bạn có sử dụng những từ này trong văn bản quảng cáo của mình thì hãy cố gắng loại bỏ những từ này đi để cải thiện kết quả quảng cáo.

Ngoài từ “bạn” và “của bạn” thì bạn cũng có thể gặp rắc rối nếu dùng những từ chỉ khuynh hướng giới tính trong bài quảng cáo hoặc từ chỉ tuổi tác, tôn giáo hay chính trị. Ngay cả từ “Facebook” và “Instagram” cũng thường gây hiểu lầm trong các quảng cáo trên nền tảng này. Tất nhiên là phải tránh những từ chửi thề. Những từ như vậy đều sẽ bị thuật toán của Facebook bắt được.

Nói về các sản phẩm sức khoẻ như tinh dầu cần sa hay HCG (một loại hóc môn) cũng nên hạn chế. Nếu bạn nói về các sản phẩm ăn kiêng, giảm cân, giảm mỡ trong bài quảng cáo của mình thì không nên dùng những con số cụ thể để hứa hẹn. Cũng nên tránh những từ như “nhân đôi”. Ví dụ như “nhân đôi doanh thu” hay “tăng trưởng gấp hai”.

Tương tự như vậy thì cũng cần tránh những từ như “từng bước một”, “phát triển”, “tiền”, “tự do tài chính”, “tài sản”, “lối sống laptop”, “làm việc tại nhà” hay “bỏ việc”. Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu có một ai thấy những bài quảng cáo khuyên họ nên nghỉ việc và họ thật sự làm vậy trong khi chưa có công việc mới để thay thế. Facebook không muốn vướng vào kiện tụng với những vấn đề có thể xảy ra từ những bài quảng cáo như vậy.

Ngoài ra, có một danh sách dài những từ và câu mà marketer và các chủ doanh nghiệp đã sử dụng trong một thời gian dài cần phải thay đổi và thuật toán của Facebook đang được củng cố để làm điều đó. Ví dụ như “nô lệ”, “chủ nhân”, “danh sách đen”, và “danh sách trắng”. Nên đừng nói những câu như “Bạn có phải là nô lệ của việc tập thể dục” trong văn bản quảng cáo của mình. Ads có chứa những từ đó thường sẽ có giá cao hơn mà lại ít hiệu quả. Tóm lại, nên cẩn thận với những từ ngữ và câu văn bạn sử dụng trong Facebook Ads của mình.

Kết

Nếu Facebook Ads của bạn liên tục bị từ chối hay tốn nhiều chi phí hơn thì có lẽ bạn đã mắc phải một số lỗi cơ bản ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo của mình. Bao gồm thiết lập sai mục tiêu cho chiến dịch, sử dụng ngôn ngữ không thích hợp, chưa biết được những lĩnh vực nhạy cảm trên Facebook. Tránh những lỗi sai này sẽ khiến quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả và ít chi phí hơn. Chin Media cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu bạn cần tư vấn thêm về các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326