Publicis Groupe ra mắt bộ phận chuyên biệt về tiếp thị game

Publicis Groupe ra mắt bộ phận mới cung cấp cho các thương hiệu giải pháp tiếp thị game từ truyền thông, sản xuất, dữ liệu, công nghệ, thương mại, và sáng tạo.

Ngày 8/1/2021, Publicis Groupe tuyên bố ra mắt Publicis Play tại Anh. Đây là bộ phận chuyên về game nhằm mang đến cho nhà quảng cáo cơ hội sáng tạo, truyền thông, sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn trên nền tảng video game và eSport.

Bộ phận mới được dẫn dắt bởi ông James Anderson – Giám đốc Kinh doanh tại Publicis Sport & Entertainment, ông Tom Hostler – Trưởng bộ phận Trải nghiệm thương hiệu của Publicis.Poke, và ông Simon Jones – Đối tác quản lý của Spark Foundry. Họ là các chuyên gia giàu kinh nghiệm và được biết đến là những người khởi xướng các game cho KFC, EE, Heineken và Samsung.

Annette King – Giám đốc Điều hành của Publicis Groupe Anh, chia sẻ: “Với đội ngũ quản lý giàu chuyên môn và kinh nghiệm, tôi tin Publicis có đủ khả năng cung cấp cho các thương hiệu giải pháp tiếp thị game từ truyền thông, sản xuất, dữ liệu, công nghệ, thương mại, và sáng tạo. Sự đa dạng kỹ năng này chính là chìa khoá giúp tối ưu hiệu quả tiếp thị game cho khách hàng”.

Publicis Group muốn tăng cường đầu tư vào game khi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của lĩnh vực này so với âm nhạc, video và phim trong năm 2020.

Publicis Groupe muốn tăng cường đầu tư vào game khi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của lĩnh vực này so với âm nhạc, video và phim trong năm 2020

Đối với các thương hiệu, Publicis nhấn mạnh định dạng nội dung tương tác ngày càng phong phú của game giúp cải thiện khả năng hiểu, ghi nhớ và phản hồi thông điệp xuyên suốt hành trình mua sắm của khách hàng. Hơn nữa, hầu hết game trên thiết bị di động đều được tích hợp chức năng “nhấp để mua” giúp thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị phản hồi trực tiếp (direct-response marketing) một cách hiệu quả.

Publicis Play dự định cung cấp dịch vụ tư vấn liên tục cho khách hàng về cách thức hoạt động an toàn giữa những người chơi game, cũng như cộng tác với influencer và chiến lược gia trong ngành.

Ông Nick Farnhill – Giám đốc Điều hành của Publicis.Poke, nói thêm: “Chơi game là một phần trong cuộc sống của hàng triệu người. Thế nên, hiện nay ‘game thủ’ (gamer) cũng cần được khai thác sâu rộng hơn như với ‘TV-er’ hay ‘movie-er’. Bên cạnh đó, 5G và điện toán đám mây giúp thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động và console. Điều này cho thấy một loạt cơ hội sáng tạo mới cho các thương hiệu”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia