Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Phim quảng cáo 3D animation - loại hình quảng cáo ngày càng được yêu thích

Phim quảng cáo 3D animation - Một khái niệm còn khá mới mẻ trong lĩnh vực marketing hiện nay. Tuy nhiên, ở những nước phát triển thì phương thức này đã có từ lâu và trở nên cực kỳ phổ biến, đem về lượt view đúng theo mong muốn của nhà sản xuất.

Phim quảng cáo 3D animation là gì?

Theo tiếng anh, Animation nghĩa là hoạt hình. Đặt vào hoàn cảnh trong lĩnh vực marketing quảng cáo, thì nó lại được hiểu theo nghĩa nghệ thuật biểu diễn bằng hoạt hình. Như vậy, xét về khái niệm, phim quảng cáo 3D Animation nghĩa là: Phim quảng cáo có diễn xuất là những nhân vật hoạt hình, được chiếu trên những phương tiện truyền thông như: Ti vi, internet…

Sức hút với loại hình quảng cáo này là rất lớn. Nếu biết cách thực hiện và đầu tư thì chắc chắn rằng, nó sẽ mang về lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp khi sản phẩm của họ được khách hàng biết tới, đón nhận.

Phim animation - Vietstarmax

Phim quảng cáo 3D animation giúp công tác truyền thông hiệu quả hơn

Theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, hiện nay, người dùng thường tập trung vào việc nghe, xem tin tức chứ không coi trọng việc “đọc” như trước. Tức nghĩa là, trong 3 yếu tố: Nghe - Nhìn - Đọc, hai điều đầu tiên thường được sử dụng hơn. Như vậy cho thấy rằng, truyền thông bằng thính giác, thị giác ngày càng thu hút sự quan tâm từ mọi người..

Một khảo sát thực tế của hãng Niesen cho thấy rằng, đa số mọi người xem tin tức qua việc tiếp cận nghe và xem tin. Trong khi đó, trung bình người theo dõi video chỉ dành ra khoảng từ 10-20 giây để dừng lại trải nghiệm nếu clip nhàm chán. Bởi vì, họ cho rằng không có nhu cầu cũng như lý do nào đó thật sự thuyết phục để xem hết nội dung. Do đó, nếu biết cách khai thác, cung cấp thông tin, bạn hoàn toàn có thể truyền thông quảng cáo sản phẩm bằng hình thức này hiệu quả.

Phim quảng cáo 3D animation - Vietstarmax

Lợi ích mà phim quảng cáo 3D animation mang lại

Sử dụng phim quảng cáo 3D animation là phương án nên làm đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị vừa và nhỏ vì những lợi ích thiết thực:

  • Phim quảng cáo 3D animation giúp hình ảnh sản phẩm đẹp, sinh động hơn

Nhờ việc dùng những hình ảnh hoạt hình dễ thương, phim quảng cáo 3D animation khiến ảnh nhận diện sản phẩm trở nên có thiện cảm tốt với người tiêu dùng. Nhờ đó, khiến cho họ thấy vui, có lý do mua và muốn đặt sản phẩm ngay lập tức.

  • Mang tính độc đáo, khác lạ so với các cách truyền thông khác

Rõ ràng, khi quảng cáo bằng phim 3D animation thì tính sáng tạo, độc đáo sẽ tốt hơn nhiều so với video dạng truyền thống. Bởi lẽ, từ lời thoại, cách diễn đạt, biểu cảm...Nhà sản xuất gửi gắm sẽ được gửi trọn vẹn đến khán giả qua các nhân vật hoạt hình, tạo ra từ phần mềm đồ họa một cách đơn giản. Đây là điều trong những clip tiếp thị truyền thống, sử dụng diễn viên thật chưa làm tốt.

Lợi ích của làm phim quảng cáo 3D animation -vietstarmax

  • Chi phí làm phim hợp lý

Việc dùng phim quảng cáo 3D animation chỉ việc đầu tư thiết kế đồ họa là chủ yếu. Do đó, sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với phải đi: Thuê diễn viên, thuê bối cảnh...như video truyền thống. Nhờ vậy mà chi phí làm phim cũng rẻ, hợp lý.

Bật mí những cách làm phim quảng cáo 3D Animation chất nhất

Cách 1: Dùng linh vật hoạt hình

Dù dùng linh vật hoạt hình trong quảng cáo thương hiệu không phải điều mới mẻ. Tuy nhiên, nếu thực sự khéo léo, biết cách sắp xếp, bố trí thì nó sẽ đem lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.

Dẫn chứng điển hình nhất phải kể đến hàng ngũ cốc Kellogg’s. Dựa trên chiến dịch truyền thông của mình, họ đã tạo ra linh vật hổ Tony hoạt hình. Nó đã giúp doanh nghiệp này lan tỏa thông điệp quảng cáo, cung cấp thông tin về sản phẩm chuẩn xác. Và hơn cả, gây được sự chú ý của người dùng.

Như vậy, doanh nghiệp tạo gương mặt đại diện các thiện cảm bao nhiêu sẽ giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu bấy nhiêu. Những linh vật hoạt hình trong phương pháp này cũng sẽ gây cảm xúc, ảnh hưởng tới kết quả người dùng mua hàng hay không.

Bật mí cách làm phim 3D animation quảng cáo chất nhất - vietstarmax

Cách 2: Dùng logo chuyển động

Việc dùng logo chuyển động trong phim 3D animation sẽ làm tăng hiệu ứng, thu hút thị giác người xem. Sâu xa hơn, chúng khiến phim tạo được ấn tượng với khách hàng của mình giữa một “núi” các đối thủ cạnh tranh gắt gao.

Cách 3: Làm Explainer video

Dạng video explainer được hiểu là một kiểu clip ngắn, với độ dài trong khoảng từ 2-3 phút. Nó thường dùng với mục đích quảng cáo hay bán hàng nhằm giúp sản phẩm trở nên nổi bật. Từ đó, khiến việc kinh doanh trở nên hấp dẫn, hiệu quả hơn.

Tóm lại, phim 3D animation nếu được xây dựng theo dạng video explainer sẽ cực phù hợp với những doanh nghiệp khác nhau, muốn giới thiệu công ty qua câu chuyện thương hiệu. Nhờ vậy, hình ảnh của họ sẽ trở nên rõ ràng, hấp dẫn người dùng khi xem hơn.

Cách 4: Làm phim quảng cáo 3D Animation dưới dạng Introduction video

Với dạng phim quảng cáo 3D animation, việc tích hợp dùng phương pháp introduction có thể là một phương án khả thi. Cách này không chú trọng tới việc truyền tải thông điệp hay kêu gọi hành động. Mà hơn cả, mục đích của nó là tạo nên những trải nghiệm với khách hàng sao cho thực sự nổi bật. Nhờ vậy, họ sẽ nhớ tới doanh nghiệp cùng sản phẩm quảng cáo lâu hơn.

Đầu tư vào bất cứ phương pháp marketing nào cũng có sự rủi ro. Phim quảng cáo 3D animation cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu biết xây dựng chiến lược thực hiện hợp lý và đầy đủ. Chắc chắn, dạng phim này sẽ giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận cao nhờ việc xem video và mua hàng từ người dùng.

Nguồn: Vietstarmax