Omnicom ra mắt nền tảng phân tích truyền thông OmniearnedID

Nền tảng OmniearnedID giúp nhà tiếp thị đánh giá tính hiệu quả của earned media đối với kết quả kinh doanh của thương hiệu.

Ngày 21/1/2021, Omnicom Public Relations Group (OPRG) ra mắt nền tảng phân tích truyền thông độc quyền OmniearnedID. Đây là nền tảng giúp giải quyết những vấn đề trong việc đánh giá ảnh hưởng của earned media đến kết quả kinh doanh.

OmniearnedID được xây dựng trên nền tảng tiếp thị và insights của tập đoàn. Cụ thể, nền tảng sẽ cung cấp thông tin và phản ứng của người tiêu thụ với các kênh truyền thông của thương hiệu. OmniearnedID sẽ liên kết dữ liệu thu thập được với các chỉ số kinh doanh như doanh số bán hàng và sức khoẻ thương hiệu. Hơn nữa, nền tảng này đo lường lượng reach của các bài báo, bài đăng trên blog; định lượng tác động của các chiến dịch influencer đến hoạt động kinh doanh; cập nhật xu hướng hiện tại và dự đoán xu hướng tương lai.

Ảnh: PRODU

Erin Lanuti – Giám đốc Đổi mới tại OPRG, nhấn mạnh: “Việc có thể liên kết nhất quán các phương tiện truyền thông với doanh số bán hàng là một bước tiến quan trọng không chỉ đối với lĩnh vực PR, mà là toàn bộ bức tranh tiếp thị của doanh nghiệp”.

Thêm vào đó, đại diện OPRG cho biết công nghệ này có thể áp dụng vào hầu hết mọi ngành hàng như tiêu dùng đóng gói, sức khoẻ... hay các lĩnh vực như xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp (corporate reputation), quản lý khủng hoảng truyền thông (crisis communications), và kết nối với influencer.

Ngoài ra, OPRG chia sẻ rằng tất cả thông tin mà nền tảng tổng hợp đều ẩn danh và tuân thủ quy định tuyền riêng tư dữ liệu toàn cầu.

Omnicom PR Group là tập đoàn mới nhất trong số các agency hoặc hệ thống triển khai công nghệ truyền thông độc quyền. Tháng 10/2020, công ty quảng cáo MDC Partners ra mắt PRophet – nền tảng đầu tiên điều khiển bằng AI, giúp các chuyên gia PR dự đoán mối quan tâm, tình cảm và mức độ phủ sóng của các kênh. Thêm vào đó, tháng 9/2020, PR agency Edelman đã phát triển CommsTech Solutions – một dịch vụ và công cụ có thể dự đoán hành vi của người tiêu dùng.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia