5 Xu Hướng Facebook Ads 2021 Dành Cho Các Doanh Nghiệp

67% các nhà quảng cáo trên mạng xã hội đều đánh giá Facebook là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất mà họ sử dụng. Tại thời điểm này, Facebook Ads được xem như một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược Marketing nào. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 5 xu hướng Facebook Ads mới nhất mà các doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý trong năm 2021.

Xu hướng #1. Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ tiếp tục tăng

Hiện nay, chi phí quảng cáo trên Facebook vẫn khá hợp túi tiền đối với hầu hết các Marketer. Tuy nhiên, mức phí này đang dần tăng lên qua từng năm và khiến cho các nhà quảng cáo cảm thấy lo lắng.

Vì sao chi phí lại tiếp tục tăng? Lý do rất đơn giản, đó chính là ảnh hưởng của yếu tố cung và cầu. Nền tảng mạng xã hội Facebook hiện sở hữu khoảng 7 triệu nhà quảng cáo, tăng từ 4 triệu người vào năm 2016.

 Sự gia tăng đáng kể số lượng Marketer tham gia vào nền tảng FB từ năm 2016 đến 2019 (Ảnh: singlegrain.com)

Sự gia tăng đáng kể số lượng Marketer tham gia vào nền tảng FB từ năm 2016 đến 2019 (Ảnh: singlegrain.com)

Mặt khác, một nghiên cứu với đối tượng khảo sát là 200 Marketer đã chi tiêu 100 nghìn đô la trên Facebook trong tháng 10 năm 2019 cho ra những kết quả đáng chú ý như sau:

  • CPM trên Facebook đã tăng 90% qua từng năm đối với các Marketer và con số đó vẫn đang tiếp tục tăng lên.

  • Chi phí gia tăng là mối quan tâm của 85% Marketer.

  • Mối quan tâm đó càng trở nên nghiêm trọng hơn vì 42% Marketer đang chi tiêu một khoảng ngân sách lớn trong năm 2019 so với năm 2018.

  • Nếu chi phí tiếp tục tăng, 47% Marketer tin rằng họ sẽ phải trả thêm một khoản tiền đáng kể khi thực hiện Facebook Ads.

Dự kiến ​​xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2021 và có thể trở nên phức tạp hơn do sự cạnh tranh từ các chiến dịch chính trị. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy lo lắng về khả năng chi trả ngân sách Facebook Ads, hãy cân nhắc đến chi phí thu hút khách hàng mới với giá trị lâu dài của họ.

Xu hướng #2. AI, tự động hóa và AR sẽ được ứng dụng nhiều hơn

Facebook đã và đang đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm mục đích cải thiện hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này. Không phải tất cả các công cụ này đều có sẵn, nhưng bạn cũng nên thử nghiệm để xem liệu chúng có cải thiện ROI hiệu quả hay không.

AI và AR sẽ là xu hướng “bùng nổ” từ năm 2021 trở đi (Ảnh: amazonaws.com)

AI và AR sẽ là xu hướng “bùng nổ” từ năm 2021 trở đi (Ảnh: amazonaws.com)

Dưới đây là một số công cụ tự động hóa hiện có sẵn cho các nhà quảng cáo:

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO): Với CBO, bạn có thể đặt ngân sách của mình ở cấp độ chiến dịch (Campaign), thay vì cấp độ quảng cáo (Ads) và sau đó, Facebook sẽ sử dụng ngân sách này cùng với chiến lược giá thầu của bạn (CPA thấp nhất hoặc lợi tức chi tiêu quảng cáo cao nhất- ROAS) để tối đa hóa chi tiêu.

  • Đặt vị trí tự động: Thay vì lựa chọn vị trí, Facebook sẽ tự động chọn ra những vị trí chạy quảng cáo phù hợp nhất trên Instagram, Audience Network, Messenger, Facebook…và tối ưu hóa chi phí.

  • Định dạng động (Dynamic Formats) và Quảng cáo: Nếu bạn đang sử dụng Dynamic Ads, thì tùy chọn Machine Learning này sẽ cung cấp phiên bản quảng cáo được cá nhân hóa cho tất cả mọi người, dựa trên loại quảng cáo mà họ có nhiều khả năng phản hồi nhất. Tính năng này rất phù hợp với các mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi theo danh mục. Thử nghiệm riêng của Facebook đối với loại quảng cáo này đã cho thấy mức cải thiện trung bình lên đến 34% mức tăng ROAS, cải thiện 10% mức tăng và chi phí mỗi lần mua thấp hơn 6% so với quảng cáo chỉ sử dụng Carousel.

  • Dịch ngôn ngữ tự động: Đối với các vị trí và ngôn ngữ đã chọn, Facebook có thể tự động dịch quảng cáo của bạn sang ngôn ngữ ưa thích của người dùng. Lưu ý rằng Facebook không đảm bảo chất lượng của các bản dịch tự động, vì vậy bạn phải xem xét từng bản dịch theo cách thủ công.

  • Tối ưu hóa nhiều văn bản: Tính năng này chưa được triển khai hoàn toàn nhưng bạn vẫn có thể thử nghiệm cho các mục tiêu như: tăng traffic, lượt cài đặt ứng dụng và chuyển đổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung 5 tùy chọn khác nhau cho văn bản chính, dòng tiêu đề và mô tả quảng cáo của mình, sau đó Facebook sẽ hiển thị các dạng kết hợp văn bản khác nhau cho người dùng dựa trên khả năng phản hồi đã được xác định bởi các mô hình Machine Learning.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian gần đây, Facebook cũng đã giới thiệu tính năng quảng cáo AR/VR, cho phép người dùng thực hiện những thao tác như trang điểm hoặc chơi trò chơi. Tại Hoa Kỳ, 63% người dùng đã thử trải nghiệm tính năng AR và đây chính là dấu hiệu cho thấy công nghệ này sẽ đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn trong tương lai. Thương hiệu WeMakeUp đã tung ra chiến dịch quảng cáo AR trên Facebook, cho phép mọi người có thể thử màu son môi mới. Kết quả, lượng mua hàng của họ đã tăng lên đáng kể.

Wemakeup ứng dụng quảng cáo AR (Ảnh: singlegrain.com)

Wemakeup ứng dụng quảng cáo AR (Ảnh: singlegrain.com)

Trong tương lai, Facebook sẽ mở rộng quảng cáo thực tế tăng cường cho nhiều nhà quảng cáo. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Xu hướng #3: Mobile-first và Mobile Studio sẽ bắt đầu “bùng nổ”

Trên thực tế, 93% doanh thu Facebook Ads đều đến từ quảng cáo trên thiết bị di động. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc triển khai quảng cáo trên Smartphone.

Sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo trên Smartphone và quảng cáo trên máy tính để bàn chính là nội dung được hiển thị bên dưới hình ảnh. Đối với máy tính để bàn, người dùng có thể nhìn thấy dòng tiêu đề và mô tả, nhưng trên thiết bị di động, họ chỉ thể xem được URL và dòng tiêu đề.

Khi viết bản Copy cho máy tính để bàn, nên tránh tình trạng lặp lại trong văn bản chính và đoạn mô tả đối với thiết bị di động, cần đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng đều nằm trong văn bản chính.

Cung cấp những thông tin quan trọng vào văn bản chính (Ảnh: singlegrain.com)

Cung cấp những thông tin quan trọng vào văn bản chính (Ảnh: singlegrain.com)

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung CTA để có thể thúc đẩy hành động của người dùng. Những dạng quảng cáo không có nút CTA sẽ thu hút rất ít khách hàng tiềm năng và chi phí mua lại sẽ cao hơn. Kết quả thử nghiệm cho thấy rằng, việc không có nút CTA có thể làm tăng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng lên 2,5 lần và bất kỳ lựa chọn nào liên quan đến nút CTA cũng đều hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Khảo sát cho thấy tầm quan trọng của CTA (Ảnh: singlegrain.com)

Khảo sát cho thấy tầm quan trọng của CTA (Ảnh: singlegrain.com)

Mặt khác, tính năng Mobile Studio của Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo theo hướng chuyển động từ Smartphone chỉ trong vài phút. Tính năng này bao gồm một số bài hướng dẫn bằng Video để bạn có thể thực hiện theo, một bản planning brief ngắn gọn có thể tải xuống và các đề xuất ứng dụng sáng tạo dành cho người mới bắt đầu với quảng cáo Video trên thiết bị di động hoặc muốn đưa những quảng cáo hiện có của họ lên một tầm cao mới.

Xu hướng #4: Từ Facebook News Feed đến Facebook Stories Ads

Facebook Stories là tính năng hiển thị ảnh, Video và bài đăng trên toàn màn hình và chỉ khả dụng trong vòng 24 giờ. Facebook hỗ trợ hiển thị ảnh trong 5 giây và phát Video 20 giây. Video sẽ trực tiếp biến mất sau khi bạn ngừng phát sóng, đồng thời bình luận và lượt Like chỉ hiển thị đối với người đăng.

Để triển khai Facebook Stories Ads, bạn có thể là quay Video trên thiết bị di động hoặc quay trong Studio, và Facebook khuyên bạn nên sử dụng kết hợp cả 2 phương pháp cho các chiến dịch, tùy thuộc vào mục tiêu riêng biệt. Cụ thể như sau:

  • Mobile-shot sẽ hiển thị quảng cáo giống với nội dung Stories tự nhiên, tương tự như hiệu quả của máy ảnh trên Smartphone hoặc chế độ chụp ảnh Selfie.

  • Studio-shot có khả năng thu hút người xem cao hơn, giống như quảng cáo truyền thống. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, cách triển khai các chiến lược có thể khác nhau.

Khảo sát cho thấy tầm quan trọng của CTA (Ảnh: singlegrain.com)

So sánh Mobile-shot và Studio-shot (Ảnh: singlegrain.com)

Nhìn vào bức ảnh so sánh trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng: phiên bản bên phải được trau chuốt và trông giống như một quảng cáo chuyên nghiệp hơn. Ngược lại, phiên bản bên trái giống như một bức ảnh đơn thuần được chụp bằng điện thoại. Sự khác biệt về chất lượng đóng vai trò rất quan trọng đối với lượng tương tác mà quảng cáo sẽ nhận được.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp nhãn dán thăm dò ý kiến ​​cho Stories Ads, tạo trải nghiệm tương tác cho người dùng và giúp tăng mức độ tương tác giữa thương hiệu với khách hàng. Trên thực tế, một nghiên cứu điển hình của Dunkin đã chỉ ra rằng, 20% ​​người xem quảng cáo đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò ý kiến ​​và chi phí mỗi lần xem Video quảng cáo có nhãn dán bỏ phiếu thấp hơn 20% so với quảng cáo không có nhãn dán.

Story có kèm nhãn dán khảo sát ý kiến của Dunkin (Ảnh: singlegrain.com)

Story có kèm nhãn dán khảo sát ý kiến của Dunkin (Ảnh: singlegrain.com)

Xu hướng #5: Video sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn hàng đầu liên quan đến mức độ tương tác

Mỗi ngày, có khoảng 8 tỷ Video được người dùng xem trên nền tảng Facebook . Hầu hết các lượt xem đó đều được thực hiện trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ khác, bạn phải tạo quảng cáo Video ưu tiên dành cho thiết bị di động.

Lưu ý rằng, 85% Video được xem dưới dạng không phát âm thanh. Điều đó có nghĩa rằng, các doanh nghiệp và thương hiệu cần đưa phụ đề vào Video của mình. Bạn có thể tự động tạo phụ đề và chỉnh sửa, tự viết hoặc tải lên tệp SubRip (.srt) có thể tải xuống từ một dịch vụ, chẳng hạn như Rev.

Rev - Dịch vụ đưa phụ đề vào Video hiệu quả (Ảnh: singlegrain.com)

Rev – Dịch vụ đưa phụ đề vào Video hiệu quả (Ảnh: singlegrain.com)

Sau khi quảng cáo Video được khởi chạy, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh tương tác Video dựa trên kết quả những người đã tương tác với Video trước đó. Điều này sẽ thực sự hữu ích cho chiến dịch tiếp theo của các doanh nghiệp, vì bạn có thể tạo ra một đối tượng thích hợp dựa trên những người tương tác cao để tìm thêm khách hàng tiềm năng.

Tương tự như Stories, tính năng cuộc thăm dò Video cũng được thiết lập sẵn để bạn có thể thêm yếu tố tương tác vào Video trên thiết bị di động.

 Tạo poll trực tiếp trên Video FB Story (Ảnh: singlegrain.com)

Tạo poll trực tiếp trên Video FB Story (Ảnh: singlegrain.com)

Cho dù Video của bạn đang được khởi chạy trong tính năng FB Stories, Newsfeed hay bất kỳ vị trí nào khác, thì đây vẫn là phương pháp tốt nhất giúp kết nối với khách hàng hiện tại và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn vẫn chưa từng triển khai Video chiến dịch của mình, hãy chắc chắn đầu tư vào phương pháp này trong năm 2021 nhé!

Xu hướng Facebook Ads cho năm 2021 sẽ bao gồm cả những sự chuyển biến tích cực lẫn tiêu cực. Bạn cần nắm rõ những thông tin này để có thể đưa ra hướng triển khai và cải thiện cho các chiến dịch sắp tới của mình.

Tham khảo thêm các bài viết tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị khác về Digital Marketing nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326