Những xu hướng Affiliate Marketing toàn cầu sẽ thịnh hành năm 2021

Affiliate Marketing đã trở thành một nguồn thu nhập trực tuyến chính của nhiều blogger có sức ảnh hưởng đến với cộng đồng. Ý tưởng về tiếp thị liên kết được William J. Tobin đưa ra lần đầu tiên vào năm 1989 và bùng nổ vào năm 1996 khi Amazon liên kết với Befree và Linkshare (nay là Rakuten) tung ra chương trình liên kết đầu tiên và tạo ra những thành công lớn cho ngành Affiliate Marketing. Cho dù bạn là marketer, blogger mới bắt đầu sử dụng Affiliate hoặc có kinh nghiệm, bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt những xu hướng Affiliate Marketing thịnh hành năm 2021.

Tìm hiểu xu hướng tiếp thị liên kết mới nhất (Ảnh: w3-lab.com)

Số liệu thống kê về Affiliate Marketing bạn nên biết

  • 15% tổng doanh thu quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số là nhờ vào tiếp thị liên kết.
  • Các chương trình liên kết tạo ra 15% –30% tổng doanh thu cho các nhà quảng cáo.
  • Hơn 50% traffic do đơn vị liên kết giới thiệu đến xuất phát từ thiết bị di động.
  • Chi tiêu tiếp thị liên kết hàng năm ước tính khoảng 12 tỷ đô la và dự kiến sẽ tăng 10% trong năm 2021.
  • Thúc đẩy chuyển đổi và tăng mua hàng là hai mục tiêu chính của 79% nhà tiếp thị trong năm 2020.
  • Lĩnh vực bán lẻ đóng góp 43% tổng doanh thu của thị trường Affiliate Marketing, tiếp theo là lĩnh vực viễn thông và truyền thông, du lịch và giải trí đóng góp lần lượt 24% và 16%.

Những xu hướng tiếp thị liên kết nào đang có ảnh hưởng lớn đối với thị trường?

1. Influencers (Người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng)

Tận dụng Influencers vào chiến dịch tiếp thị liên kết (Ảnh: partoo.co)

Một cá nhân nắm quyền tác động đến quyết định mua hàng của người khác sẽ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ. Hơn thế nữa, người viết blog sẽ viết các bài đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của người bán và quảng bá thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của người bán.

2. Mạng xã hội sẽ là giải pháp Affiliate Marketing hiệu quả

Traffic trên mạng xã hội trong thời điểm hiện nay sẽ chính là giải pháp phù hợp nhất, trong đó có thể kể đến như Facebook, Google, Instagram,…Vào năm 2021, thương mại điện tử sẽ ngày càng bùng nổ và có nhiều chỗ đứng hơn. Vì nhiều người đã hình thành thói quen mua những hàng hóa tiện ích ngay tại nhà của họ và xu hướng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng cũng không còn nhận được nhiều sự ưa chuộng. Nhiều cửa hàng cố gắng xây dựng sự hiện diện trực tuyến và đầu tư mạnh vào thương mại điện tử và thực hiện cắt giảm các cửa hàng truyền thống.

Khi nói đến các nguồn lưu lượng truy cập trong lĩnh vực thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể nghĩ ngay đến Google, Facebook, Instagram và thậm chí là Pinterest. Vì tất cả đều đem lại giải pháp để làm cho sự chuyển đổi của ngành thương mại dễ dàng, tiện lợi và mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

3. Các trang web nhỏ tập trung vào từ khóa tìm kiếm có trả phí

Các trang web này được quảng cáo trong trang web đối tác hoặc trên danh sách được tài trợ của một công cụ tìm kiếm. Website cung cấp nội dung phù hợp cho một đối tượng cụ thể sẽ dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi

4. Công cụ email

Đây là một cách thực hiện Affiliate cũ nhưng vẫn đem lại hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm từ doanh nghiệp. Theo đó, đơn vị liên kết gửi bản tin email bao gồm các siêu liên kết đến sản phẩm để nhắm mục tiêu đến mọi người và kiếm tiền hoa hồng sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm

5. Các trang web truyền thông lớn

Các trang web này được tạo với trọng tâm là xây dựng một lượng khán giả đông đảo và quảng bá sản phẩm của người bán cho những đối tượng này thông qua việc sử dụng các biểu ngữ, hay liên kết theo ngữ cảnh.

Tiềm năng của Affiliate Marketing có thực sự lớn để đầu tư vào công cụ này?

Chi tiêu cho tiếp thị liên kết toàn cầu tăng trưởng với tốc độ CAGR 27% trong khi chi tiêu của Hoa Kỳ đang tăng với tốc độ CAGR 10% từ năm 2015 đến năm 2020 và ngân sách quảng cáo của Vương quốc Anh trong năm 2020 đã tăng 15,1%.

Tiềm năng phát triển tiếp thị liên kết trong năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Không giống như hầu hết các kênh tiếp thị, người bán chỉ trả tiền cho mỗi giao dịch với tiếp thị liên kết. Nói cách khác, người bán chỉ chi tiền khi họ thu về mức thu nhập nào đó. Chiến lược này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ có nguồn lực hạn chế để chi trả cho các quảng cáo. Bất kỳ ai cũng dễ dàng trở thành đơn vị liên kết, ngay cả khi không có trang web và bạn hoàn toàn có thể dựa vào các kênh truyền thông xã hội.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326