Marketer TheFace Magazine Viet Nam
TheFace Magazine Viet Nam

News/Media Company @ The Face Magazine Viet Nam

Khởi động cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu với giải thưởng lên đến hơn 60.000USD

Ngày 25/1/2021, Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) chính thức công bố tổ chức cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu mang tên ‘VinFast Global Showroom Design Competition 2021’ (VFDC 2021) với mục tiêu tìm kiếm ý tưởng thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất và sẽ được triển khai tại các thị trường quốc tế của thương hiệu xe thông minh đến từ Việt Nam.

Chỉ vài ngày sau khi VinFast chính thức công bố đã nghiên cứu và phát triển thành công 3 dòng ô tô điện tự lái thông minh cấp độ 3-4 với 30 tính năng thông minh, thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông thế giới. Hãng xe tiếp tục hiện thực hoá giấc mơ mang thương hiệu xe của Việt Nam ra thế giới qua việc kết hợp với VDAS tổ chức cuộc thi thiết kế showroom VinFast với quy mô toàn cầu.

Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch VDAS cho biết: “Đây là lần đầu tiên một thương hiệu trong nước đã hiện thực hoá giấc mơ toàn cầu, mời gọi các nhà Thiết kế từ khắp thế giới tham gia cuộc thi. Điều đó đã thể hiện đẳng cấp và khát vọng mạnh mẽ của thế hệ những người Việt Nam và thương hiệu Việt Nam thành công”.

Cuộc thi thiết kế showroom VinFast mở rộng cho tất cả các kiến trúc sư, các nhà thiết kế, các tổ chức và công ty kiến trúc – thiết kế từ khắp nơi trên thế giới. Bài thi gồm thiết kế 3D thể hiện rõ nét các đặc điểm kiến trúc của showroom VinFast ở 3 hạng mục chính: (1) không gian kiến trúc ngoại thất có diện tích tối thiểu 30m x 20m, (2) không gian kiến trúc khu trưng bày xe tiêu chuẩn có diện tích tối thiểu 10m x 7m và (3) không gian kiến trúc khu trưng bày sáng tạo theo phong cách sắp đặt (Installation Art) với diện tích tối thiểu 10m x 7m. Đặc biệt, khu trưng bày sáng tạo là nơi các nhà thiết kế thoả sức thể hiện tài năng, sự sáng tạo nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hoá và phong cách thiết kế của người dự thi. Dự kiến thời gian thí sinh nộp bài thi từ nay đến hết ngày 25/2/2021.

Cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu sẽ nhận bài thi đến ngày 25/2/2021

Cuộc thi vừa khởi xướng đã nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng giám khảo là Chủ tịch các Hiệp Hội Thiết Kế quốc tế uy tín. Ngoài ra, với các tiêu chí của cuộc thi quy mô tầm vóc quốc tế, VFDC 2021 có thể coi là một trong số ít các cuộc thi thiết kế vừa tôn trọng, đề cao sự đa dạng văn hoá toàn cầu, sự khác biệt phong cách của người thiết kế, vừa hướng tới những giá trị cốt lõi của VinFast – một thương hiệu tiêu biểu cho tinh thần và khát vọng khẳng định năng lực, vươn tầm thế giới.

“Cuộc thi đã tạo một tiếng vang rất lớn trong cộng đồng thiết kế nội thất và kiến trúc Việt Nam. Theo đó, đây không chỉ là một cuộc thi xứng tầm về giá trị giải thưởng mà còn là niềm đam mê nghề nghiệp, lòng tự hào dân tộc và là một minh chứng về sức mạnh ngành thiết kế sáng tạo Việt Nam hoà nhập và sánh vai với các cường quốc toàn cầu, làm nền tảng phát triển bền vững và vượt bật cho Cộng đồng Thiết kế Sáng tạo Việt Nam” – bà Trần Ngọc Danh – Phó Chủ tịch VDAS cho biết về hiệu ứng tích cực trong giới thiết kế và kiến trúc Việt Nam về cuộc thi lần này.

Hội đồng Ban giám khảo danh giá của cuộc thi

Ngoài giá trị tổng giải thưởng bằng hiện kim lên đến hơn 60.000USD, những người thắng cuộc cũng sẽ nhận được chứng nhận từ các tổ chức kiến trúc – thiết kế quốc tế uy tín đồng tổ chức giải thưởng và được ưu tiên trao cơ hội hợp tác với VinFast về các dự án thiết kế trong tương lai. Các ý tưởng thiết kế độc đáo ấn tượng nhất sẽ được trình chiếu tại quảng trường Timesquare, New York (Mỹ) vào tháng 4/2021.

Cuộc thi VFDC 2021 được VDAS tổ chức nhằm lựa chọn, hiện thực hoá ý tưởng thiết kế showroom xuất sắc hội tụ được tầm nhìn, giá trị cốt lõi của VinFast, đồng thời mang đậm giá trị, bản sắc văn hoá của các thị trường mà hãng xe này sẽ hiện diện trên thế giới. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ cho chiến lược tiến ra toàn cầu tại các thị trường Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và Châu Á – Thái Bình Dương của thương hiệu VinFast.

VinFast là công ty con của Tập đoàn Vingroup – một trong những tập đoàn hàng đầu Châu Á, hiện đang là thương hiệu xe dẫn đầu tại tất cả các phân khúc tại thị trường quốc nội với các mẫu xe chủ lực bao gồm VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 và VinFast Fadil.

Để biết thêm thông tin chi tiết và thủ tục đăng ký, xin vui lòng truy cập website: vinfastcompetition.com.