Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Lưu ý dành cho doanh nghiệp khi triển khai quảng cáo trên xe buýt trong mùa mưa

Quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo trên xe buýt nói riêng đều phải chịu nhiều tác động từ thời tiết bên ngoài như nắng mưa, gió bão,... Do đó, maquette quảng cáo đôi khi có thể bị ảnh hưởng nhiều về phần màu sắc, hình thức,... khiến hình ảnh và nội dung quảng cáo của doanh nghiệp không giữ được chất lượng tốt nhất, qua đó ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận người dùng. Vì vậy, hãy cùng Unique tìm hiểu về một số lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe buýt vào mùa mưa thông qua bài viết dưới đây.

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

1. Quảng cáo trên xe buýt là gì?

Từ trước tới nay, xe buýt đã luôn là phương tiện di chuyển quen thuộc, phổ biến đối với nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Bởi vậy, quảng cáo trên xe buýt luôn là sự lựa chọn sáng giá, được nhiều doanh nghiệp săn đón và lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình. Nếu di chuyển trong các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, khách hàng và người tiêu dùng sẽ có thể bắt gặp những chiếc xe buýt có dán quảng cáo một cách dễ dàng.

xe buýt hà nội đón người cách li covid-19

Quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội của Sendo. Ảnh: Unique

Hầu hết mọi tuyến xe buýt đều có lộ trình di chuyển vô cùng rộng rãi, phủ khắp mọi nẻo đường trong thành phố, giúp ấn phẩm truyền thông trên xe taxi có thể trở thành các tấm Pano di động đưa hình ảnh quảng cáo phủ sóng tới tất cả mọi người. Đồng thời, ngoài các hình thức quảng cáo trên thân xe, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo bên trong xe buýt để có thể tiếp cận gần hơn với người xem.

Quảng cáo xe buýt trong mùa mưa

Quảng cáo tay cầm xe buýt của Cung Đình cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Ảnh: Unique

Đặc biệt, quảng cáo trên xe buýt là hình thức quảng cáo lưu động, luôn di chuyển trên đường, nên số lượng khách hàng tiếp cận được ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp là cực kỳ lớn. Hơn nữa, các cung đường lớn trong thành phố thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tham gia di chuyển trên đường có thêm nhiều thời gian tiếp nhận hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp.

2. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo xe buýt trong mùa mưa

2.1. Hình thức quảng cáo

Khi bước vào mùa mưa, tầm nhìn của người tham gia giao thông sẽ bị giảm đi rõ rệt, khiến họ không thể tiếp nhận thông tin quảng cáo của doanh nghiệp một cách rõ ràng. Ngoài ra, khi trời mưa, các cung đường di chuyển của xe buýt trở nên ẩm ướt, dẫn đến việc gây bẩn thân xe trong quá trình di chuyển. Điều này sẽ khiến maquette quảng cáo của doanh nghiệp trên xe buýt sẽ không còn giữ được hiện trạng tốt nhất.

Xu hướng quảng cáo trên xe buýt trong năm 2020

Lựa chọn quảng cáo bên trong thân xe buýt cũng là một lựa chọn vô cùng hợp lý

Vì vậy, để tối ưu hoá hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt trong mùa mưa, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các hình thức quảng cáo bên trong xe buýt như quảng cáo tay cầm, quảng cáo dán banner trong thân xe hay quảng cáo màn hình LCD. Các hình thức quảng cáo này đều có những ưu điểm mạnh mẽ riêng biệt, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo điểm nhất mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng và người tiêu dùng có mặt bên trong thân xe.

2.2. Màu sắc quảng cáo

Nếu quảng cáo thân xe buýt vẫn là lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, thì một số lưu ý về màu sắc sau đây có thể giúp cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp vẫn tạo được sự ấn tượng, thu hút sự chú ý của người đi đường dù có di chuyển trong mùa mưa.

Trong công đoạn thiết kế, thì lựa chọn màu sắc luôn là một trong những bước vô cùng quan trọng, tác động lớn đến hiệu quả truyền thông của maquette quảng cáo. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo trên thân xe buýt vào mùa mưa, doanh nghiệp cần phải kết hợp hài hoà màu sắc sao cho phù hợp với mục đích truyền thông, đồng thời khiến maquette quảng cáo ít bị ảnh hưởng, tác động từ bùn bẩn trên đường bắn lên.

Quảng cáo xe buýt trong mùa mưa

Maquette quảng cáo màu xanh đậm sẽ ít bị ảnh hưởng từ các vết bùn bẩn. Ảnh: Internet

Theo kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên xe buýt lâu năm của Unique, thì doanh nghiệp có thể lựa chọn các gam màu đậm, tối như màu đen, đỏ, xám, nâu, xanh đậm,… Các màu này sẽ giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng từ các vệt bùn đất bắn lên trong quá trình xe buýt di chuyển. Đặc biệt cần tránh các màu sắc quá rực, sáng như màu trắng, xanh lá cây, xanh da trời, vàng,… vì những màu này sẽ khiến những vết bẩn hiện lên cực kỳ rõ trong mắt người xem.

2.3. Lựa chọn chất liệu in maquette quảng cáo

Hiện nay, hầu hết các ấn phẩm truyền thông quảng cáo trên xe buýt được in trên hai loại decal chính gồm có decal cán bóng và decal cán mờ. Cả hai đều mang tới những ưu điểm riêng biệt khác nhau, ví dụ như decal cán mờ thì sẽ mang độ bền cao hơn, ít bị xước xát và phản chiếu ánh sáng.

Quảng cáo xe buýt trong mùa mưa

Vết bùn bẩn làm ảnh hưởng đến hình ảnh, nội dung của maquette quảng cáo. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa mưa, thì doanh nghiệp nên lựa chọn in ấn phẩm truyền thông của mình lên chất liệu decal cán bóng. Bởi chất liệu này sẽ ít bị bám bùn bẩn từ mặt đường bắn lên. Ngoài ra, decal cán bóng cũng cho ra màu sắc rực rỡ hơn, qua đó giúp tạo ấn tượng với khách hàng và người tiêu dùng.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising