4 cách giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả với CRM

Năm 2020 đánh dấu một năm đầy khó khăn với tất cả mọi người bao gồm cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và marketing khi rào cản tham gia ngành ngày càng thấp, số lượng website tăng cao. Chưa bao giờ marketer lại khó tiếp cận khách hàng như hiện nay. Theo thống kê, mỗi phút sẽ có ít nhất 347 bài đăng trên blog được xuất bản trên WordPress. Với sự bùng nổ của công nghệ và sự phát triển của các kênh truyền thông xã hội, khách hàng ngày càng trở nên tinh tế, am hiểu nhiều vấn đề hơn. Họ yêu cầu những nội dung được cá nhân hóa và đa dạng ngay cả khi cùng đề cập đến một sản phẩm và dịch vụ. Các phần mềm CRM hiện là lựa chọn hữu ích nhất giúp các doanh nghiệp khắc phục được vấn đề này. Tại bài viết này, Chin Media sẽ đề cập đến 4 cách giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả với CRM.

Lợi ích của CRM (cre: EngageBay)

Lợi ích của CRM (cre: EngageBay)

1. Target một cách tập trung hơn

Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với marketer là quản lý tất cả dữ liệu khách hàng mới và cũ. Nếu sử dụng các công cụ thủ công như hồ sơ danh bạ hay hiện đại hơn là các tệp Excel, bạn sẽ rất khó để tìm ra ngay lập tức thông tin khách hàng cần thiết. Danh sách liên hệ khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là email marketing. Để nhận được phản hồi từ những khách hàng tiềm năng, marketer cần gửi đi những thông điệp chính xác nhằm thu hút họ và cung cấp những gì khách hàng cần. May mắn thay, phần mềm CRM giúp chúng ta dễ dàng sàng lọc các địa chỉ liên hệ và nhắm mục tiêu đến chính xác các khách hàng tiềm năng hơn. Phần mềm CRM có khả năng lưu trữ rất nhiều thông tin khác nhau về hành vi và sở thích của khách hàng, có thể tích hợp nhiều tính năng như gửi email hay chăm sóc khách hàng.

2. Phân khúc khách hàng

Việc phân khúc khách hàng mang lại rất nhiều lợi ích như giảm chi phí, giảm thời gian thừa, đem lại hiệu quả hơn trong công việc tiếp cận khách hàng. Thay vì gửi đi 1000 email cho 1000 khách hàng để quảng bá sản phẩm mới, bạn nên chia thành nhiều nhóm khách hàng với các tiêu chí riêng như độ tuổi, nhu cầu, thói quen tiêu dùng. Profile của khách hàng trên CRM càng chi tiết và được cập nhật thường xuyên sẽ càng tăng độ chính xác và tỉ lệ chuyển đổi cao. Thông thường, khi đã sử dụng CRM, hãy biết khai thác hết khả năng công cụ có thể mang lại cho bạn. Thông thường, có 4 cách phân khúc khách hàng và mang lại hiệu quả cao:

– Nhân khẩu học (phân tích dưới góc độ độ tuổi, giới tính, thu nhập và giáo dục)

– Tâm lý học (phong cách sống, sự lựa chọn và chân dung người dùng)

– Dữ liệu hành vi (thói quen tiêu dùng sản phẩm)

– Tiềm năng sinh lời

Chiến lược email marketing hiệu quả (cre: EngageBay)

Chiến lược email marketing hiệu quả (cre: EngageBay)

3. Cá nhân hóa nội dung

Sau khi đã chọn đối tượng mục tiêu và phân đoạn cơ sở dữ liệu thành các nhóm, đã đến lúc cá nhân hóa thông điệp và nội dung truyền đạt của bạn. Bạn nên tránh sử dụng các lời chào chung chung như “Chào anh/chị”, “Kính gửi quý khách hàng”,… Các hệ thống CRM ngày nay cho phép bạn giải quyết vấn đề này bằng cách tự động thêm tên của họ vào nội dung. Ngoài ra, bạn có thể tạo ấn tượng với họ bằng cách biết họ làm việc cho công ty nào. Chưa kể rằng việc bạn thể hiện rằng mình đang nói chuyện với nam hay nữ, một nhân viên bán hàng bình thường hay một người quản lý cấp cao sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung tin nhắn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Lợi ích của việc làm cá nhân hóa nội dung là chìa khóa dẫn đến thành công và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Vì nội dung càng được cá nhân hóa, bạn càng có nhiều khả năng nhận thấy tỷ lệ phản hồi được cải thiện, nhận thức về thương hiệu mạnh hơn và tăng doanh thu. Bằng cách này, các giải pháp CRM cho phép các chuyên gia marketing tập trung nhiều hơn vào khách hàng.

4. Sử dụng lại các chiến dịch được tạo trên CRM

Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể có được một kế hoạch marketing có thể sử dụng nhiều lần thay vì cứ mỗi khi bắt đầu một campaign mới lại làm lại hoàn toàn. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể phân tích xem các chiến dịch của mình có thành công hay không và đo lường kết quả. Điều này giúp loại bỏ các phỏng đoán, sàng lọc lại các yếu tố thừa và chỉ tập trung vào những chiến dịch hoạt động tốt nhất. Sau khi bạn tìm ra những chiến dịch hoạt động tốt nhất, bạn có thể tiếp tục sử dụng các chiến dịch đó như một mẫu có thể sử dụng nhiều lần. Điều này giúp chi phí marketing giảm xuống và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tăng lên.

Lợi ích của CRM với marketing (cre: Agile Marketing Agency)

Lợi ích của CRM với marketing (cre: Agile Marketing Agency)

Với CRM, bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành của mình ở cấp độ cá nhân, dự đoán mong muốn của khách hàng dễ dàng hơn. Xu hướng marketing thời đại mới cần sự tương tác hai chiều giữa người làm marketing và khách hàng. Nói chung, phần mềm CRM không chỉ có thể quản lý và lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng mà còn giúp bạn dễ dàng lọc dữ liệu thành những thông tin chi tiết có ý nghĩa và sau đó định hình các nhóm khách hàng mục tiêu có tiềm năng cao. Bạn đang sử dụng phần mềm CRM như thế nào để cải thiện các chiến dịch marketing? Hãy chia sẻ cùng Chin Media và đừng quên cập nhật thông tin mới nhất trên blog của Chin Media nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326