Mẹo Thiết Kế App 2021 Tăng Khả Năng Tiếp Cận Người Dùng Tiềm Năng

Mobile app ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Tính đến hết quý 3/2020, tổng số giờ sử dụng app của người dùng lên đến 180 tỷ, tăng 25% so với quý trước. Do đó các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc thiết kế thật hấp dẫn, bên cạnh việc xây dựng các tính năng. Vậy trong năm 2021, mobile app sẽ có điểm gì đặc biệt?

4 lưu ý về cách tạo thiết kế mobile app năm 2021

1. Không bỏ qua nghiên cứu sơ bộ

Để xây dựng, phát triển hay thiết kế mobile app, điều đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu lĩnh vực, đối thủ cạnh tranh. Phân tích dữ liệu là yếu tố cần thiết để biết được tính năng nào của app được nhiều người sử dụng. Nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề thiết kế app, có thể tham khảo những thiết kế có sẵn, nhưng hãy lưu ý là lựa chọn thật cẩn thận để đạt được mục tiêu đề ra khi phát triển app.

Khi nghiên cứu về thiết kế mobile app, thông thường sẽ có kế hoạch chi tiết đã được thử nghiệm để xác định chiến lược nào sẽ thành công. Hoàn thành việc lập kế hoạch một cách thật kỹ cũng như nghiên cứu người dùng của bạn cần gì là cách để phác họa giao diện app, cũng như các tính năng sẽ phát triển. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

Việc nghiên cứu và thử nghiệm nên được thực hiện liên tục khi bạn nghĩ đến vấn đề thiết kế, xây dựng cho đến khi nguyên mẫu hoàn tất.

2. Tính cá nhân hóa và khả năng tùy chỉnh

Mobile app nên được xây dựng theo hướng cá nhân hóa để người dùng tự do khám phá các tính năng. Ngoài ra, cung cấp trải nghiệm người dùng có khả năng cá nhân hóa còn tăng khả năng trung thành của người dùng hơn.

Người dùng sẽ xem trọng các tính năng được cá nhân hóa hơn. Theo góc độ thiết kế, các tính năng API có thể mang lại lợi ích cho người dùng, cụ thể một số API:

  • Hình ảnh: Các tính năng API như chế độ tối (dark mode) hay các tiện ích (widget) có thể cải thiện các khía cạnh của app như điều hướng. Bên cạnh đó, cá nhân hóa màu sắc hay giao diện app giúp người dùng dễ dàng sử dụng và có ấn tượng hơn.

  • Icons: Instagram cho phép người dùng chọn biểu tượng ứng dụng yêu thích của họ vào lần sinh nhật thứ 10 của Instagram.

  • Push Notifications: Netflix push notifications mang tính cá nhân hóa thông qua gợi ý về các bộ phim hay chương trình phù hợp với tính cách người dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Sử dụng công nghệ mới

Công nghệ mới nên được áp dụng cho mobile app, đặc biệt là khi 4.0 đang ngày càng phát triển. Do đó, điều quan trọng là luôn cập nhật những thay đổi mới để mobile app có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, bổ sung công nghệ mới như AR cũng mang lại nhiều lợi ích khác về góc độ người dùng. AR giúp trải nghiệm người dùng trở nên độc đáo hơn và tăng khả năng tạo ấn tượng với user.

Ví dụ Ikea đã cung cấp tính năng Ikea Place trên mobile app, cho phép người dùng lựa chọn và đặt hàng dưới dạng 3D. Cách làm này giúp họ hình dung được sẽ như thế nào khi đặt vào căn phòng trước khi quyết định chọn mua.

4. Yếu tố đơn giản vẫn đóng vai trò quyết định

Khi lên kế hoạch thiết kế app, sử dụng các tính năng hữu ích là điều cần thiết nhưng hãy lưu ý là không nên tích hợp quá nhiều. Sự đơn giản trong mobile app có nghĩa là:

  • Dễ dàng điều hướng khi truy cập vào app

  • Trải nghiệm sử dụng liền mạch

  • Tính năng cụ thể và rõ ràng

Việc tính hợp quá nhiều tính năng khi thiết kế app khiến người dùng cảm thấy rối, lúc này họ sẽ gỡ cài đặt trước khi khám phá những điều thú vị mà ứng dụng của bạn mang lại.

Trên đây là những xu hướng thiết kế app bạn có thể tham khảo khi muốn tạo ứng dụng mới hay cập nhập ứng dụng hiện tại. Thực hiện được những điều này, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng thu hút và tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)