Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại quầy thu ngân siêu thị - Tưởng không hay mà hay không tưởng

Đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu tại các siêu thị, trung tâm thương mại... thì quảng cáo tại quầy thu ngân chính là sự lựa chọn cực kì hợp lý với đa dạng hình thức triển khai.

1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo tại quầy thu ngân siêu thị

Một trong những khu vực không thể thiếu của bất cứ siêu thị nào đó chính là khu vực có quầy thu ngân, là nơi tất cả người mua bắt buộc phải thanh toán chi phí hàng hóa trước khi bước ra khỏi siêu thị. Chính vì vậy, hầu như quầy thu ngân hầu như không bao giờ vắng bóng người, đặc biệt vào các dịp siêu thị đông khách thì nơi đây luôn xảy ra tình trạng người mua phải xếp hàng dài để chờ đến lượt thanh toán. Mỗi siêu thị thường sẽ có nhiều quầy thu ngân để đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Quầy thu ngân trong siêu thị hoạt động liên tục suốt cả ngày. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Đây cũng là địa điểm mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu sau khi nhận ra được quảng cáo tại quầy thu ngân là hình thức sở hữu những lợi thế truyền thông cực lớn. Doanh nghiệp có thể book đa dạng hình thức với nhiều vị trí khác nhau để tiếp cận người xem từ nhiều góc độ.

Nên lựa chọn những siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Lotte, Co.op Mart… thì chiến dịch quảng cáo sẽ có lợi thế hơn nhiều.

2. Quảng cáo tại quầy thu ngân trong siêu thị gồm có những hình thức nào?

Hiện nay, quảng cáo tại quầy thu ngân siêu thị có thể được triển khai với những hình thức sau:

– Dán maquette quảng cáo phía bên ngoài quầy: Toàn bộ phần diện tích hướng ra bên ngoài của quầy thu ngân sẽ được tận dụng để dán decal quảng cáo có in sẵn maquette. Người xem có thể quan sát một cách dễ dàng cho dù đi từ xa hay đang đứng chờ thanh toán. Đặc biệt, hình thức này chỉ có thể triển khai được cho một thương hiệu, vì thế doanh nghiệp sẽ không cần lo bị san sẻ diện tích quảng cáo.

Maquette quảng cáo cho Vinmart bên ngoài quầy thu ngân. Nguồn ảnh: Sưu tầm

– Quảng cáo POSM trên quầy (leaflet, kẹp quảng cáo, tờ rơi…): Một số vật phẩm quảng cáo POSM thường được bài trí một cách vô cùng khéo léo trên quầy thu ngân trong siêu thị, vừa để truyền thông cho thương hiệu đó và cũng để trang trí cho thêm phần sinh động mà không gây khó chịu cho khách hàng.

– Quảng cáo trên màn hình Frame tại quầy: Hiện nay, tại quầy thu ngân của nhiều siêu thị đã được lắp đặt một màn hình kĩ thuật số (hay còn gọi là Frame, Digital Poster) hướng ra phía khách hàng (khác với màn hình hiển thị số tiền), có phát xen kẽ các hình ảnh quảng bá cho doanh nghiệp.

Người mua có thể quan sát màn hình quảng cáo trong lúc chờ đợi. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Mỗi hình thức tại có đặc điểm và vị trí triển khai khác nhau trên quầy thu ngân, dĩ nhiên báo giá cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn hình thức phù hợp nhất cũng như hợp tác với một đơn vị quảng cáo tại siêu thị chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo tại quầy thu ngân siêu thị

Có lẽ sau khi tìm hiểu thông tin về hình thức quảng cáo tại quầy thu ngân thì chắc chắn bất cứ doanh nghiệp nào đang có nhu cầu cũng sẽ muốn book quảng cáo, bởi nó thực sự là một giải pháp truyền thông có thể mang lại những hiệu quả rất tích cực. Việc tiếp cận hình ảnh quảng cáo từ cự li gần bao giờ cũng có lợi thế hơn khi ở khoảng cách xa, bởi người mua hàng sẽ quan sát, tìm hiểu được chi tiết và tường tận về nhãn hiệu đó, ngoài ra còn có thể tương tác trực tiếp với vật phẩm.

Quảng cáo tại quầy thu ngân có chi phí rất phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Số lượng khách hàng tới siêu thị mỗi ngày, đặc biệt là vào lễ, tết có thể lên tới hàng nghìn người, chính vì vậy tại các quầy thu ngân thường xuyên xảy ra tình trạng có quá đông người muốn thanh toán cùng một lúc, phải xếp hàng để chờ tới lượt mình (tối thiểu từ ba phút trở lên). Trong suốt thời gian chờ đợi, tầm mắt của họ sẽ hướng tới những hình ảnh quảng cáo ở ngay tại quầy tính tiền (dễ dàng trông thấy nhất vào thời điểm đó) để coi như một nguồn giải trí ngắn hạn mà không cảm thấy nhàm chán.

Quầy thu ngân trong siêu thị nằm ở vị trí ngay cần với cửa từ ra vào, vì vậy khi đứng ở quầy ta có thể hướng tầm mắt quan sát được cả những hình thức ở vị trí khác như quảng cáo tại cổng từ, quảng cáo banner thả trần, quảng cáo trên màn hình Led, Lcd, Frame… Vì vậy doanh nghiệp có thể book cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo để tăng độ phủ sóng cho thương hiệu.

Khách hàng có thể tìm hiểu và mua thêm sản phẩm ngay tại quầy thu ngân. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Thú vị ở chỗ, nếu như khách hàng ngay lập tức có ấn tượng hoặc sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp đã đánh trúng vào nhu cầu của họ thì khách hàng có thể ngay lập tức mua bổ sung ở siêu thị đó mà không cần phải đi đâu xa, giúp nhãn hàng tăng doanh thu đáng kể.

Quảng cáo ở quầy thu ngân trong siêu thị nằm theo một hàng sát nhau nên doanh nghiệp book tất cả một dàn quầy sẽ mang lại sự ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng, hơn nữa chi phí sẽ được mức chiết khấu tốt hơn.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising